นมพิสตาชิโอ ทางเลือก คนแพ้นมวัว

ไม่เพียงแค่เด็กเล็ก แต่ผู้ใหญ่หลายคนประสบปัญหาเรื่องแพ้นม ดื่มแล้วปวดท้อง อาเจียน จนอาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องสารอาหารไม่เพียงพอ โดยเฉพาะแคลเซียม ที่เมื่อก่อนมีนมเป็นแหล่งสำคัญ แต่ในวันนี้มีทางเลือกมากขึ้นแล้วค่ะ ที่ช่วยได้ทั้งไม่ทำให้แพ้ และยังได้สารอาหารครบถ้วน อย่าง นมพิสตาชิโอ

แพ้นมวัว ที่ไม่ใช่เพราะนม

ที่เราพูดกันติดปากว่า แพ้นมวัว ที่จริงแล้วเกิดจาก 2 ประเด็นสำคัญคือ การแพ้โปรตีนในนมวัว ที่มักเกิดขึ้นในเด็กเล็ก และการย่อยแลคโตสไม่ได้ ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในวัยผู้ใหญ่

แพ้โปรตีนในนมวัว

เป็นปฏิกิริยาของภูมิคุ้มกันในร่างกาย เหมือนอย่างที่หลายคนแพ้ ขนแมว แพ้ฝุ่น เป็นต้น ทั้งนี้อาการแพ้ก็แบ่งได้เป็นหลายระดับเหมือนกันการแพ้ทั่วไป รวมถึงแสดงอาการได้ตั้งแต่ หลังดื่มนมใหม่ๆ ไปจนถึงหลังดื่มเป็นสับดาห์ สำหรับเด็กแรกเกิด ปัญหานี้เกิดขึ้นจากระบบภูมิคุ้มกันยังทำงานได้ไม่สมบูรณ์  แต่อาการนี้ส่วนใหญ่จะหายได้เอง

นมพิสตาชิโอ

ย่อยแลคโตสไม่ได้

เกิดจากการที่ร่างกายมีน้ำย่อยแลคเทสที่ใช้ในการย่อยแลคโตสน้อยลงกว่าตอนเด็กๆ จึงทำให้ไม่สามารถย่อยได้ ซึ่งสาเหตุที่มีน้อยลงก็เนื่องมาจากเมื่อเราโตขึ้นเปลี่ยนจากการดื่มนม มาทานข้าวเป็นอาหารหลัก ร่างกายจึงสร้างน้ำย่อยแลคเทสน้อยลงนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นอาการที่มักเกิดขึ้นในวัยรุ่น และผู้ใหญ่

 โดยแลคโตสเป็นน้ำตาลโมเลกุลใหญ่ที่มีอยู่มีอยู่ในน้ำนมของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ทำให้ร่างกายเกิดความผิดปกติหลังดื่มนมเข้าไป โดยอาการคือ

  • แน่นท้อง มีก๊าซในกระเพาะอาหาร
  • ปวดท้องบริเวณสะดือ หรือท้องน้อย
  • คลื่นไส้ อาเจียน
  • ถ่ายเหลวเป็นน้ำ

จะเห็นได้ว่าการแพ้นมวัว นั่นเป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ทั้งในเด็ก และผู้ใหญ่เลยทีเดียว สำหรับคนที่มีอาการเหล่านี้ หากเลิกดื่มนมไปเลย อาจทำให้เกิดภาวะขาดแคลนสารอาหารบางอย่าง ด้วยเทคโนโลยีทางอาหารทำให้ทุกวันนี้มีทางเลือกที่เพิ่มขึ้นอย่าง นมทางเลือก เช่นนมจากธัญพืช

นมพิสตาชิโอ  นมทางเลือก อร่อย ได้ประโยชน์

นมทางเลือก หรือนมธัญพืช อย่างที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่ก่อนแล้ว คือ นมถั่วเหลือง แต่อย่างที่บอกว่าทุกวันนี้มีทางเลือกมากขึ้น และหนึ่งในนั้นคือ นมพิสตาชิโอตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่อาการแพ้นม แต่ไม่แพ้ถั่ว

นมพิสตาชิโอ

นมพิสตาชิโอ ด้วยกลิ่นและรสชาติเฉพาะตัว ทำให้มีความหอม มัน อย่างที่คนรักพิสตาชิโอชื่นชอบ อีกทั้งยังอุดมด้วยประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • อุดมด้วยไขมันดี โดยมีงานวิจัยพบว่า พิตาชิโอช่วยลด และควบคุมคอเลสเตอรอลในเลือดได้ เมื่อกินเป็นประจำ
  • มีวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ สมาคมโรคหัวใจแห่งอเมริกา (AHA) รายงานว่า วิตามินบี 6 ที่มีในพิสตาชิโอ ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจได้
  • อุดมด้วยไฟเบอร์ ที่ช่วยทั้งให้อิ่มท้องได้ยาวนาน เหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก และช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้เป็นปกติ

พิตาชิโอ พลัสคุณค่า เพิ่ม วิตามินซี และวิตามินดี

Vsoy สูตรพิตาชิโอ สูตรใหม่ เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวของนมถั่วเหลืองและนมพิสตาชิโอ ได้คุณค่าจากธัญพืชถึง2แหล่ง พร้อมเสริมวิตามินซี 60% วิตามินบี 6 และซิงค์ ช่วยเติมเต็มภูมิคุ้มกัน และวิตามินดี 50% ที่ช่วยในการดูดซึมแคลเซียม ที่สำคัญปราศจากแลคโตส ต้นตอของอาการแพ้นมวัวในผู้ใหญ่ และปราศจากน้ำตาลทราย ช่วยให้ดื่มได้อย่างมั่นใจ

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.