ความสุข คุณค่าของชีวิต ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต สิ่งดีๆ ในชีวิต

7 สิ่งดีๆ ในชีวิต ที่นึกขึ้นมาเมื่อไร ก็แฮปปี้เมื่อนั้น

7 สิ่งดีๆ ในชีวิต ที่นึกขึ้นมาเมื่อไร ก็แฮปปี้เมื่อนั้น

บางครั้ง เรื่องแย่ๆ ที่เราต้องเผชิญ ก็หลั่งไหลเข้ามาในหัว ทำให้เราต้องคิดวนไปวนมา จมจ่ออยู่กับความคิดนั้น ทั้งที่ก็พยายามบอกตัวเองให้ คิดบวก มีความสุขกับชีวิตให้มากกว่านี้ เราอาจห้ามความรู้สึกแย่ไม่ได้ แต่เมื่อถึงเวลาที่รู้สึกดาวน์ อยากให้ลองนึกถึง ช่วงเวลาที่ดี หรือ สิ่งดีๆ ในชีวิต ที่แค่คิดขึ้นมาก็รู้สึกดี แฮปปี้กับตัวเองได้

:: เรื่องที่เราทำให้คนรอบข้างยิ้มอย่างภูมิใจได้ ::

ครอบครัว หรือคนรอบข้างที่ไม่เคยทอดทิ้งกันในยามยาก คือคนที่จะอยู่เคียงข้างเราในทุกๆ ช่วงชีวิต รอยยิ้มและความภาคภูมิใจของพวกเขาสำคัญต่อความรู้สึกของเราอย่างไม่ต้องสงสัย ในวันที่เราประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นก้าวเล็กๆ หรือก้าวใหญ่ๆ หรือวันที่เราทำความฝันของตัวเองสำเร็จ อย่าลืมรอยยิ้มที่คนรอบข้างมอบให้ เราคือคนที่สำคัญต่อเขา เท่าๆ กับที่เขาสำคัญต่อเรา

:: ความสำเร็จ เล็กๆ ในแต่ละวัน ::

สิ่งเล็กๆ ที่เราใช้ความพยายามทำจนสำเร็จในเเต่ละวัน ในแต่ละช่วงชีวิต แม้จะไม่ยิ่งใหญ่ก็เป็นอีกก้าวที่สำคัญ และช่วยผลักดันให้เราเดินหน้าต่อไป เช่นการเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ ได้สำเร็จ การกล้าที่จะขึ้นพูดหน้าเวทีได้เป็นครั้งแรก แม้บางเรื่องอาจจะเเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ก็เป็นสิ่งที่น่าจดจำสำหรับเรา

ความสุข คุณค่าของชีวิต ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต สิ่งดีๆ ในชีวิต

:: เรื่องที่เคยปล่อยวางได้ ::

เรื่องหนักหนาในชีวิตที่ครั้งหนึ่ง เรายังสามารถปล่อยวาง และผ่านมันมาได้ อาจจะเป็นความผิดหวังในความรัก ผิดหวังเรื่องคนรอบข้าง การตัดสินใจบางอย่างที่เคยเสียใจมากๆ  แต่ทุกวันนี้สามารถลืมมันไป และเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง เราทุกคนมีกลไกที่ช่วยปกป้องจิตใจตัวเองด้วยการปล่อยวาง ปรับตัว และก้าวเดินต่อไป เมื่อผ่านเรื่องนี้มาได้ เราจะรู้สึกมีความสุขขึ้น อย่างน้อยก็มากกว่าตอนนั้น ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องดีๆ เพราะในที่สุดเราก็สามารถข้ามผ่านมันมาได้

:: สิ่งที่ทำให้ชีวิตมีความหมาย ::

สิ่งเล็กๆ หรือสิ่งใหญ่ๆ บางอย่างที่สำคัญต่อชีวิตเรา ทำให้เรารู้สึกดีที่ได้เมื่อตื่นขึ้นมายามเช้า พานเจอและลงมือทำ สิ่งเหล่านี้สร้างความหมายให้เรา ทำให้เราอิ่มเอม บางคนอาจเป็นการได้จิบกาแฟดีๆ ยามเช้า สีหน้ายิ้มแย้มของคนในครอบครัว และใครบางคนที่คอยอยู่เคียงข้าง รายการดีๆ ที่ติดตามเป็นแฟนตัวยง หรือการทำงานในชีวิตประจำวันให้เสร็จไปอย่างที่ตั้งใจ การนึกถึงสิ่งที่เป็นความหมายของชีวิต มักเป็นการกระตุ้นให้เราคิดบวก และรู้สึกดีกับวันเวลาในตอนนี้ขึ้นได้

