“ฟูคอยแดน” สารสกัดมหัศจรรย์จากสาหร่ายทะเลสีน้ำตาล

“ฟูคอยแดน” สารสกัดมหัศจรรย์จากสาหร่ายทะเลสีน้ำตาล

ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่า “พฤติกรรมการใช้ชีวิต” ของเราเอง ไม่ว่าจะเป็นความเครียด การนอนน้อย การรับประทานอาหารที่ปรุงไม่ถูกสุขลักษณะ ไม่รับประทานผักผลไม้ การสัมผัสสารพิษและสารก่อมะเร็งต่างๆ  การสูบบุหรี่  และการไม่ออกกำลังกาย ล้วนเป็นสาเหตุก่อให้เกิดโรคร้ายอย่างมะเร็งได้มากกว่า “พันธุกรรม” ตามที่เชื่อกันมาเสียอีก

เหล่านี้สอดคล้องกับข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ซึ่งเผยว่า ช่วง 20 ปีมานี้จำนวนผู้ป่วยมะเร็งทั่วโลก “เพิ่มขึ้น” อย่างมีนัยสำคัญ  ล่าสุดปี 2020 มีผู้ป่วยมะเร็งทั่วโลกแล้วมากกว่า 19.3 ล้านคน  WHO ยังคาดการณ์ว่า ในปี 2040 จำนวนผู้ป่วยมะเร็งทั่วโลกอาจมีมากถึง 30 ล้านคน  จึงนับเป็นปัญหาสาธารณสุขสำคัญที่ทั่วโลกต้องเฝ้าระวัง

สถานการณ์มะเร็งในประเทศไทย

สถาบันมะเร็งแห่งชาติเผยว่า ในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมาประเทศไทยพบผู้ป่วยมะเร็งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดพบมากถึง 140,000 คนต่อปี  ส่วนโรคมะเร็งที่พบบ่อย ได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด มะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งลำไส้ใหญ่และไส้ตรง และมะเร็งปากมดลูก มักตรวจพบผู้ป่วยมะเร็งทั้งเพศชายและหญิงโดยเฉพาะผู้ที่มีอายุ 40-45 ปีขึ้นไป

 

ด้วยความที่โรคมะเร็งในระยะแรกๆ ไม่ค่อยแสดงอาการผิดปกติให้เห็น  ผู้ป่วยส่วนมากจึงมักตรวจพบมะเร็งในระยะท้ายๆ ซึ่งมะเร็งแพร่กระจายและลุกลามมากแล้ว นั่นจึงทำให้รักษาได้ยากและมีโอกาสเสียชีวิตสูงนั่นเอง จากสถิติล่าสุดพบว่า ประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งราวปีละ 80,000 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิง

จะดีกว่าไหม ถ้าคุณรู้หนทางที่จะทำให้เซลล์มะเร็งนั้นอ่อนแอลง เซลล์มะเร็งพยายามที่จะหล่อเลี้ยงตนเองโดยนำสารอาหารเข้าสู่หลอดเลือด เพื่อทำให้ตนเองเจริญเติบโตขึ้น  และส่งผลให้เซลล์มะเร็งลุกลามไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายอย่างรวดเร็ว   ดังนั้นการยับยั้งการสร้างเส้นเลือดใหม่เพื่อตัดการหล่อเลี้ยงเซลล์มะเร็งจึงจำเป็นอย่างยิ่ง  นี่คือสิ่งที่เรียกว่า การยับยั้งการสร้างเส้นเลือดใหม่ ฟูคอยแดน โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟูคอยแดนจากสาหร่ายเมะคะบุได้รับการวิจัยมาแล้วว่าส่งผลต่อการยับยั้งการสร้างเส้นเลือดใหม่ของเซลล์มะเร็งได้ดีที่สุด

ฟูคอยแดน ช่วยยับยั้งความผิดปกติในเซลล์และกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

