ฟูคอยแดน

เสริมความฟิต สู้ฝุ่นพิษ ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ Fucoidan – ฟูคอยแดน 

ในแต่ละวันที่หลายคนต้องคอยติดตามข่าวค่าฝุ่น PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานในหลายเขต หลายจังหวัด แล้วเราจะใช้ชีวิตกันอย่างไร หากต้องสูดลมหายใจพร้อมฝุ่นพิษเข้าไป วันนี้ชีวจิตมีวิธีการดูแลตัวเองอย่างยั่งยืนในยุคที่ฝุ่นปกคลุมมาฝาก

ฝุ่น PM 2.5 (Particulate Matter ที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน) ที่เราได้ยินกันบ่อย ๆ ไม่ใช่แค่ฝุ่นเขรอะ ๆ ที่ทำเราจามจากชั้นวางของในบ้าน แต่เจ้าฝุ่นจิ๋วชนิดนี้ เล็กแต่ร้าย!! เพราะสามารถส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้อย่างมาก เนื่องจากมีอนุภาคขนาดเล็กพอที่จะเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจและกระแสเลือดได้โดยตรง!! ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ โดยองค์การอนามัยโลกระบุไว้ ดังนี้

  1. โรคระบบทางเดินหายใจ : ฝุ่น PM 2.5 สามารถทำให้เกิด หรือทำให้อาการของโรคหอบหืด, หลอดลมอักเสบ, และโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง(COPD) รุนแรงขึ้นได้
  2. โรคหัวใจและหลอดเลือด : มีการศึกษาที่พบว่า ฝุ่น PM 2.5 สามารถเพิ่มความเสี่ยงของโรคหัวใจ, หัวใจวาย, และเส้นเลือดในสมองแตกได้ โดยอนุภาคเหล่านี้ทำให้เกิดการอักเสบและความดันโลหิตสูงได้
  3. มะเร็งปอด : การได้รับฝุ่น PM 2.5 เป็นเวลานานสามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งปอดได้ เนื่องจากสารเคมีที่อยู่ในฝุ่นมีความเป็นพิษและสามารถทำลายเซลล์ปอดได้
  4. ผลกระทบต่อระบบประสาท : มีหลักฐานบางส่วนที่บ่งชี้ว่า การได้รับ PM 2.5 อาจเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคทางระบบประสาท เช่น ภาวะสมองเสื่อม (dementia) และโรคพาร์กินสัน
  5. ผลกระทบต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็ก : เด็กที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีระดับฝุ่น PM 2.5 สูงมักจะมีปัญหาด้านพัฒนาการของปอดและการทำงานของระบบหายใจ รวมถึงมีความเสี่ยงที่จะมีน้ำหนักตัวน้อยและมีปัญหาด้านการเจริญเติบโตทางร่างกายและสมองอีกด้วย

เตรียมกายให้พร้อม ฝุ่นก็แค่เรื่องเล็ก ๆ

เมื่อต้องเจอกับฝุ่น PM 2.5 เราจะมีวิธีการดูแลตัวเองเพื่อป้องกันผลกระทบทางสุขภาพได้อย่างไรบ้าง เพราะแค่กิน นอน พักผ่อน ออกกำลังกาย คงไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว

