แล้วไง ใครแคร์! มาดู 4 ข้อดี ของการเป็นคนที่ไม่ค่อยคิดอะไร

แล้วไง ใครแคร์! มาดู 4 ข้อดี ของการเป็นคนที่ไม่ค่อยคิดอะไร

ข้อดีของการเป็น คนไม่คิดอะไร

ว่ากันว่า ความคิดที่มีอยู่มากจนเกินไป มันก็ดูไม่น่าจะใช่เรื่องที่ดีสักเท่าไรนัก แล้วถ้าเป็นคนที่คิดน้อย หรือลองเป็น คนไม่คิดอะไร เลยดูบ้างล่ะ มันจะเป็นยังไงกันนะ !?

  1. ไม่วิตกกังวลเกินกว่าเหตุ

ความวิตกกังวลมากเกินกว่าเหตุไปนี่แหละ ที่มีส่วนทำให้คนเราใช้ชีวิตได้อย่างไม่ค่อยเป็นสุขสักเท่าไรนัก เพราะเนื่องมาจากความคิดข้างในที่มีอยู่มากเกิน และไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ จนสุดท้าย ก็ก่อตัวเป็นความเครียดขนาดย่อมๆ ขึ้นมา

ซึ่งแตกต่างจากคนประเภทที่ไม่ค่อยชอบคิดอะไรให้มันดูยุ่งเหยิง หรือเยอะแยะมากมาย ให้มันมากเกินไปกว่าเหตุ หรือมากเกินไปกว่าสถานการณ์ตรงหน้าที่มองเห็น

ก็มักจะเป็นพวกที่สามารถควบคุมความคิดของตัวเองได้ดี และแสดงออกต่อสิ่งต่างๆ ได้อย่างนิ่งเฉย อีกทั้งยัง ไม่เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้ตัวเองด้วยการตื่นตระหนกตกใจจนทำอะไรไม่ถูกอีกด้วย

  1. ไม่ฟุ้งซ่านจนเกินเรื่อง

ความฟุ้งซ่านที่เกิดขึ้น ก็มักมีต้นตอมาจากความคิดมากทั้งหลาย และอาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่สามารถทำให้คนเราไม่มีกะจิตกะใจที่จะทำสิ่งต่างๆ ออกมาได้ดีมากเท่าที่ควรจะเป็น

เพราะการที่มัวแต่คิดถึงเรื่องนั้นเรื่องนี้มากเกินไป จนส่งผลกระทบต่อหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ

ข้อดีของการเป็นคนไม่ค่อยคิดอะไร หรือไม่ค่อยคิดมากกับเรื่องราวที่ต้องพบเจอ จึงทำให้คนๆ นั้นมักไม่เกิดปัญหา หรือตีกับความคิดของตัวเองที่อยู่ในหัว

ซึ่งก็ถือเป็นการกระทำที่จะไม่สามารถส่งผลกระทบใดๆ ต่อตัวบุคคล หรือสิ่งที่ต้องทำได้เลย

  1. ใช้ชีวิตได้แฮปปี้กว่า

ข้อเสียของคนที่ชอบคิดเยอะ หรือเก็บทุกอย่างที่ได้พบเจอมาคิดจนเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด อาจเป็นพฤติกรรมที่กำลังสร้างความทุกข์ให้กับตัวเองได้อย่างไม่รู้ตัว

เพราะการที่เอาแต่ห่วงความรู้สึกของคนอื่น จนลืมไปว่าตัวเองก็มีหัวใจนั่นแหละ

คนที่ไม่ค่อยคิดมากจึงสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากกว่า อันเนื่องมาจาก การไม่ต้องเป็นห่วงเป็นใยความรู้สึกของใครมากนัก  อีกทั้งยังได้ทำตามความต้องการของตัวเอง โดยที่ไม่ค่อยจะแคร์หรอกว่า ใครจะมองมายังไงบ้าง

  1. ไม่เปลืองความรู้สึก

หลายครั้งแล้วใช่ไหม ที่ความคิดมากที่มีอยู่ในตัวของเราเอง มักทำให้เราต้องสูญเสียความรู้สึกดีๆ ที่มีอยู่ไป เพราะการที่มัวแต่คิดไปเองว่า คนอื่นจะคิดมาก หรือเกิดความรู้สึกไม่ดี จนลืมไปว่า เราเองก็ไม่ได้เกิดมาเพื่อทำให้คนทุกคนพอใจ

การลองเป็นคนที่ไม่คิดอะไรดูบ้างในบางครั้ง หรือการลองไม่ต้องสนใจใครดูบ้าง ก็อาจเป็นอีกหนึ่งหนทาง ที่จะช่วยไม่ทำให้เราต้องรู้สึกว่า มัน “ เปลืองความรู้สึก ” มากเกินไปก็ได้นะ

คนไม่คิดอะไร

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.