นายแพทย์ไดสึเกะ ทะจิคะวะ (Dr. Daisuke Tachikawa) แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งชาวญี่ปุ่น เริ่มให้ความสนใจ “ฟูคอยแดน” ตั้งแต่ราว 20 ปีที่แล้ว หลังจากที่สังเกตเห็นว่า มีผู้ป่วยมะเร็งรายหนึ่งเข้ารับยาเคมีบำบัดแต่กลับไม่มีปัญหาเม็ดเลือดขาวและเกล็ดเลือดลดลง หรือได้รับผลข้างเคียงจากยาตามมาแบบที่พบบ่อยๆ ในผู้ป่วยมะเร็งทั่วไปเลย

หลังสอบถามจนได้รับคำตอบจากผู้ป่วยว่า “รับประทานฟูคอยแดน” นั่นเป็นการจุดประกายให้นายแพทย์ไดสึเกะว่า ฟูคอยแดนน่าจะมีประโยชน์ในทางการแพทย์ได้ต่อไป เพียงแต่ต้องทำการศึกษา ทดลอง และวิจัยให้แน่ชัด

ปัจจุบันนายแพทย์ไดสึเกะได้ข้อสรุปคุณสมบัติสำคัญของฟูคอยแดนดังนี้

  • ช่วยเหนี่ยวนำให้เซลล์ผิดปกติ หรือเซลล์กลายพันธุ์ มาทำลายตัวเอง
  • ช่วยยับยั้งไม่ให้เซลล์ผิดปกติ หรือเซลล์กลายพันธุ์ สร้างเส้นเลือดใหม่ เพื่อแย่งอาหารไปหล่อเลี้ยงพวกมันได้สำเร็จ จึงเท่ากับเป็นการตัดวงจรอาหารและการเจริญเติบโตของเซลล์กลายพันธุ์ไปในตัว
  • ช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย เพื่อกำจัดเซลล์ผิดปกติ หรือเซลล์กลายพันธุ์
  • ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ทำงานดีขึ้น เพื่อช่วยลดผลข้างเคียงหลังได้รับยาเคมีบำบัด
  • ช่วยเพิ่มอัตราการฟื้นตัวของเซลล์ปกติ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฟูคอยแดน อุมิ โนะ ชิซุกุ  ประกอบด้วยฟูคอยแดนคุณภาพดีจากสาหร่ายโมซุกุและสาหร่ายเมะคะบุที่เก็บเกี่ยวสดๆ จากทะเลโอกินาว่า ทะเลซึ่งได้ชื่อว่ามีความอุดมสมบูรณ์ของแร่ธาตุแห่งหนึ่งของโลก รวมกับเส้นใยจากเห็ดกระดุมบราซิล (Agaricus Blazei Murill) เมื่อ 3 ส่วนผสมทำงานร่วมกันจนเกิดสรรพคุณเด่น ที่ช่วยเพิ่มการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพของระบบภูมิคุ้มกัน

เมื่อผสานส่วนผสมมากด้วยคุณภาพทั้งหมดเข้าด้วยกัน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฟูคอยแดน อุมิ โนะ ชิซุกุ จึงมีสูตรที่เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นไม่เหมือนใครและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

 

อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฟูคอยแดน อุมิ โนะ ชิซุกุ  จัดเป็นทางเลือกช่วยส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพเท่านั้น ไม่ใช่การรักษาแต่อย่างใด ผู้ป่วยยังจำเป็นต้องรับการรักษาตามแนวทางที่แพทย์วางแผนไว้ หรือหากต้องการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใดๆ ควรปรึกษาแพทย์ผู้ดูแลทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย

ผู้อ่านท่านใดสนใจศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ต่อฟูคอยแดนเพิ่มเติม ติดต่อรับหนังสือที่เขียนโดย   ดร.นพ.ทะจิคะวะท่านละ 1 เล่ม ด่วน! มีจำนวนจำกัด สอบถามโทร 02-261-3484

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.