สิ่งที่คนรักแอบสังเกตเรา

7 สิ่งที่คนรักแอบสังเกตเรา เวลาที่เริ่มต้นพัฒนาความสัมพันธ์

มีหลายคนคิดว่า ผู้ชายเนี่ย เขาไม่ค่อยคิดอะไรกับเรื่องจุกจิก หรือรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ กันหรอก จุ๊ๆ ไม่จริงเสมอไป รู้มั้ยคะ ว่าหนุ่มๆ เขาก็แอบเก็บรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ น้อยๆ นั่นของเราอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะในช่วงที่ดอกรักกำลังเริ่มผลิบาน ช่วงที่กำลังสานสัมพันธ์ หากเขาคิดจะจริงจังกับเราแล้ว มันก็จะมี สิ่งที่คนรักแอบสังเกตเรา เป็นพิเศษอยู่หลายๆ อย่างเลยล่ะ

 

7 สิ่งที่คนรักแอบสังเกตเรา เวลาที่เริ่มต้นพัฒนาความสัมพันธ์

สิ่งที่คนรักแอบสังเกตเรา

 

:: สีหน้าที่แสดงออกถึงความรู้สึก ::

คิดผิดคิดใหม่ ถ้าคิดว่าหนุ่มๆ เขาอ่านความรู้สึก สีหน้ากันไม่เป็น มนุษย์เราต่างก็มีวิวัฒนาการในเรื่องนี้ เพื่อจะดูออกว่าใครเป็นมิตร ใครเป็นศัตรูของเรากันแน่  นอกจากน้ำตากับรอยยิ้มแล้ว มนุษย์ผู้ชายเขาดูออกอยู่นะคะ ว่าสายตาแบบไหนคือไม่จริงใจ และสีหน้าแบบไหน แฝงความผิดหวังอันลึกซึ้งของสาวๆ อยู่ นั่นช่วยให้ผู้ชายเข้าอกเข้าใจ ความรู้สึก และความต้องการของผู้หญิง (โดยเฉพาะผู้หญิงที่เขาแคร์)

 

:: สีเสื้อผ้าของเรา ::

เรารู้กันดีว่าสีต่างๆ บ่งบอกความรู้สึก อารมณ์ รวมไปถึงกระตุ้นความต้องการ(ในแบบที่ไม่ใช่ความอยากอาหาร) อย่างสีแดง บ่งบอกถึงพลังงาน และความปรารถนา สีดำคือความสง่างาม ความขบถ ที่ซ่อนอยู่ในตัวเรา ดังนั้น เวลาที่สาวๆ เลือกสีชุด เพื่อออกไปเที่ยวกับหนุ่มๆ เธออาจกำลังส่งสัญญาณบางอย่าง ถึงอารมณ์และความรู้สึกในวันนั้นๆ และเชื่อเถอะว่าเขารับรู้เรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี

 

:: เพลงที่เราร้องในห้องน้ำ ::

บางคนอาจสงสัยว่า อุ๊ย เขามาสนใจเรื่องอะไรแบบนี้ ของเราด้วยเหรอ ใช่เลยค่ะ เราอาจไม่รู้ตัว แต่เวลาที่เราอาบน้ำ จะเป็นช่วงที่เราได้ปลดปล่อยความเครียด และยังเป็นช่วงที่ใจเราสงบได้ล่องลอยอยู่กับตัวเอง นั่นคือการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ผ่อนคลายเต็มที่ การฮัมเพลงออกมาในช่วงเวลานี้ แสดงถึงอารมณ์ของเราได้เป็นอย่างดี และหากผู้ชายบังเอิญได้ฟังอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเพลงหวานๆ หรือเพลงอกหัก เขาก็จะอนุมานได้เลยละว่าเรากำลังคิดอะไรอยู่

 

:: ข้อความที่เราพิมพ์หาเขา ::

เฉพาะคนที่กล้าพอเท่านั้น ถึงจะยอมโชว์อีโมชั่นในใจของตัวเองออกมาทางคำพูด (ซึ่งจริงๆ มันเป็นเรื่องที่ดีนะคะสาวๆ) แต่การพิมพ์ข้อความก็เป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่ช่วยให้เราได้ปลดปล่อยความคิด ความรู้สึกออกมาทางตัวอักษร บางคนก็ไม่รู้ตัว บางคนก็จงใจ แต่ก็นั่นละ หนุ่มๆ เขาอ่านและเก็บรายละเอียดอยู่นะว่าเราคิดยังไงตอนที่พิมพ์มา โดยเฉพาะสมัยนี้ที่การพิมพ์ text บ่งบอกได้ถึงนิสัยส่วนตัวของเรา ดังนั้นอย่าลืมสังเกตตัวเอง และเอาใจเขามาใส่ใจเรากันด้วยนะคะ

