นมพิสตาชิโอ

สายสุขภาพต้องลอง รีวิวหมดเปลือก! “นมพิสตาชิโอ” ลองแล้วจะดื่มไม่เลิก  

ใครกินนมวัวแล้วท้องอืด ยกมือขึ้น!! ถ้าคุณ ๆ กำลังเผชิญกับปัญหาเดียวกันกับแอดอยู่ ลองหันไปหานมจากพืชกันดีกว่าค่ะ เพราะได้ข่าวว่า ดีต่อสุขภาพ แถมยังไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย

สำหรับผู้ที่ดื่มนม หรือกินผลิตภัณฑ์จากนมแล้วมักมีอาการแปลก ๆ เช่น ท้องเสีย ปวดท้อง นั่นอาจแปลว่า เราแพ้แลคโตสที่มีอยู่ในนม ดังนั้น จึงควรเลี่ยงการดื่มนมวัว แล้วลองเปิดใจไปดื่มผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ทดแทน เช่น น้ำเต้าหู้ และนมจากธัญพืชต่าง ๆ ซึ่งเป็นอาหารแพลนต์เบส ที่เป็นเทรนด์สุขภาพซึ่งมาแรงในขณะนี้

นมแพลนต์เบสด์ กับ นมวัว ต่างกันอย่างไร

เพราะนมแต่ละชนิดมีคุณค่าทางโภชนาการที่แตกต่างกัน โดยนมวัวจัดเป็นแหล่งโปรตีนที่หลายคนนิยมบริโภค แต่ก็พบว่ามีผู้บริโภคบางกลุ่มไม่สามารถย่อยแลคโตสในนมวัวได้ เนื่องจากระบบย่อยอาหารในร่างกายไม่ผลิตเอนไซม์แลคเตสได้อย่างเพียงพอ ส่งผลให้มีอาการท้องอืด ท้องเสีย หลังจากที่ดื่มนมวัว 2-8 ชั่วโมง

ทั้งนี้ คุณสมบัติของนมจากพืชแต่ละชนิด จะแตกต่างกันไปตามชนิดของพืช ซึ่งคุณภาพของวัตถุดิบ และกระบวนการผลิตนมจากพืช ก็ทำให้นมแพลนต์เบสเป็นแหล่งโปรตีนที่มีมีสารอาหารใกล้เคียงกับนมวัว

นมพิสตาชิโอ

นมพิสตาชิโอ ดื่มเลย ประโยชน์เยอะ

ถั่วพิสตาชิโอเป็นถั่วที่มีไขมันน้อย ให้พลังงานต่ำ แต่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก ๆ เพราะมีทั้งวิตามินบี 6 ทองแดง และแมงกานีส รวมไปถึงวิตามินและแร่ธาตุจำเป็นอีกมากมาย มีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีไขมันดี ดีต่อหัวใจ ซึ่งมีประโยชน์ ดังนี้

1. ชะลอกระบวนการแก่ชรา

2. ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง

3. ลดภาวะอาการอัลไซเมอร์

4. ลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย

5. ช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ

6. ช่วยป้องกันโรคเส้นเลือดในสมองตีบ

7. ช่วยเป็นเกราะในการป้องกันมลพิษจากสิ่งแวดล้อม

นมพิสตาชิโอ

ชวนชิม Vsoy นมพิสตาชิโอ 

รู้จักนมจากพืชกันแล้ว ก็มาลงลึกถึง “นมจากถั่วพิสตาชิโอ” กันบ้างดีกว่า โดยวันนี้ แอดหยิบ Vsoy สูตรพิสตาชิโอ นม Plant Based สูตรไม่มีน้ำตาลมาลอง

ซึ่งกล่องนี้ จะช่วยเสริมสุขภาพให้ดีจากภายใน เพราะได้มีการรวมคุณค่าวิตามินซี วิตามินดี วิตามินบี6 และสังกะสี พร้อมด้วยแคลเซียมมาเต็ม ๆ กล่อง ที่สำคัญดื่มแล้วไม่อ้วน เพราะพิสตาชิโอ เป็นถั่วที่มีใยอาหารสูง ช่วยในการย่อยและขับถ่าย ทำให้รู้สึกอิ่มท้องนาน ดีต่อสุขภาพลำไส้

แอดลองชิมแล้ว บอกคำเดียวเลยว่า อร่อย! มีกลิ่นหอมหวานจากถั่วพิสตาชิโอเบา ๆ แต่รสชาติจะไม่หวานเจี๊ยบติดปากเพราะไม่มีน้ำตาล ดื่มง่าย ผู้แพ้นมวัวก็ดื่มได้สบายเลย แต่ควรดื่มให้หมดทันทีหลังเปิดดื่ม เพราะผลิตภัณฑ์นี้เขาไม่ใส่วัตถุกันเสีย และเพื่อรสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้น ควรเขย่าก่อนดื่มด้วยนะคะ เนื่องจากกล่องนี้มีส่วนผสมของแคลเซียมจึงอาจมีตะกอน แต่ไม่เป็นอันตรายต่อการบริโภค แค่แช่ให้เย็นแล้วเขย่า เพื่อความอร่อยที่มากขึ้น

สมูทตี้พิสตาชิโอกับแคนตาลูปสีส้ม

หลังจากชิมนมพิสตาชิโอจนหยุดดื่มไม่ได้แล้ว แอดก็ลองหาสูตรสมูทตี้ที่จะเพิ่มความอร่อยและคุณค่าทางอาหารตามสไตล์ชีวจิตมาฝากไว้เป็นไอเดียให้เพื่อน ๆ ได้ลองเปลี่ยนบรรยากาศกันอีก 1 เมนู

ส่วนผสม

–          แคนตาลูปสีสัม                           100 กรัม

–          ลูกเดือยต้ม                                 50 กรัม

–          Vsoy สูตรพิสตาชิโอแช่เย็น            1 กล่อง 180 มล.

–          ผงโกโก้สำหรับโรยหน้าตกแต่ง

วิธีทํา

1. หั่นแคนตาลูปเป็นชิ้นเล็ก ๆ นำไปแช่ตู้เย็นในช่องแข็งให้เย็นจัด

2. นำนม Vsoy สูตรพิสตาชิโอ แคนตาลูปมาปั่นพร้อมลูกเดือยต้มให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันและเนื้อเนียน เทใส่แก้ว โรยหน้าด้วยผงโกโก้เล็กน้อย พร้อมเสิร์ฟ

ใครที่สนใจ อยากชิมความอร่อยแบบเต็มประโยชน์ของ Vsoy สูตรพิสตาชิโอ สามารถหาซื้อกันได้แล้วที่…lotus’s ทุกสาขาหรือ https://l.lotuss.com/2lnf เพื่อมาเป็นก๊วนนมจากพืชด้วยกันนะคะ

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.