วิ่งทางไกล

โรเบิร์ต โป๊ป หนุ่มอังกฤษ วิ่งทางไกล เลียนแบบ Forrest Gump

โรเบิร์ต โป๊ป หนุ่มอังกฤษ วิ่งทางไกล เลียนแบบ Forrest Gump

โรเบิร์ต โป๊ป (Robert Pope) สัตวแพทย์หนุ่มวัย 38 จากเมืองลิเวอร์พูล อังกฤษ สวมวิญญาณ ฟอร์เรสต์ กัมพ์ วิ่งทางไกล ข้ามประเทศสหรัฐฯตามเส้นทางที่ตัวละครวิ่งไว้ในหนังเมื่อปี 1994 แบบเป๊ะ ๆ แถมยังไว้หนวดเครารุงรัง และสวมหมวกเบสบอลสีแดงเหมือนกันอีกด้วย

โรเบิร์ตเริ่มต้นวิ่งจากแอละแบมาซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ฟอร์เรสต์ กัมพ์ ไปยังแคลิฟอร์เนีย นิวเม็กซิโก เทกซัส เทนเนสซี และวอชิงตัน ดี.ซี. ก่อนวิ่งขึ้นเหนือไปร่วมรายการบอสตันมาราธอน และจบการแข่งขันรายการใหญ่นี้ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 58 นาที 46 วินาที

โรเบิร์ต โป๊ป

แรงบันดาลใจในการวิ่งของโรเบิร์ตมาจากหนังเรื่อง ฟอร์เรสต์ กัมพ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในหนังเรื่องโปรดตลอดกาลของเขา โรเบิร์ตดูหนังเรื่องนี้อย่างละเอียดทุกฉากทุกตอนถึง 10 ครั้ง เฉพาะฉากที่ฟอร์เรสต์ กัมพ์ วิ่ง เขาดูซ้ำไปซ้ำมาถึง 100 ครั้ง ทำให้เขาเกิดความคิดที่จะออกวิ่งเหมือนพระเอก เพื่อรับบริจาคเงินให้แก่องค์กรการกุศล World Wildlife Fund and Peace Direct โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ นับตั้งแต่ออกวิ่งจนถึงวันนี้รวมเวลากว่า 7 เดือน ระยะทางกว่า 5,600 ไมล์ ได้รับเงินบริจาค ณ เวลานี้กว่า 11,000 ดอลลาร์

โรเบิร์ต โป๊ป

สิ่งที่โรเบิร์ตประทับใจในการเดินทางของเขาคือ การได้พบปะผู้คนมากมาย ไม่ว่าเขาจะหยุดแวะที่ไหน ผู้คนก็ให้การต้อนรับ เพราะทุกคนเคยดูหนังเรื่องนี้มา แล้วทั้งนั้น โรเบิร์ตยังคงวิ่งในสหรัฐฯต่อไปโดยไม่มีแผนจะหยุดในตอนนี้

เป็นอีกครั้งที่หนังดี ๆ สร้างแรงบันดาลใจให้คนทำดี

 

ที่มา : นิตยสาร Secret  ฉบับที่ 225

เรียบเรียง : ชนาฉัตร

ภาพ : runroblarun


บทความน่าสนใจ

ครูณัฐ ครูหนุ่มใจหล่อ นำเงินบริจาคมอบให้ รพ.สังขละบุรีและร่วมกิจกรรมวิ่งของโรงพยาบาล

ครูนัท หนุ่มใจบุญ อุทิศตนวิ่งเพื่อ รพ.ทองผาภูมิ

6 วิธีวิ่งหนีความจำเจ สุดแสนจะ น่าเบื่อ ในชีวิตของคุณ  นิตยสาร Secret

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.