ตำรับสมุนไพร โพชง

เปิดตำรับสมุนไพร ช่วยพลัสสุขภาพให้แข็งแรง

ดูแลสุขภาพ ด้วย ตำรับสมุนไพร พลัสความแข็งแรงให้ชีวิต

การใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เป็นหนึ่งในเป้าหมายของใครหลายคน ซึ่งหนึ่งในลิสต์ที่จะทำให้เรามีความสุขได้นั้นก็หนีไม่พ้นการมีสุขภาพที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัย โดยเฉพาะโรคเรื้อรังต่างๆ สมกับพุทธสุภาษิตที่กล่าวไว้ว่า อโรคยา ปรมา ลาภา หรือ ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ

ตำรับสมุนไพร คู่ดูแลสุขภาพ

สำหรับการดูแลสุขภาพ สิ่งสำคัญที่คนนึกถึง คือการเลือกทานอาหาร การปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และการออกกำลังกาย แต่นอกจากนั้นแล้ว อีกอย่างที่เรามักหลงลืมกันไป รวมถึง บางทีก็หายากเกินไป คือ สมุนไพร ซึ่งมีสมุนไพรหลายตัวเลยค่ะ ที่มีสรรพคุณช่วยดูแลสุขภาพ วันนี้เราจะมาเปิดตำรับสมุนไพรตัวเด็ดกันค่ะ

กระเจี๊ยบแดง

กลีบเลี้ยงดอกกระเจี๊ยบ ที่มักนิยมนำมาต้มดื่มดับร้อนแก้กระหาย แต่นอกจากนั้นเขายังมีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์ โดยมีสารแอนโธไซยานิน และสารโพลีฟีนอล ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ลดภาวะหลอดเลือดแข็งตัว ทำให้หลอดเลือดยืดหยุ่นตัวได้ดีขึ้น และช่วยควบคุมความดันโลหิตให้เป็นปกติ

ใบบัวบก

น้ำยอดฮิตที่เรารู้กันว่าช่วยรักษาอาการช้ำในได้ แต่ยังช่วยแก้ร้อนใน กระหายน้ำ เพราะว่าใบบัวบกเป็นสมุนไพรประเภท Adaptogenic Herbs หรือก็คือสมุนไพรที่ช่วยลดความเครียดของร่างกายและจิตใจ ช่วยปรับสมดุลภายในร่างกาย โดยจะปรับอุณหภูมิ และฮอร์โมนของร่างกาย

นอกจากนั้นยังมีงานวิจัยที่ระบุได้ว่าในใบบัวบกมีสารเทอร์พีนอยด์ จึงช่วยลดความเสี่ยงภาวะสมองเสื่อม เพิ่มประสิทธิภาพความจำ ได้

เก๊กฮวย

เป็นน้ำดื่มสมุนไพรที่เราคุ้ยเคยกันดี โดยในเก๊กฮวยมีสรรพคุณช่วยเรื่องแก้อาการวิงเวียน จากภาวะตับร้อน (ตามแนวทางแพทย์จีน) นอกจากนั้นแล้วยังช่วยเรื่องของการบำรุงสายตา ให้มองเห็นได้ชัด ลดภาวะตาพร่าเบลอ

ในทางแพทย์แผนจีนกล่าวว่า เก๊กฮวยช่วยควบคุมความดันโลหิตได้

ผักแพว

เป็นผักที่วิตามินและสารอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน A, วิตามิน B1,วิตามิน B2, ไนอะซีน, และวิตามิน C ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยเรื่องของการทำงานของตับและไต ที่สำคัญคือช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงและป้องกันการเสื่อมของกระดูก

บัวหลวง

ดอกไม้สวยๆ ที่เดี๋ยวนี้นิยมนำมาทำอาหาร เรานำมาใช้ประโยชน์ตั้งแต่โบราณเลยค่ะ โดยมีบันทึกไว้ว่าหมอชีวโกมารภัจจ์ได้มีการปรุงยาจากดอกบัวเพื่อถวายแด่องค์สมเด็จพระพุทธเจ้า โดยมีสรรพคุณช่วยให้นอนหลับ อีกทั้งยังเป็นยาที่ช่วยในโรคลม บำรุงหัวใจ ลดความเครียด แก้อาการอ่อนเพลีย และช่วยบำรุงสมอง

เพกา

ผักพื้นบ้านที่ออกจะหาทานยากสักหน่อยในยุคนี้ อุดมด้วยวิตามินและสารอาหารอย่าง  Oroxylin A , Chrysin ,Baicalein , Triterpene , Carboxyliv acid, Ursolic acid  จากการงานวิจัยพบว่ามีฤทธิ์ในการลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อลำไส้ได้

จะเห็นได้ว่าสมุนไพรไทย สามารถดูแลสุขภาพได้อย่างครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นโรคเรื้อรัง อย่างโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน และยังดูแลโรคอย่างภูมิแพ้ อาการนอนไม่หลับ หรือลงลึกได้ถึงการดูแลเรื่องอาการปวดเมื่อย ปวดข้อได้อีกด้วย

พลัสสุขภาพ พลัสความสุข กับโพชงพลัส

แม้สมุนไพรไทยจะช่วยดูแลโรคได้เป็นอย่างดี แต่ถึงอย่างนั้นถ้าจะได้ประสิทธิภาพสูงควรต้องเป็นสารสกัดซึ่งทำได้ยาก นอกจากนั้นยังต้องรวบรวมหลากหลายสมุนไพรที่บ้างก็หายาก บ้างก็หาง่าย วันนี้แอดจึงมีอีกทางเลือกที่ง่ายขึ้น และเสริมความแข็งแรงให้สุขภาพนั่นก็คือ

โพชงพลัส เครื่องดื่มสมุนไพรและพฤกษชาติ 32 ชนิด พลัสความพิเศษมากกว่าเดิม

โพชงพลัส ไม่เพียงเครื่องดื่มสมุนไพรและพฤกษชาติ 32 ชนิด จาก 3 ทวีปทั่วโลก ยังพลัสความพิเศษด้วย สมุนไพร เข้มข้นกว่า และปริมาณสมุนไพรที่มากกว่าเดิม เพิ่มขึ้น เพื่อช่วยใน 5 โรคยอดฮิตของผู้สูงอายุคือ

  • โรคความดันโลหิตสูง
  • โรคเบาหวาน
  • โรคนอนไม่หลับ
  • โรคภูมิแพ้
  • โรคปวดเมื่อย ปวดข้อ ปวดเข่า

นับได้ว่าเป็นความพิเศษ เพื่อส่งต่อความแข็งแรง และความสุขให้กับคนไทย และที่สำคัญต้องไม่ลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ พักผ่อนอย่างพอเพียง และต้องไม่ลืมออกกำลังกายนะคะ

สนใจติดต่อสั่งซื้อ และขอข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

www.pochong.net Call center 0-2157-8911 LINE : @pochong

สนับนุนข้อมูล โดย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.