น้ำมันมะพร้าว บำรุงผม บำรุงผิว สูตรผิวสวย สูตรผมสวย สูตรธรรมชาติ

น้ำมันมะพร้าว เพื่อผิว ผมสวย

น้ำมันมะพร้าว เพื่อผิว ผมสวย

น้ำมันมะพร้าว มีคุณสมบัติที่ดีต่อผิวพรรณ  อยากมีผิวสวยก็ต้องรู้จักใช้วัตถุดิบท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์ แล้วน้ำมันมะพร้าวช่วยให้สาวชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดูผิวสุขภาพดีได้อย่างไร

คนไทยสมัยก่อนเคี่ยวน้ำมันมะพร้าวไว้ใช้เอง เพราะสามารถใช้ปรุงอาหาร ใช้บำรุงผิวแก้ผิวแตกลาย หรือใช้บำรุงผมแก้ผมแตกปลายก็ได้  เรียกได้ว่าน้ำมันขวดเดียวแบ่งใช้ได้หลายอย่าง จึงกลายเป็นของใช้ประจำบ้านไปโดยปริยาย

มาถึงยุคนี้ เรารู้กันว่าน้ำมันมะพร้าวเป็นกรดไขมันอิ่มตัว กินมากๆ จะทำให้เส้นเลือดอุดตันและทำให้เป็นโรคอื่นๆ ตามมาได้ง่าย จึงเปลี่ยนมาทำอาหารโดยใช้น้ำมันรำข้าว น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวันแทน

ส่วนน้ำมันมะพร้าวสำหรับบำรุงผิวบำรุงผม แทนที่จะใช้น้ำมันสีเหลืองๆ ที่ได้จากการเคี่ยวผ่านความร้อน ก็เปลี่ยนเป็นน้ำมันมะพร้าวสีขาวใสซึ่งได้จากการสกัดจากเนื้อมะพร้าวสด โดยไม่มีการใช้ความร้อน ทำให้ได้น้ำมันมะพร้าวที่มีคุณภาพสูงแทน

 

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวที่สกัดด้วยวิธีธรรมชาติโดยไม่ผ่านความร้อน ยังคงมีกรดลอริก (Lauric acid) สูงถึง50 – 53 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นกรดไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และมีแร่ธาตุสารอาหารในปริมาณสูงเช่น โปรตีน แคลเซียม โซเดียม โพแทสเซียม ที่สำคัญ การสกัดด้วยวิธีนี้จะทำให้น้ำมันยังคงรักษากลิ่น สี และรสชาติของมะพร้าวอยู่

ในตำราแพทย์แผนไทย น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติแก้ปวดเมื่อย ช่วยประสานกระดูก รักษาเม็ดผดผื่นคัน และแผลฟกช้ำ

น้ำมันมะพร้าว

ส่วนสาวๆ ที่รักสวยรักงาม น่าจะลองใช้น้ำมันมะพร้าวบำรุงผิวและผมดูนะคะ เพราะน้ำมันมะพร้าวมีขนาดโมเลกุลที่เล็ก ทำให้ถูกดูดซึมเข้าไปในร่างกายได้ง่าย อุดมด้วยวิตามินอี สามารถช่วยไม่ให้ผิวแตกแห้ง เป็นกระ หรือฝ้า ปราศจากริ้วรอย เหี่ยวย่นจากแสงแดด ช่วยลดการอักเสบของสิว สามารถใช้เช็ดผิวหน้าเพื่อทำความสะอาดเครื่องสำอาง ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้นยังช่วยปรับสภาพผมให้นุ่มสลวย มีน้ำหนัก เงางาม ช่วยรักษาสุขภาพของหนังศีรษะช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง ป้องกันผมหงอก

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.