โฟกัสแต่เรื่องที่ทำให้มีความสุข กับการปล่อยวางในชีวิตเสียบ้าง จะทำให้ชีวิตดีขึ้น

โฟกัสแต่เรื่องที่ทำให้มีความสุข กับการปล่อยวางในชีวิตเสียบ้าง จะทำให้ชีวิตดีขึ้น

ใครว่าการปล่อยวางเป็นเรื่องที่ยาก ในยุคที่การแข่งขันสูง ต่างคนต่างแข่งขันที่จะทำให้ตัวเองสำเร็จและเหนือกว่าคนอื่น จนบางครั้งเรามองข้ามความสุขที่แท้จริงของเราไป ยึดติดอยู่กับความสำเร็จมากมากจนเกินไป ตึงไปก็ไม่ดี หย่อนไปก็ไม่ดี เรื่องบางเรื่องปล่อยวางบ้างก็ได้ เรื่องที่ทำให้มีความสุข ลุยไปกับมัน อยู่กึ่งกลาง อันไหนปล่อยได้ก็ปล่อยไป จะทำให้ชีวิตดีขึ้นมาฝึกปล่อยวางในชีวิตกันเถอะ เพราะการปล่อยวางในชีวิตมีประโยชน์และคุณค่ามากกว่าที่เราคิด

ให้อภัยอดีต

ปล่อยวางในชีวิตอย่างหนึ่งที่เราความทำให้ได้ก็คือ ปล่อยวางเรื่องราวในอดีตลงเสียบ้าง การให้อภัย ทั้งคนอื่น และตัวเราเอง หากเรามองเห็นได้ว่า เหตุการณ์นั้นเป็นสิ่งที่ผ่านเลยไปแล้วไม่อาจหวนกลับมาแก้ไขได้อีก การให้อภัยคือการปลดปล่อยตัวเราจากความทุกข์ที่เกาะกินใจอยู่ และนั่นจะทำให้เรามีโอกาสได้ เริ่มต้นใหม่และทำให้เราสัมผัสกับความสุขในปัจจุบันได้อย่างเต็มเปี่ยมมากขึ้น
การปล่อยวาง

หยุดกังวลเรื่องอนาคต

เราไม่สามารถรู้ได้ว่าชีวิตเราจะมีชีวิตต่อไปได้ยาวนานแค่ไหน เมื่อมองเห็นว่า ชีวิตของเราไม่แน่นอน การทำวันนี้ให้ดีที่สุด และกลับมามีความสุขอยู่กับปัจจุบันจึงเป็นสิ่งที่ดีกว่า การมีความสุขตั้งแต่วันนี้ ทำทุกอย่างให้เหมือนสิ่งสุดท้ายที่เราจะได้ทำมันจะทำให้เรา ทำทุกสิ่งออกมาอย่างดีที่สุด
การปล่อยวาง

ฝึกการให้และแบ่งปัน

ถ้าเราสามารถสละสิ่งเล็กๆน้อยๆ ได้อยู่เรื่อยๆได้จะทำให้เราสามารถปล่อยวางเรื่องใหญ่ต่างๆ ได้มากขึ้น

ปล่อยให้มันเป็นไป

อีกหนึ่งการปล่อยวางในชีวิต ก็คือเราสามารถวางแผน และสร้างเป้าหมายได้ แต่ไม่ต้องยึดติดว่าทุกสิ่งจะต้องดำเนินไปตามแผนที่วางไว้เสมอไป แผนมีเพื่อเป็นแผนที่บอกทาง แต่การเดินทางจะบอกถึงการใช้ชีวิตที่แท้จริง ฉะนั้นเมื่อวางแผนแล้วก็จงทำให้เต็มที่ แล้วปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไป โดยไม่ต้องกังวลหรือคาดหวังผลลัพธ์ วิธีนี้จะทำให้เรามีความสุขในทุกย่างก้าวของชีวิตอย่างแน่นอน
Cr.ข้อมูลจาก : LEARNING HUB

อ่านบทความเพิ่มเติม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.