วิธีบังคับตัวเองให้เก็บเงิน สำหรับคนเก็บเงินไม่ค่อยอยู่ สะสมได้จนรวยแน่!!

วิธีบังคับตัวเองให้เก็บเงิน สำหรับคนเก็บเงินไม่ค่อยอยู่ สะสมได้จนรวยแน่!!

การเก็บเงิน  เป็นอีกหนึ่งใน New Year Resolution ที่ยอดนิยมของทุกๆ ปี ก็แหม.. ไม่ว่าใครก็อยากจะมีเงินเยอะๆ เอาไว้กิน เที่ยว ช็อปปิ้ง และอดออมเอาไว้ในยามเกษียณ จริงไหมคะ แต่ถ้าไม่ตั้งใจจริง เผลอแป๊บเดียว สุดท้ายเงินที่หามาได้ ก็มักจะหมดไปแบบไม่รู้ตัวทุกที ถ้าแค่ตั้งเป้าหมายในการเก็บเงิน ยังไม่จริงจังพอที่จะทำให้เราสามารถเก็บเงินได้จริงๆ คงถึงขั้นต้องบังคับตัวเองเพื่อเก็บเงินแล้วหละ วันนี้ Goodlifeupdate ก็เลยขอพาทุกคนมาดู วิธีบังคับตัวเองให้เก็บเงินกันค่ะ

 

หักบัญชีเงินเดือนอัตโนมัติ

ก่อนที่เราจะเผลอเอาเงินไปใช้ พอเงินเดือนเข้าก็ให้รีบเก็บเงิน แบ่งเงินส่วนหนึ่งเอาไว้ก่อนเสียเลย ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป ถ้าเราหักเงินเก็บออกจากบัญชีเงินเดือนอัตโนมัติ เพียงเท่านี้ ทันทีที่เงินเดือนของเราเข้าบัญชี เงินเก็บของเราก็จะถูกหักออกไปทันที สะดวก ง่ายดาย ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะไม่มีเงินเหลือด้วยค่ะ

 

เก็บเงินไว้ในที่ที่ถอนออกมาใช้ยาก

ถ้าหากเป็นที่ที่เราไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ ก็จะช่วยทำให้เราไม่ต้องใช้เงินเกินตัว หรือเผลอไปใช้เงินที่สะสม เพิ่มความยุ่งยากให้การถอนเงินของเรา ด้วยการนำเงินไปเก็บไว้ในที่ที่ถอนได้ยาก เช่น เก็บไว้ในบัญชีธนาคารที่ไม่มีบัตร ATM เป็นต้น เพื่อเราจะได้ยุ่งยากในการถอนเงินเพิ่มขึ้นอีกนิด เวลาที่ต้องการถอนเงิน จะได้ผ่านการวางแผน และไตรตรองล่วงหน้า

 

ตั้งเป้าหมาย และทำบันทึกรายรับรายจ่าย

สิ่งสำคัญที่จะทำให้เรารู้ว่าในแต่ละเดือนเราเสียอะไรไปบ้างก็คงจะหนีไม่พ้นการทำบันทึกรายรับรายจ่าย ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีทั้งแอพและสมุดจดมากมายที่ช่วยทำให้เราอยากทำบันทึกรายรับรายจ่ายมากขึ้น และจะดีมาก หากเรามีการตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าปีนี้จะออมเงินให้ได้อย่างต่ำเท่าไหร่ เพื่อที่เราจะได้หยุดคิดก่อนจะใช้จ่ายนั่นเอง

Cr : canva

บทความที่น่าสนใจ

วิธีเก็บเงินสำหรับคนทำงานประจำ ไลฟ์สไตล์มนุษย์เงินเดือน รวยได้ ถ้าใช้เงินเป็น

วิธี เก็บเงิน ง่ายๆ สำหรับเด็กจบใหม่เพิ่งเริ่มทำงานประจำ

กองทุนรวม : เทคนิคการทำเงินให้งอกเงย มือใหม่หัดลงทุนก็ทำได้!

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.