นาย ณภัทร

นาย ณภัทร แจกไม้กอล์ฟแสนรักให้น้องๆ ที่ขาดแคลน หล่อ นิสัยดี และใจบุญ!!!

ทั้งหล่อ นิสัยดี ทำงานเก่ง และใจบุญ!!! นาย ณภัทร ประกาศแจกไม้กอล์ฟแสนรักให้น้องๆ ที่ขาดแคลน

จะเป็นใครไปไม่ได้ที่ไม่นานมานี้ ประกาศแจกไม้กอล์ฟแสนรักให้น้องๆ ที่ขาดแคลน นอกจากลูกชายคนเก่งของ แม่หมู-พิมพ์ผกา ก็คือ นาย ณภัทร เสียงสมบุญนั่นเอง

ล่าสุดช่วงวันเด็กแห่งชาติ 2561 ที่ผ่านมา นายได้ผุดโปรเจ็กต์ของขวัญวันเด็ก ให้น้องๆ ที่มีฝันแต่ขาดทุนทรัพย์เขียนจดหมายมา โดยเด็กที่ได้รับคัดเลือกจากนายจะได้รับไม้กอล์ฟจากนายไป เรียกว่าโปรเจ็กต์นี้มีคนเข้าไปชื่นชมในแง่โปรเจ็กต์ที่ดี และช่วยสานฝันให้เหล่าอนาคตของชาติทำฝันให้เป็นจริงได้ดีเยี่ยม

นายไม่ได้เก่งเฉพาะด้านการเรียน การแสดงนะคะ แต่ด้านกีฬาก็เก่งอีกด้วย โดยเฉพาะการเล่นกอล์ฟ เพราะเล่นมาตั้งแต่เด็ก และรู้ดีว่ากีฬานี้ค่าใช้จ่ายด้านอุปกรณ์ราคาสูงมาก ทางด้านคุณแม่หมูก็สนับสนุนเต็มที่

นี่จึงเป็นที่มาที่ทำให้ นายคิดโปรเจ็กต์มอบของขวัญวันเด็ก ด้วยการส่งต่อไม้กอล์ฟที่มีให้แก่น้องๆ ที่มีฝันอยากเป็นนักกอ์ลฟ มีความมุ่งมั่น แต่ขาดทุนทรัพย์ในการซื้ออุปกรณ์กีฬา

โดยนายได้เผยข้อความขณะกำลังคัดเลือกจดหมายของน้องๆ ที่เขียนส่งมาผ่านอินสตราแกรมว่า

“เช้านี้ผม กำลังคัดเลือกจดหมายน้องๆ ที่เขียนมา เพื่อเป็น #ของขวัญวันเด็ก จะส่งต่อไม้กอล์ฟให้น้องๆ ที่มีฝัน มีความมุ่งมั่นตั้งใจ และมีฝีมือ แต่ขาดทุนทรัพย์…คัดมาได้ประมาณ 6-7 คนเลยครับ ทุกคนน่าสนับสนุน และเก่งมากเลยครับ… เพื่อแบ่งปัน เป็นกำลังใจ สานฝันให้น้องๆ รอนิดนึงนะครับ .”

เรื่องราวของน้องๆ ที่ได้รับการคัดเลือกจากนาย ก็ได้นำขึ้นบนอินสตราแกรม เพื่อบอกให้น้องๆ เหล่านั้นเตรียมรับไม้กอล์ฟ ของขวัญสุดพิเศษจากเขา

นับว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ให้กับน้องๆ ที่ขาดแคลนทุน เป็นกำลังใจให้นายทำความดี ส่งต่อความสุขแบบนี้ไปเรื่อยๆ นะคะ

ข้อมูล แพรวดอทคอม, IG nine naphat

ภาพ: IG@naphat_nine

คลิกเลข 2 เพื่ออ่านหน้าถัดไป

ลูกชายน่ารักขนาดนี้  มีวิธีสอนลูกอย่างไรคะ

แม่หมู :สอนลูกด้วยธรรมะค่ะ  ถ้าเป็นเมื่อก่อนหมูยอมรับเลยว่าเป็นคนไม่มีศาสนา  จนเมื่อ 8 ปีก่อน  เหมือนธรรมะจัดสรร  จู่ ๆ ก็ไปซื้อหนังสือ คู่มือมนุษย์ ของ ท่านพุทธทาสภิกขุ  อ่านครั้งแรกไม่เข้าใจเลยสักบรรทัด  ต่อมามีคนบอกว่าให้ลองไปปฏิบัติธรรมสิ  ชีวิตจะเปลี่ยน  ตอนแรกก็งงว่าจะเปลี่ยนได้ยังไง  ไปแค่ไม่กี่วัน

