ข้าวกล้องหอมใหม่ 100% จาก ข้าวมาบุญครอง ประโยชน์สูง กินอร่อย

ข้าวกล้องหอมใหม่ 100% จาก ข้าวมาบุญครอง ประโยชน์สูง กินอร่อย

“ข้าวกล้อง” เป็นข้าวที่อุดมด้วยคุณค่าทางสารอาหาร เนื่องจากเป็นข้าวเต็มเมล็ดที่ไม่ถูกขัดสีสารอาหารออกไป แต่ถึงอย่างนั้นก็ทำให้เกิดข้อเสียที่ว่า ข้าวกล้องมีสัมผัสที่แข็งกระด้าง ร่วน ไม่นุ่มหอมเหมือนข้าวขาวทั่วไป จึงเป็นเหตุให้หลายๆ ไม่กินข้าวกล้องไปเสียอย่างนั้น

ข้าวมาบุญครอง แบรนด์ข้าวชื่อดังที่ได้รับมาตรฐานการผลิต รวมถึงได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศ มองเห็นถึงข้อเสียในด้านรสสัมผัสของข้าวกล้อง จึงทำให้เกิดข้าวกล้องตัวใหม่ ไม่เพียงตอบโจทย์ผู้ที่รักสุขภาพ แต่ยังเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ในการกินข้าวกล้องให้ง่ายขึ้น ก็คือ ข้าวกล้องหอมใหม่ 100% ซึ่งใช้ข้าวที่เก็บเกี่ยวไม่เกิน 3 เดือนเท่านั้น

สำหรับข้าวใหม่โดยทั่วไป คือ ข้าวที่มีอายุการเก็บหลังเกี่ยวไม่เกิน 6 เดือน มีคุณสมบัติพิเศษคือ มีกลิ่นหอม ตัวข้าวยังมียางทำให้เมื่อหุงแล้วข้าวจะมีความเหนียว นุ่ม และด้วยความสดใหม่นี่เองจึงยังคุณค่าของข้าวเอาไว้อย่างดี แต่สำหรับข้อเสียคือเมื่อหุงหากไม่ระวังอาจทำให้ข้าวแฉะเกินพอดีได้ จึงมักนำมาทำเป็นข้าวต้มมากกว่า

ข้อเสียของข้าวขาวใหม่ที่มักแฉะง่าย กลายเป็นคุณสมบัติที่ช่วยส่งเสริมเมื่อกลายเป็นข้าวกล้องหอมใหม่ เพราะด้วยรสสัมผัสเดิมที่แข็งกระด้าง จนทำให้ต้องหุงด้วยน้ำที่มากกว่าปกติ แต่ เมื่อเลือกใช้เป็นข้าวกล้องหอมใหม่ 100 % จากข้าวมาบุญครองทำให้ปริมาณการใช้น้ำน้อยลง จนเกือบเทียบเท่าการหุงข้าวปกติ นั้นคือ ในอันตราส่วน ข้าว 1 น้ำ 2 หรือ 1 : 2 นั่นเอง

ไม่เพียงยามหุงข้าวเท่านั้น ที่ทำให้ข้าวกล้องหอมใหม่ 100% แตกต่างจากข้าวกล้องทั่วไป แต่ข้าวกล้องหอมใหม่ 100% ยังมอบรสสัมผัสที่ดี ด้วยตัวข้าวที่ทั้งนุ่ม และหอม จนแทบไม่อยากเชื่อว่ากำลังกินข้าวกล้องอยู่นั่นเอง

นอกจากเรื่องของรสสัมผัส และกลิ่นหอมที่ดี จนทำให้เป็นข้าวกล้องที่กินง่ายเหมาะสำหรับคนที่อยากลิ้มลองข้าวกล้องแล้ว ข้าวกล้องหอมใหม่ 100% ยังคงคุณค่าของสารอาหารไว้อย่างครบถ้วน เพราะด้วยความเป็นข้าวใหม่ ที่ไม่ถูกขัดสีนั่นเอง

ข้าวกล้องหอมใหม่ 100%  อุดมด้วยไฟเบอร์ วิตามิน โดยเฉพาะวิตามินบีหลายชนิด นอกจากนั้นยังมีแมกนีเซียม และแคลเซียม รวมไปถึงเป็นข้าวที่มีค่า GI ต่ำ หรือมีน้ำตาลต่ำนั่นเอง

ด้วยสารอาหารที่มีมากมายนั้นทำให้ข้าวกล้องหอมใหม่ 100% ช่วยในระบบขับถ่าย ทำให้อิ่มท้องได้นาน นอกจากนั้นยังบำรุงระบบประสาท รวมถึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาลอีกด้วย

สำหรับใครที่ยังฝังใจกับความแข็งกระด้างและไม่อร่อยของข้าวกล้อง แอดอยากชวนทุกคนมากินข้าวกล้องหอมใหม่ 100%  จากข้าวมาบุญครองเพราะไม่เพียงคุณค่าทางสารอาหารและประโยชน์ที่ได้รับ แต่ยังคงได้รับความอร่อยในแบบที่ไม่ต่างจากข้าวขาวเลยทีเดียว

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.