 

:: เครื่องดื่มที่เราชอบ ::

ไวน์ขาว กับอาหารทะเล Gin Tonic เวลาปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง เบียร์หรือไวน์แดง ตอนที่อยู่ในภาวะเครียด กดดัน กรณีเดียวกับเสื้อผ้าที่เราแต่ง เครื่องดื่ม บ่งบอกตัวตนของเราได้ไม่ต่างกัน และผู้ชายบางคนให้ความสนใจในเรื่องนี้อยู่ด้วย ลองสังเกตดูสิ จะมีผู้ชายบางคนที่เราไม่ต้องเอ่ยปาก เขาก็รู้และสั่งเครื่องดื่มให้เราได้ในทันที แถมยังดูออกด้วยว่าเราอยู่ในอารมณ์แบบไหน และหากใช้เวลาอยู่ด้วยกันนานพอ เขาจะดูออกนะ ว่าเราดื่มแค่ตามอารมณ์ หรือดื่มเพราะเสพติดกันแน่

 

:: เสื้อผ้าที่เราใส่วันไปออกเดท ::

ใช่ค่ะ ผู้ชายสนใจเสื้อที่เราแต่งด้วย แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจแบรนด์หรือราคาหรอกนะ เขาดูองค์ประกอบโดยรวมของเสื้อตัวเก่ง ที่เราใส่ไปเที่ยวกับเขานี่ละ มันง่ายนะ ที่จะบอกว่า ผู้หญิงคิดกับเขายังไง เพียงดูแค่เสื้อที่เราแต่งไปเดินกับเขา ถ้าเราพยายามแต่งสวย ในแบบของเราเท่าที่จะทำได้ นั่นคือเรากำลังสนใจเขาอยู่ แบบเดียวกับที่ผู้ชายพยายามทำให้ตัวเองดูดีในสายตาเรานั่นละ นอกจากนี้ เครื่องแต่งกาย ยังแสดงให้เห็นถึงความมั่นอกมั่นใจและความเป็นตัวเองของฝ่ายหญิงด้วย ขอให้แต่งชุดเก่งของตัวเองไปเดทแบบผ่อนคลายๆ นั่นแหละ คือสิ่งที่พอดีที่สุด

 

:: เธอเป็นสาวกินเนื้อ หรือกินผัก ::

ลองเดาเล่นๆ มั้ยคะ ว่าสาวกินผักกับสาวกินเนื้อ แบบไหนกันแน่ที่ดูเซ็กซี่ ดึงดูดใจหนุ่มๆ กว่ากัน คำตอบคือทั้งสองแบบค่ะ สาวกินผักก็จะเฮลตี้ ผิวสวยดูสุขภาพดี ส่วนสาวกินเนื้อ นั่นหมายความว่าเธอไม่ได้ทำเรื่องฝืนๆ เวลาอยู่กับผู้ชายที่ตัวเองเดทด้วย ไม่ว่าจะแบบไหน ขอแค่คุณมีความมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง ไม่ฝืนในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้เป็น เพียงเท่านี้ เราก็จะสามารถสานต่อความสัมพันธ์กับเขาไปได้อย่างราบรื่นค่ะ

 

ที่สำคัญ การหมั่นศึกษา และสังเกตกันและกัน จะเป็นหนทางที่ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ของเราไปสู่ ความรักที่มั่นคง ได้ค่ะ

 

 

อ้างอิงบทความจาก brightside.me

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

บอกลาหน้าเหวี่ยง! เป็นคน หน้าดุ หน้าเหวี่ยง หน้าตาไม่เป็นมิตร ก็สามารถสร้างมิตรภาพดีๆ ได้

9 คู่รัก กับ 9 ข้อคิดชีวิตคู่ ที่กาลเวลาก็ทำอะไรรักเราไม่ได้

ทำไมครั้งหนึ่งในชีวิต เราควรมอบความรักให้ใครสักคนและควรได้รับความรักจากใครสักคน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.