ด้วยความอยากพิสูจน์จึงไปปฏิบัติธรรมคอร์สของคุณแม่สิริ  กรินชัย  7 วันได้มาแบบเต็ม ๆ  หมูน้ำตาไหลร้องไห้อย่างไม่มีเหตุผล  ร้องไห้ด้วยความดีใจ  หัวใจเต้นแรงคิดอยู่ตลอดเลยว่าดีจังที่รู้  กลับมาชีวิตเปลี่ยนจริง ๆ  ได้ปัญญามา สว่าง  ใส  โล่ง  และได้วิธีคิดมาเต็ม ๆ จากที่เคยเป็นคนคิดมาก  คิดจนนอนไม่หลับ  จนกลัวว่าวันหนึ่งเราจะเป็นบ้ารึเปล่า  แต่พอกลับจากปฏิบัติธรรมก็ฝึกจิตให้อยู่กับปัจจุบันขณะ  ดูแค่ลมหายใจเข้า - ออก  ทำกิจกรรมอะไรก็คิดถึงแต่สิ่งที่เรากำลังทำ  พอทำได้  ใจเราก็มีความสุขตอบคำถามในชีวิตของตัวเองได้แล้ว

สิ่งที่คิดต่อมาคือ  เราต้องมอบสิ่งนี้ให้ลูก  ตอนนั้นน้องนายอายุประมาณ 10 ขวบ  ก็มานั่งคิดว่าจะให้ธรรมะกับเด็ก 10 ขวบอย่างไรดี  หมูใช้วิธีทำให้ดู  เขาเห็นเราอ่านหนังสือธรรมะหรือนั่งสวดมนต์บ่อย ๆ ก็อยากอ่าน อยากสวดตามพยายามสอนเขาเดินจงกรม  เด็ก 10 ขวบสมัยนั้นชอบหุ่นยนต์กันดั้ม  เราก็สอนด้วยการเปรียบเทียบว่า  กันดั้มต้องประกอบร่างเข้ากับคนถึงจะเก่ง  เอาชนะจอมวายร้ายได้ใช่ไหมแม่ก็มีวิธีประกอบร่างกับกันดั้ม คือเราต้องเอาจิตใจของเราไปอยู่ที่เท้า (ทำท่ายืนเหมือนหุ่นยนต์)  ก้าวเท้าขวาย่างหนอซ้ายย่างหนอ  พอเราเอาจิตมาอยู่ที่เท้าทีละก้าว ๆ  ก็เหมือนเป็นการเพิ่มพลังให้กันดั้มในการเอาชนะเหล่าร้ายได้  อธิบายแบบนี้น้องนายก็เข้าใจได้ง่ายขึ้น

หมูไม่เคยบังคับลูกให้สวดมนต์หรือปฏิบัติธรรมเลยเพราะถ้าบังคับเขาจะเกลียด  แต่พอเราทำให้เขาดูเป็นตัวอย่างไปเรื่อย ๆ  เขาก็อยากทำตามเราไปเอง  จำได้ครั้งหนึ่งตอนนั้นน้องนาย 11 ขวบ  พาเขาไปวัด  กลับบ้านมาน้องนายถามว่า “แม่  น้องนายอยากบวช  ขอบวชได้ไหม”  แต่ตอนนั้นเราทำงานหนักและเลี้ยงลูกคนเดียว  เตรียมงานบวชก็ไม่เป็นยังไม่พร้อม  จึงต้องปฏิเสธลูกไปก่อน

ทุกวันนี้ไม่ต้องสอนแล้ว  น้องนายเดินจงกรมและสวดมนต์เก่งกว่าแม่เสียอีก  เราสองแม่ลูกสวดมนต์กันทุกคืนส่วนกิจกรรมสำคัญประจำปีของบ้านเราคือการสวดมนต์ข้ามปี  น้องนายไม่เคยเบี้ยวเลยสักครั้ง  มีแต่หมูที่บางปีติดเที่ยวกับเพื่อนจนลืม น้องนายต้องโทรมาทวงว่า  “แม่ลืมสัญญาหรือเปล่าครับ”  พอเรานึกได้  ต้องยกเลิกทริปนั้นแล้วรีบกลับมาสวดมนต์ข้ามปีกับลูก (หัวเราะ)


บทความน่าสนใจ

“นาย” ( ณภัทร เสียงสมบุญ ) คือดวงใจ ซิงเกิ้ลมัมกับวิธีสอนลูกที่ใช้ธรรมนำทาง

10 ศิลปินไอดอลแห่งวงการบันเทิง – นิตยสาร Secret

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.