:: การชี้แนะที่นับเป็นการช่วยเหลือคนอื่น ::

เคยมั้ย ที่มีบางคนมาปรึกษาขอความเห็น หรือขอเรียนรู้บางอย่างจากเราและเราก็ชี้แนะ สอน หรือบอกเล่า จนคนๆ นั้นสามารถทำสิ่งที่เราบอกได้สำเร็จ การช่วยเหลือใครสักคน นับเป็นอีกเรื่องดีๆ ในชีวิต ขอให้เราอย่าลืมเรื่องนี้ และมุ่งมั่นทำต่อไป โดยที่การกระทำนี้ไม่ใช่เรื่องที่เบียดเบียนเวลาและความสุขของตัวเราเองมากจนเกินไป การชี้แนะก็คือการให้รูปแบบหนึ่ง แค่เรามีความสุขที่จะให้ เราก็สามารถรู้สึกดีๆ กับตัวเองได้ทุกวันแล้ว

ความสุข คุณค่าของชีวิต ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต สิ่งดีๆ ในชีวิต

:: เรื่องตลกที่เคยเล่าให้กันฟัง ::

เรื่องราวขำๆ เรื่องที่เคยแลกเปลี่ยนกัน และเรียกรอยยิ้มของกันและกันได้ เราลืมมันไปแล้วหรือเปล่าว่าครั้งนึงก็เคยยิ้มหัวเราะเป็นบ้าเป็นหลัง กับเรื่องตลกของเพื่อนสนิท คนสำคัญ หรือครอบครัวด้วยกัน ขอให้อย่าลืมว่ามันเคยมีวันเวลาดีๆ ชิลๆ ที่ชวนให้รู้สึกสบายใจ ปล่อยตัวไปกับเสียงหัวเราะแบบนี้อยู่

:: สุดท้ายแล้ว เราก็ยังอยู่ตรงนี้ ::

ใครที่กำลังเคว้งคว้าง  ในวันที่เจอเรื่องแย่ๆ เรื่องที่ทำให้หัวหมุน รู้สึกเหมือนคนที่ใกล้จะจมลงไปในทะเลลึก ขอให้อย่าลืมว่าตัวเรายังอยู่ที่ตรงนี้ เรายังคงเป็นเรา ไม่มีอะไรมาบั่นทอนคุณค่าในตัวของเราได้ มั่นคงกับความตั้งใจและตัวตนของเราไว้ มันอาจจะยาก มันอาจจะต้องใช้เวลา แต่ทุกคนก็เป็นเหมือนกัน ขอแค่อย่ายอมแพ้ เงยหน้ายิ้มกับตัวเองให้ได้อีกครั้ง อยู่กับตัวเราเองใขณะนี้ให้ดีที่สุด ยังมีกำลังใจเล็กๆ จากคนรอบข้าง หรือตัวของเราเองให้เราเสมอ

 

ขอให้นึกถึงเรื่องราวที่แม้เพียงเล็กน้อย แต่ก็เป็นเรื่องดีๆ ของเราเอาไว้ เพื่อเรียกรอยยิ้มให้ตัวเองกันนะคะ 🙂

ความสุข คุณค่าของชีวิต ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต สิ่งดีๆ ในชีวิต

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Summary
7 สิ่งดีๆ ในชีวิต ที่นึกขึ้นมาเมื่อไร ก็แฮปปี้เมื่อนั้น
Article Name
7 สิ่งดีๆ ในชีวิต ที่นึกขึ้นมาเมื่อไร ก็แฮปปี้เมื่อนั้น
Description
1.เรื่องที่เราทำให้คนรอบข้างยิ้มอย่างภูมิใจได้ 2.ความสำเร็จ เล็กๆ ในแต่ละวัน 3.เรื่องที่เคยปล่อยวางได้ 4.การชี้แนะที่นับเป็นการช่วยเหลือคนอื่น 5.เรื่องตลกที่เคยเล่าให้กันฟัง 6.สุดท้ายแล้ว เราก็ยังอยู่ตรงนี้ 7.สิ่งที่ทำให้ชีวิตมีความหมาย
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.