  1. สวมใส่หน้ากากป้องกันฝุ่น ควรเลือกใช้หน้ากากที่สามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ได้ เช่น หน้ากาก N95 ซึ่งมีความสามารถในการกรองฝุ่นขนาดเล็กและช่วยป้องกันการหายใจเอาฝุ่นเข้าสู่ปอด
  2. พยายามอยู่ในที่ร่ม คอยหลีกเลี่ยงการออกไปนอกบ้าน หรือพื้นที่ที่มีฝุ่น PM 2.5 สูง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ค่าฝุ่นอยู่ในระดับที่มีความเสี่ยงต่อสุขภาพ
  3. ใช้เครื่องฟอกอากาศ ไม่ว่าจะในบ้านหรือสำนักงาน ควรใช้เครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่น PM 2.5 เพื่อช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในอาคาร
  4. ปิดประตูและหน้าต่าง โดยเฉพาะในวันที่มีระดับฝุ่น PM 2.5 สูง ควรปิดประตูและหน้าต่างเพื่อลดการเข้ามาของฝุ่นภายในบ้าน พร้อมทั้งทำความสะอาดบ้านอยู่เสมอ
  5. ตรวจสอบคุณภาพอากาศ โดยเราสามารถติดตามข้อมูลคุณภาพอากาศในพื้นที่ต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับระดับฝุ่น PM 2.5 และวางแผนกิจกรรมตามความเสี่ยง
  6. ลดการออกกำลังกายกลางแจ้ง แน่นอนว่า การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี แต่ช่วงที่ค่าฝุ่นสูง ก็ต้องหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหรือกิจกรรมหนัก ๆ กลางแจ้ง เพราะการสูดหายใจแรง ๆ จะทำให้ฝุ่นเข้าสู่ปอดมากขึ้น
  7. ล้างหน้าและมือบ่อย ๆ เพื่อลดการสัมผัสกับฝุ่นที่อาจติดอยู่ตามร่างกาย หลีกเลี่ยงการสัมผัสรอบดวงตาที่ก่อให้เกิด การตาแดง เจ็บตา

Fucoidan – ฟูคอยแดน สารอาหารสำคัญ ช่วยเสริมภูมิ สู้ PM 2.5

การกินอาหารให้หลากหลายจะช่วยให้เราได้รับสารอาหารที่ดี ซึ่งสิ่งสำคัญอีกอย่างคือ เราต้องคอยเสริมสารอาหารที่ดี มีคุณภาพ เข้าไปกระตุ้นภูมิคุ้มกันเพื่อสู้กับฝุ่นพิษ

ฟูคอยแดน ก็เป็นอีกหนึ่งสารสำคัญที่เราอยากให้ทุกคนรู้จัก ฟูคอยแดนเป็นชั้นเมือกลื่นในสาหร่ายทะเลสีน้ำตาล เช่น สาหร่ายโมซุกุ สาหร่ายเมะคะบุ ซึ่งโครงสร้างทางเคมีของฟูคอยแดนเป็นสารพอลิแซ็กคาไรด์ ประกอบด้วยกลูโคสและไซโลสเป็นหลัก นั่นจึงทำให้ฟูคอยแดนเป็นพลังงานชั้นดีของเซลล์ และยังช่วยป้องกันไม่ให้บาดแผลที่เกิดในเซลล์ติดเชื้อได้ง่าย นอกจากนี้ ฟูคอยแดนยังช่วยเพิ่มความต้านทานในเซลล์และรักษาความชุ่มชื้นในเซลล์ได้อีกด้วย ดังจะเห็นได้ว่า เมื่อน้ำลดลง แต่สาหร่ายทะเลก็ยังไม่ตาย

ทั้งนี้ ฟูคอยแดนยังช่วยกระตุ้นการเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย และกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ทำงานดีขึ้น ดังนั้นการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฟูคอยแดน อุมิ โนะ ชิซุกุจึงทำให้เราได้สารสำคัญจากพืชในน้ำ ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลาย ๆ ด้านไปพร้อม ๆ กัน เมื่อร่างกายเราพร้อม ฝุ่นหนักแค่ไหน ก็ไม่ต้องกังวล

การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันด้วยฟูคอยแดน https://www.fucoidan-life.com/en/basicexperiment/immunity/

คุณประโยชน์ที่จะได้จากการทานฟูคอยแดน Expected Benefits from Fucoidan | NPO Research Institute of Fucoidan (fucoidan-life.com)

รู้จักผลิตภัณฑ์ดี ๆ ไปแล้ว อย่าลืมดูแลร่างกายตามที่เราแนะนำไว้ข้างต้นกันด้วยนะคะ แม้ฝุ่นจะหนา แต่ถ้าดูแลร่างกายให้พร้อม เราก็มีสุขภาพที่แข็งแรงผ่านช่วงมลพิษปกคลุมเมืองได้แน่นอน

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ที่

Website : ฟูคอยแดน อุมิโนะ ชิซุกุ ( ประเทศไทย ) – ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น (kfucoidan.com)

Facebook : อุมิ โนะ ชิซุกุ ฟูคอยแดน

Line :  https://lin.ee/0zb7FuJ

หรือติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ : 02-261-3484

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.