ขอพร

ถ้าฉันมีพรวิเศษ ฉันจะขอพรนั้นว่า…….

ถ้าฉันมีพรวิเศษ ฉันจะ ขอพร นั้นว่า…….

0
หากสามารถ ขอพร วิเศษได้ 1 ข้อ คุณจะขออะไร
0
นานมานี้ ดูลซีเนียสตูดิโอส์ (Dulcineastudios) กลุ่มวัยรุ่นผู้ผลิตภาพยนตร์ในประเทศสเปน ได้จับคู่คนที่ไม่เคยรู้จักกันให้มานั่งอยู่ในห้องเดียวกัน แต่มีฉากกั้นกลางไม่ให้ทั้งสองมองเห็นอีกฝ่าย จากนั้นผู้กํากับก็สัมภาษณ์ทั้งคู่ว่า ถ้าพวกเขาสามารถขอพรได้หนึ่งข้อ จะเลือกขออะไร และถามคําถามเดิมนี้กับคู่อื่น ๆ และบันทึกวิดีโอไว้เพื่อนํามาถ่ายทอดเป็นหนังสั้นเรื่อง Young Cancer Patients Give Heartwarming Responses to Questions สิ่งที่ผู้กํากับไม่ได้บอกพวกเขาล่วงหน้าคือ หนึ่งในนั้นคือคนที่มีสุขภาพแข็งแรงดี ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นผู้ป่วยหรือญาติผู้ป่วยโรคมะเร็ง
0
หนังให้ผู้ที่มีสุขภาพดีเริ่มต้นพูดก่อนผู้หญิงคนแรกบอกว่า เธอขอให้ได้ล่องเรือไปเที่ยวหมู่เกาะในประเทศกรีซ คนที่สองขอให้สอบผ่านวิชาที่กําลังเรียนอยู่ คนถัดมาขอให้ได้งานเป็นนักข่าวในนิวยอร์ก คนที่เหลือส่วนใหญ่ขอพรให้สมหวังเรื่องงานขอให้ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข อย่างการนอนหลับสนิท ฟังเพลงเพราะ ๆ เพลิดเพลินไปกับการชมนกชมไม้ และท่องเที่ยวไปรอบโลก
0
หนังดําเนินมาถึงกลางเรื่องก็เปลี่ยนเป็นการขอพรของผู้ป่วยหรือญาติผู้ป่วยโรคมะเร็งบ้าง
0
“ถ้าหนูขอพรได้หนึ่งข้อ หนูแค่อยากเดินได้” คําตอบสั้น ๆ ของหนูน้อยวัย 12 ปี ที่ต้องทนทุกข์กับโรคลิวคีเมีย ทําเอาหญิงที่นั่งข้าง ๆ ถึงกับหลั่งน้ําตา
0
หนูน้อยเล่าว่า สิ่งที่ทําให้เธอมีความสุขมากที่สุดในเวลานี้คือ การมีสายลมเย็น ๆ มาปะทะใบหน้า ส่วนคนอื่น ๆ ในกลุ่มนี้ก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าชีวิตที่ปราศจากความเจ็บปวด บางคนขอให้ลูกสาวมีชีวิตปกติอย่างคนอื่น บางคนขอให้โลกนี้ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ บางคนขอให้ค้นพบวิธีรักษาโรคร้ายทุกโรค บางคนขอแค่พรุ่งนี้ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าน้องสาวยังมีลมหายใจ
0
หนังสั้นเรื่องนี้ต้องการสะท้อนให้คนดูเห็นว่า คนเรามักไม่ภูมิใจและยินดีในชีวิตของตัวเอง ต่างไขว่คว้าความสุขจากภายนอกมาเติมเต็มอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย จนกว่าจะถึงวันที่ชีวิตสูญเสียสิ่งสําคัญในชีวิตไป
0
“สิ่งสําคัญที่สุดในชีวิตฉันคือ การได้สนุกกับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เกิดขึ้นทุกวันซึ่งฉันเผลอลืมคุณค่าของมันไป”
0
อย่าปล่อยให้ตนเองต้องพูดประโยคนี้ เพราะเมื่อถึงเวลานั้นคงไม่มีพรวิเศษใด ๆ ช่วยย้อนเวลากลับไปได้อีกแล้ว
0
ที่มา : นิตยสาร Secret ปี 2558 ฉบับที่ 168 (26 มิ.ย. 58) หน้า 78
คอลัมน์ : inspiration
ผู้เขียน/แต่ง : มินู
ภาพ : www.dailymail.co.uk
0

บทความน่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.