ปรับระบบเผาผลาญ ปรับนิสัย + น้ำเอนไซม์ 3 ตัวช่วยลดหุ่น

ปรับระบบเผาผลาญ ปรับนิสัย + น้ำเอนไซม์ 3 ตัวช่วยลดหุ่น

ปรับระบบเผาผลาญ ปรับนิสัย + น้ำเอนไซม์ คือ 3 สิ่งที่จะทำให้คุณมีรูปร่างที่สวยงาม ปลอดโรค ไร้พุง ขั้นตอนในการปั้นหุ่นด้วยวิธีนี้ต้องทำอย่างไร มาดูกัน

ทำความเข้าใจเรื่องระบบเผาผลาญ

ข้อมูลจากหนังสือ Sleep Your Fat Away โดยนายแพทย์รอย มาร์ติน่า British Journal of Nutrition ให้ข้อมูลว่า ทุกคนเชื่อว่า ถ้าต้องการลดน้ําหนัก นอกจากการออกกําลังกายแล้ว การหาวิธีช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานจะเป็นตัวช่วยสําคัญ…ซึ่งเป็นความจริง แต่อย่าเชื่อตัวช่วยเหล่านั้นเพราะได้ยินเขาพูดต่อๆ กันมา

FAQ อาหารเช้าสําคัญที่สุดจึงต้องตื่นมากินโปรตีนมหาศาล เพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทํางานดีตลอดวัน

FACT หลังจากทุกระบบของร่างกายพักผ่อนมาตลอดคืน เราควรเริ่มมื้อเช้าด้วยอาหารย่อยง่าย จําพวกธัญพืช ผัก ปลา

FAQ ต้องกินทุกๆ 3 ชั่วโมง เพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญ

FACT ไม่ว่าจะกินวันละ 3 หรือ 6 มื้อ ร่างกายก็เผาผลาญออกมาเป็นพลังงานเท่ากัน ที่ถูกต้องคือกินอาหารที่มีพลังงานน้อย

FAQ อดบางมื้อช่วยกระตุ้นการเผาผลาญ

FACT ไม่จริงเลย สาเหตุที่พลังงานในร่างกายลดลงคือการกินอาหารที่ให้พลังงานน้อย นอกจากนี้การอดบางมื้อจะทําให้ยิ่งหิวและกินมากขึ้นในมื้อถัดไป

FAQ คนที่น้ําหนักมากระบบเผาผลาญทํางานด้อยกว่าคนน้ําหนักน้อย

FACT คนน้ําหนักน้อยมักลุกนั่งว่องไว กระฉับกระเฉงกว่าคนน้ําหนักมาก การเผาผลาญจึงดีกว่า โดยขนาดของรูปร่างไม่ใช่ดัชนีชี้วัดประสิทธิภาพของการเผาผลาญ

FAQ ต้องกินให้น้อยกว่าวันละ 1,000 แคลอรี น้ําหนักจึงจะลดลง

FACT การกินอาหารพลังงานแค่ไม่กี่แคลอรีดังกล่าวเหมาะสําหรับผู้ป่วยไฮโปไทรอยด์หรือผู้ป่วยอนอเร็กเซีย แต่ถ้าต้องการลดน้ําหนักทางที่ดีควรกินวันละ 1,200-1,400 แคลอรี ซึ่งให้ผลลัพธ์แบบค่อยเป็นค่อยไป สุดท้ายการลดน้ําหนักให้ได้ผลดีควรทําร่วมกับการออกกําลังกายด้วยค่ะ

ปรับระบบเผาผลาญ ลดความอ้วน
กินอาหารที่มีพลังงานน้อย ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ และลดความอ้วนได้

ปรับนิสัยลดน้ําหนัก ทําได้ง่ายจัง

ศาสตราจารย์ ดร. ไบรอัน แวนซิงก์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมการกินของมนุษย์ จากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ศึกษาพบว่า การ ทําให้อาหารพลังงานสูง เช่น อาหาร ทอด และขนมกรุบกรอบ อยู่ไกลตัว…ช่วยลดโอกาสการกินอาหารเหล่านั้นลง ส่งผลต่อประสิทธิภาพการควบคุมหรือลดน้ําหนัก

วิธีปรับพฤติกรรม เพื่อลดน้ําหนัก ทําได้ง่ายๆ ดังนี้

•วางอาหารไว้ในครัวหรือตู้อาหาร แทนการวางบนโต๊ะทํางาน

•ขณะอยู่บนโต๊ะอาหาร ควรเลื่อนอาหารทอดพลังงานสูงออกไปให้ไกลเกินเอื้อมถึง และวางอาหารจานผักไว้ใกล้ตัว

•บอกกับตัวเองว่า กินของว่างเฉพาะเวลาอยู่บนโต๊ะอาหารเท่านั้น และควรเก็บล้างอาหารทั้งหมดทันทีหลังมื้ออาหาร หากหลีกเลี่ยงการนําอาหารพลังงานสูงเข้าบ้านโดยวางแผนก่อนซื้อทุกครั้งก็ จะยิ่งดีเมื่อรู้ว่าไม่ดีต่อสุขภาพก็หยุดซื้อหยุดบริโภคเถอะค่ะ

น้ำเอนไซม์ส้มโอ ช่วยลดน้ำหนัก

เมื่อไม่นานมานี้ นักวิจัยจากศูนย์วิจัยโภชนาการและการเผาผลาญอาหาร The Scripps Clinic เปิดเผยข้อมูลว่า น้ําส้มโอคั้นช่วยลดน้ําหนักได้ งานวิจัยเรื่องนี้ระบุว่าการนําส้มโอครึ่งลูกมาคั้นน้ําดื่มก่อนมื้ออาหารแต่ละมื้อนาน 12 สัปดาห์ จะช่วยให้น้ําหนักลดลง 1.5 กิโลกรัม เนื่องจากน้ําตาลธรรมชาติที่มีอยู่ในส้มโอจะช่วยควบคุมระดับอินซูลิน ซึ่งมีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการเผาผลาญอาหารในร่างกาย จึงช่วยลดความอยากอาหารและควบคุมปริมาณการกินอาหารให้น้อยลงได้ หากต้องการลดน้ําหนักให้เห็นผลเร็วยิ่งขึ้น ควรออกกําลังกายเป็นประจําควบคู่ไปด้วยนะคะ


บทความอื่นที่น่าสนใจ

แตงโม กินดี ลดน้ำหนักได้

อดอาหาร ให้ปลอดภัย ได้สุขภาพฟิตเปรี๊ยะ ทำตามได้ ไม่เสี่ยงป่วย

HIIT สุดยอดการออกกำลังกาย ช่วยเฟิร์ม กระชับ

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.