ตำรวจใจดี

ตำรวจใจดี ช่วยเลี้ยงลูกให้คุณแม่บาริสต้าที่งานเข้าเพราะหาพี่เลี้ยงเด็กไม่ได้

ตำรวจใจดี ช่วยเลี้ยงลูกให้คุณแม่บาริสต้าที่งานเข้าเพราะหาพี่เลี้ยงเด็กไม่ได้

ถ้าเป็นคุณแม่ที่ต้องทำงานไปด้วยก็ต้องมีพี่เลี้ยงมาช่วยเลี้ยงลูกเวลาที่ไปทำงาน หากวันไหนหาพี่เลี้ยงไม่ได้เป็นอันงานเข้า อย่างที่เกิดกับ แชนทาเฟ เบลกส์ (Shantaphae Blakes)  วัย 26 ปี บาริสต้าพาร์ทไทม์ของสตาร์บัคส์ที่เมืองวินสตัน-เซเลม รัฐนอร์ทแคโรไลนา

เธอโทร.หาเจ้านาย ฮาร์เปอร์ สเปล ตอนตีสี่ครึ่งทั้งน้ำตา บอกว่าเช้านี้เธอกำลังจะออกไปทำงาน แต่ไม่มีใครเป็นพี่เลี้ยงให้หนูน้อย ดิลิน (Dilynn) ลูกสาวของเธอเลย เธอไม่รู้จะทำอย่างไรดี ตอนนี้ลูกสาวก็นั่งอยู่ในรถ จะเป็นอะไรมั้ยถ้าเธอเอาลูกสาวไปทำงานด้วย

ตำรวจใจดี

เจ้านายก็แสนดีบอกให้เธอพาลูกมาทำงานได้ ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวทางร้านจะช่วยดูแลลูกให้เอง เมื่อแชนทาเฟมาถึงร้าน เธอก็จัดที่นั่งให้ลูกนั่งอยู่ที่โต๊ะตัวหนึ่งในมุมที่เธอและเจ้านายจะมองเห็นได้

ฮาร์เปอร์เล่าถึงความน่ารักของลูกสาวของลูกน้องตัวเองว่า หนูน้อยเอาแต่ทำตาโตจ้องมองเธอและแชนทาเฟ เธอหาอะไรให้หนูน้อยไว้เล่นแก้เบื่อ และก็หาอะไรให้กินนิดหน่อย ซึ่งหนูน้อยดิลินก็ทำตัวดีมาก ไม่ร้องไห้โยเยเลย

หลังจากนั้นไม่นาน แบรด มาร์แชลล์ (Brad Marshall) และ ออสติน ไวท์ (Austin White) สองตำรวจซึ่งมาซื้อกาแฟที่ร้านเป็นประจำแทบทุกเช้าก็เดินเข้ามาในร้าน เมื่อรับรู้สถานการณ์ทั้งคู่ก็ยื่นมือเข้าช่วยเหลือทันที แบรดและออสตินไม่เพียงมาซื้อกาแฟ หากแต่ยังช่วยเป็นพี่เลี้ยงให้หนูน้อยเป็นเวลาถึง 2 ชั่วโมง คอยอุ้มคอยเล่นด้วยตลอดเวลาไม่ให้คลาดสายตาเลยแม้แต่น้อย

ตำรวจใจดี

ฮาร์เปอร์และแชนทาเฟทำงานไปก็มองภาพน่ารักประทับใจที่ได้เห็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ตัวโต คอยดูแลเด็กน้อยตัวเล็ก ๆ อย่างอ่อนโยนอบอุ่น ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร เพราะแบรดเองก็มีลูกสาวที่ยังเล็กอยู่ที่บ้านเหมือนกัน ฮาร์เปอร์ถึงกับออกปากว่า ในชีวิตนี้ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า จะได้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นมือเข้ามาช่วย แถมยังนั่งดูแลเด็กนานนับชั่วโมงแบบนี้

ฝ่ายคุณแม่แชนทาเฟนั้นมือหนึ่งชงกาแฟไปด้วยตาก็มองเจ้าหน้าที่ตำรวจเล่นอ้อล้อกับลูกตัวเองไปด้วย หัวใจของเธอท่วมท้นไปด้วยความซาบซึ้งใจ เป็นเรื่องที่วิเศษมาก นอกจากทำให้เธอประหลาดใจมากแล้ว ยังเรียกน้ำตาจากเธอได้อีกด้วย

ฮาร์เปอร์เขียนชื่นชมตำรวจทั้งสองนายบนเฟซบุ๊กของตัวเองว่า เป็นคนดีและน่ายกย่องที่สุดเท่าที่เคยเจอมาเลยทีเดียว ซึ่งเธอไม่เคยคาดหมายมาก่อนเลยว่า จะมีลูกค้าที่มาช่วยทำอะไรให้แบบนี้ อันที่จริงตัวฮาร์เปอร์เองก็น่าชื่นชมไม่แพ้กันที่เป็นเจ้านายซึ่งมีน้ำใจ เห็นอกเห็นใจและเข้าใจสถานการณ์ของลูกน้องเป็นอย่างมาก

หลังจากที่แชนทาเฟทำงานจนหมดกะ เธอก็เข้าไปพร่ำขอบคุณแบรดทั้งน้ำตา เป็นความเอื้อเฟื้อที่คนเป็นแม่อย่างเธอจะไม่มีวันลืมได้เลย เธอรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่ได้พบเจอคนแบบนี้ และได้ทำงานที่นี่

ในขณะที่คุณตำรวจทั้งคู่บอกว่า การดูแลหนูน้อยช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายความเครียดจากงานที่ต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

เรียกว่ามีรอยยิ้มเปี่ยมด้วยความซาบซึ้งกันทั้งผู้ให้และผู้รับเลยทีเดียว

 

ที่มา : นิตยสาร Secret  ฉบับที่ 230

เรียบเรียง : ปถวิกา, ชนาฉัตร

ภาพ : today.com

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

ตำรวจแคนาดาใจดี ซื้อสูทให้หัวขโมยใส่ไปสัมภาษณ์งาน

ตำรวจใจบุญ รับอุปการะเด็กชายเหยื่อจากคดีทารุณกรรมเด็ก

ตำรวจจราจรเก็บขยะ ถ้าใจสะอาดก็ไม่มีอาชีพไหน สกปรก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.