ถูกทิ้งเพราะดีเกินไป

Q : ถูกทิ้งเพราะดีเกินไป จะเริ่มแก้ไขที่ตรงไหนดี ?

ถูกทิ้งเพราะดีเกินไป หนึ่งในคำถามโลกแตก ที่คิดเท่าไรก็คิดไม่ตก ขบเท่าไรก็ขบไม่แตก สาวๆ หนุ่มๆ ที่ดีแสนดี เหมือนตัวละคร พระรอง – นางรอง ทั้งหลาย ที่สุดท้ายแล้ว ก็ไม่อาจได้สมหวังกับบรรดาพระเอกนางเอก ทั้งที่เราไม่เคยทำตัวเเย่ๆ ช่วยอะไรได้ก็ช่วย เรียบร้อย น่ารัก อยู่ในกรอบ คนรักที่ดี และเพียบพร้อมเสมอมา แล้วมันเพราะอะไรกันละ ที่ทำให้เราต้องอกหักดังเป๊าะ มันจะต้องมีสาเหตุ และวิธีแก้ไขบ้างละ !

 

Q : ถูกทิ้งเพราะดีเกินไป จะเริ่มแก้ไขที่ตรงไหนดี ?

breakup gif

 

:: ลองเปลี่ยนมามองมุมอื่นบ้าง ::

ก่อนอื่นขอให้ลองย้อนกลับมาตีความคำว่า ‘ดีเกินไป’ ให้รอบด้านเสียก่อน ในมุมมองของเรา เราอาจมองว่า สิ่งที่เราทุ่มเทนั้น เป็นสิ่งที่ดีมากแล้ว เขาควรจะรู้สึกดีกับความตั้งใจของเราสิ แค่นี้มันยังไม่พอเหรอ? ความจริงคือ ไม่ใช่ไม่พอ แต่บางอย่างก็ไม่จำเป็นสำหรับบางคนค่ะ

ไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่เราทำนั้นไม่ดี แต่อยากให้ลองมองมุมของอีกฝ่ายบ้าง เขาต้องการการดูแลเอาใจใส่ระดับนั้นจริงหรือ? ความรักความหวังดีครั้งนี้ของเรา มันกำลังทำให้เขารู้สึกฝืนเกินไปหรือเปล่า?

มันก็มีนะ คนที่ชอบคนดีๆ ยิ่งดีเท่าไรก็ยิ่งชอบ แต่ก็ไม่ใช่กับทุกคน ผู้หญิง หรือผู้ชายบางคนก็ชอบอะไรที่ท้าทาย เหมือนโจทย์คณิตที่ซับซ้อน ซึ่งมันคงช่วยไม่ได้จริงๆ ที่เขาจะมองว่าคนที่ดีกับเขาสุดๆ แบบเราขาดความน่าสนใจไป ไม่ได้หมายความว่าเราต้องปรับตัวเพื่อให้เขามาสนใจ แต่อยากให้มองว่าคนบางคนก็เข้ากับเราในฐานะคนรักไม่ได้ มันก็เท่านั้น

 

:: หยุดยื้อ และมองหาใครที่เคมีตรงกัน ::

เหมือนที่เขาพูดกันว่า ตบมือข้างเดียว ไม่มีวันดังได้ การพยายามปรับตัวเข้าหาอีกฝ่ายเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้ามากเกินไป จะกลายเป็นฝืนจนอึดอัดใจทั้งคู่ แน่นอนว่าเป็นเพราะรัก เราจึงทุมเทให้เขาคนนี้อย่างมากมาย เเต่เมื่อผ่านการพยายาม (ที่ล้มเหลว) มาแล้วหลายครั้งหลายครา ให้ลองตั้งคำถามกับตัวเองดู ว่าจะยอมติดอยู่ใน ลูปที่ไม่มีวันสิ้นสุด แบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน

via GIPHY

อย่ารู้สึกแย่กับเหตุผล ‘เพราะดีเกินไป’ ที่เขาใช้เพื่อเดินจากเราไป แต่ขอให้มั่นคงกับตัวเองเอาไว้ ทำตัวเองให้มีค่ายิ่งกว่าเดิม ลองให้โอกาสตัวเองกับคนใหม่ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คนที่เราไม่ต้องฝืนทำบางอย่างก็สามารถหัวเราะไปด้วยกันได้ คนที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้น และเขาเองก็รู้สึกไม่ต่างกัน อย่ารีบเร่งใจร้อน เป็นตัวของตัวเองไว้ หากไม่เลิกมองหา สักวันต้องได้เจอใครคนนั้นค่ะ

 

:: ตั้งกฏแห่งความเท่าเทียมให้ตัวเอง ::

การคบกัน ต้องเป็นได้ทั้งผู้ให้ และผู้รับ สมการที่เท่าเทียมนั้น มอบความสมดุลที่สมเหตุสมผลให้คนรัก ส่งผลให้เกิดเป็น ความรักที่มั่นคง ได้ อย่าลืมว่าเราเองก็มีความต้องการส่วนตัวของเราเหมือนกัน การคล้อยตาม หรือยอมตามใจคนรักไปซะทุกเรื่องไม่ใช่เรื่องดี ปลดปล่อยอารมณ์ของตัวเองออกมาบ้าง อยากไปช็อปปิ้งก็บอก อยากจะเอาแต่ใจบ้าง เห็นต่างบ้างก็ได้ เพราะมันคือสีสันและความพิเศษของคู่รัก รักตัวเอง และรักเขาให้เท่าๆ กัน อยู่ด้วยกันบนพื้นฐานของความเข้าใจ

 

 

ขอให้พิจารณา และหันมารักตัวเองก่อนให้ได้เป็นอย่างเเรก อย่าดีเกินไป จนดูไร้ค่า มีความสุข และมั่นคงกับตัวตนของตัวเอง ขอให้ได้พบกับ คนพิเศษ ที่เข้ากันได้ในเร็ววันค่ะ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เมื่อไม่อยากผิดพลาดซ้ำ จงใช้ความผิดเป็น “ครู”

passion หมด ก็หมดใจ ผู้ชายประเภทไหนที่หมด passion กันง่ายๆ รู้ไว้ ก่อน โดนเท !

3 สิ่งที่ คนรักมักนึกได้ช้าไปหลัง จบความสัมพันธ์ ที่มีระหว่างกัน

ลืมแฟนเก่า ไม่ได้สักที! มาดูเทคนิคดีๆ เพื่อก้าวเดินต่อไปจากความรักในอดีต

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.