Mother May I

ลิ้มรสอาหารฝีมือแม่ที่ Mother May I

ลิ้มรสอาหารฝีมือแม่ที่ Mother May I

ท่ามกลางร้านอาหารนานาชาติมากมายในย่านทองหล่อ Mother May I เป็นหนึ่งในไม่กี่ร้านที่ให้บริการอาหารไทยรสชาติไทยเป็นหลัก

คุณน้อง - ณัฐญา อิทธิรัตนะโกมล เจ้าของร้านเล่าว่าเธอและสามีพบบ้านหลังสวยอายุกว่า 40 ปีรายล้อมด้วยสวนร่มรื่นรอบบ้านในซอยสุขุมวิท 59 จึงคิดอยากทำร้านอาหารสำหรับคนเมืองที่จำเป็นต้องกินอาหารนอกบ้านเป็นประจำ

“เริ่มแรกได้ปรึกษาพี่ชายซึ่งเป็นเจ้าของ The Glass House Pattaya จึงได้คอนเซ็ปต์ว่า เราอยากทำร้านอาหารของคนที่อยู่แถวนี้ เป็นร้านที่นั่งสบายเหมือนกินข้าวอยู่ที่บ้านจึงเน้นเป็นอาหารไทย ซึ่งมีรสชาติเหมือนอาหารฝีมือแม่และใช้วัตถุดิบดีและจัดเต็มเหมือนที่แม่ทำให้กินมากที่สุด

“เมนูของร้านเป็นอาหารไทยหลากหลาย ไม่จำกัดว่าเป็นเพียงอาหารไทยโบราณหรืออาหารไทยภาคไหน ส่วนใหญ่มาจากความทรงจำและความประทับใจที่เรากินมาตั้งแต่เด็กนอกจากนั้นสูตรส่วนหนึ่งได้มาจากสูตรอาหารดั้งเดิมของบ้านพ่อครัวแม่ครัว โดยเพิ่มเทคนิคการปรุงและวัตถุดิบที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อให้มีความพิเศษเป็นเอกลักษณ์ของเราเอง”

คุณน้องเล่าถึงที่มาของชื่อร้านว่า

“Mother May I มาจากชื่อเกมเก่าแก่ของอังกฤษ ซึ่งเป็นแฟมิลี่เกมที่เล่นกันสองฝั่งคือ แม่กับลูก ชื่อนี้เชฟหนุ่มผู้ที่ช่วยดูแลสูตรอาหารในช่วงเริ่มต้นทำร้านเป็นคนคิดให้ เราเห็นว่าเข้ากับคอนเซ็ปต์ร้านที่วางไว้มาก จึงนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน”

กลาสเฮ้าส์ที่เปิดให้ได้ชมสวนรอบบ้านช่วยให้บรรยากาศของร้านโปร่งโล่งสบาย ลูกค้าสามารถเลือกนั่งในร้านได้หลากหลายมุม ทั้งที่นั่งในสวนและโซนที่นั่งยาวปูนขัดใต้ต้นไทรใหญ่ที่มีลมโกรกเย็นสบายตลอดทั้งวัน

เมนูแนะนำของร้าน ได้แก่ เมี่ยงปลากะพง ปลากะพงทอดราดน้ำเมี่ยงรสเปรี้ยวหวาน เคียงกับสมุนไพรหมูสับหนำพ้วยผักหวาน สูตรพิเศษจากทางร้านที่เลือกใช้หนำพ้วยแทนหนำเลี้ยบเพื่อรสชาติที่กลมกล่อมกว่า แกงปูใบชะพลู ปรุงจากเนื้อปูก้อนเต็มคำ รสเข้มข้นถึงเครื่องแกงกินคู่กับ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ออร์แกนิก ที่อบในมะพร้าวเผาเพื่อให้ได้ความหอมหวาน น้ำกระเจี๊ยบผสมพุทราจีน เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้านที่ให้ความสดชื่น รสเปรี้ยวอมหวานน้ำใบบัวบกน้ำผึ้งมะนาว รสเข้มข้นและดีต่อสุขภาพ ส่วนของหวานคือ เครมบรูเลกล้วยทับ เป็นการผสมผสานระหว่างอาหารไทยกับตะวันตกอย่างลงตัว

นอกจากนี้ที่ร้านยังมีครัวเบเกอรี่ที่อบขนมทุกวัน เพราะปกติเวลาอยู่บ้านลังมื้ออาหารเราต้องมีขนมและของว่างกินอยู่ตลอด” คุณน้องกล่าวทิ้งท้ายพร้อมรอยยิ้ม

เรื่อง - สไตลิสต์ ณัฏฐิตา เกษตระชนม์ ภาพ สรยุทธ พุ่มภักดี ผู้ช่วยช่างภาพ อัครวีร์ มีชัย


Mother May I

เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 น. - 22.00 น.

26/2 ซ.สุขุมวิท 59 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

ข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 09-7990-5990


บทความที่น่าสนใจ

ไหว้พระบรมสารีริกธาตุ และชมกู่เจ้าเมืองเหนือที่ วัดสวนดอก

วัชรธรรมสถาน แหล่งปฏิบัติธรรมสายวัดป่าใกล้กรุง

“ธรรม” ได้ทุกเวลาที่ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์

“ศิลปะกระจก” ความงดงามเพื่อพุทธบูชา ณ วัดมณีจันทร์ จ.บุรีรัมย์

ปฏิบัติธรรมเข้มข้น ณ วัดคลองตาลอง จ.นครราชสีมา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.