ถึงจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามแต่ จงรักษาความเป็นบวกไว้เสมอ

คิดบวก กับคิดดี คำนี้เหมือนกันมั้ย? หลายคนอาจจะเคยสงสัยกันบ้าง โดยส่วนตัวของผู้เขียนเองมีความคิดว่ามันเป็นคำที่คล้ายกันและแทบจะรวมเป็นคำเดียวกันได้เลยด้วยซ้ำ เพราะเมื่อใดที่เราคิดบวก ความคิดนั้นจะเป็นความคิดที่ดี ดังนั้นทุกอย่างที่เป็น “บวก” ขอให้จงหมั่นทำไปเถอะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นคิดบวก พลังงานทางบวก อารมณ์บวก เพราะทั้งหมดนี้จะเป็นกุญแจไปสู่ชีวิตที่รุ่งเรืองได้ ซึ่งเมื่อใดที่คุณมีความเป็นบวกมากเท่าไร ชีวิตก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น  เพราะความเป็นบวกมันให้พลังงานแก่คุณ ขณะที่ความเป็นลบจะดูดเอาพลังงานของคุณไป

ดังนั้นแล้วไม่ว่าจะยังไงก็ตามแต่ขอให้คุณรักษาความเป็นบวกเอาไว้เสมอ เพราะสิ่งสำคัญมากที่สุดที่คนเราทำเพื่อไปสู่ความสำเร็จก็คือการควบคุมองค์ประกอบต่างๆ ที่กำลังชี้แนะชี้นำความคิดที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมของคุณ จงทำให้แน่ใจว่าสิ่งที่คุณกำลังมอง สิ่งที่คุณกำลังทำ หรือสิ่งที่คุณกำลังฟังเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับเป้าหมายที่คุณต้องการเท่านั้น

เอาเป็นว่าหลายคนอาจมองภาพไม่ชัด หรือไม่รู้ว่าควรรักษาความเป็นบวกในตัวเองเอาไว้ด้วยวิธีใด หรือทำยังไงถึงจะเรียกว่ารักษาความเป็นบวก ลองเริ่มจากการทำตามสิ่งที่เรานำมาบอกนี้ดูก่อนก็ได้ค่ะ เพราะยังไงแล้ว ทุกสิ่งที่ทำก็เป็นเรื่องดีกับตัวคุณเองทั้งสิ้น อยู่ที่ว่าคุณจะทำหรือรักษามันเอาไว้ได้นานแค่ไหนก็เท่านั้น

>>ฟังจนสำเร็จ<<

เริ่มจากการฟังไม่ว่าจะเป็นการฟังรายการวิทยุ หรือการฟังเทปขณะนั่งอยู่ในรถของคุณเอง ลองเลือกเอารายการที่มีเนื้อหาสาระที่เป็นความรู้ เพราะเราเสียเวลาอยู่ในรถเป็นเวลานานในแต่ละวัน ระหว่างการเดินทาง หากเราเลือกฟังอะไรที่มีสาระและเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อชีวิต เราจะสามารถเรียนรู้อะไรได้มากมาย หากลองพิจารณาและตั้งใจฟังสิ่งเหล่านั้นที่เป็นความรู้ แล้วไอเดียดีๆ จะซึมซับลงไปในตัวคุณโดยที่คุณไม่รู้ตัวในทุกๆ วันเลยล่ะค่ะ

>>ค้นหาสิ่งที่ดีในงานและอาชีพของคุณ<<

เมื่อองค์กรหรือบริษัทที่คุณทำงานอยู่จัดอบรมให้ความรู้ หรือจัดสัมมนาต่างๆ หากมีโอกาสจงเข้าร่วมฟังบรรยาย โดยเฉพาะยิ่งถ้ามีผู้เชี่ยวชาญในสายงานของคุณมาพูดด้วยแล้วยิ่งสมควรอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าฟัง หมั่นหาหลักสูตรเพิ่มเติมอื่นๆ แล้วเรียนรู้สิ่งที่คุณสามารถทำได้ เมื่อสงสัยให้รีบถามเพราะเป็นโอกาสที่คุณจะได้รับความรู้จากผู้เชี่ยวชาญมากกว่าคนอื่น อีกทางหนึ่งคือพยายามหาหนังสือที่เขียนโดยผู้เชี่ยวชาญที่เก่งๆ ในสายงานที่เราทำ อ่านบทความและฟังคนที่ประสบความสำเร็จมาแล้วบ่อยๆ จนทำให้คุณอยากและต้องการประสบความสำเร็จแบบเขาเหล่านั้นบ้าง

>>อยู่กับคนที่ใช่<<

หมั่นคบหาสมาคมกับคนที่เป็นบวก และชีวิตมุ่งไปสู่ความสำเร็จเท่านั้นอยู่ใกล้กับคนเก่งๆ คนที่คิดดีๆ เหมือนที่มีคนเปรียบเอาไว้ว่าอยากเก่งต้องบินไปกับอินทรี นั่นแหละค่ะ เพราะเชื่อสิว่าเราจะไม่สามารถบินไปกับอินทรีได้เลย หากเรายังมัวคุ้ยเขี่ยดินกินแบบไก่อยู่ และพยายามอยู่ให้ห่างคนประเภทที่ไม่ได้ไปไหนและคิดแต่จะย่ำอยู่กับที่ เหนือสิ่งอื่นใดให้อยู่ห่างคนที่เป็นลบ

>>อ่านต่อหน้าถัดไป<< 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.