เต้าเจี้ยว, ข้าวผัดเต้าเจี้ยว, เมนูชีวจิต, ชีวจิต, อาหารชีวจิต, อาหารสุขภาพ

เมนูชีวจิต ข้าวผัด เต้าเจี้ยว

เมนูชีวจิต ข้าวผัด เต้าเจี้ยว

ใครจะจินตนาการได้ว่า ถ้านำ เต้าเจี้ยว มาใส่ข้าวผัด จะทำให้ข้าวผัดมีรสชาติอร่อยเข้มข้น

ต้องยอมรับว่า คนสวย (คุณผกา เส็งพานิช ชีวจิตกูรู) ไม่สามารถจินตนาการลึกล้ำขั้นเทพเช่นนี้ได้

อยากรู้ไหมคะว่า ท่านผู้เลิศยุทธ์ทางกระบวนการทำอาหารผู้นี้เป็นใคร แต่น แตน แต๊น ท่านก็คืออาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต นั่นเองค่ะ

เย็นวันหนึ่ง ที่คนสวยเยี่ยมหน้าเข้าไปในครัวก็เห็นอาจารย์สาทิสโชว์ฝีมือการผัด “ข้าวผัดเต้าเจี้ยว” อยู่ ได้เห็นทั้งขั้นตอนการทำและชิมจนอิ่มแปล้ จึงอดใจไม่อยู่ต้องรีบเก็บมาบอกต่อให้ทุกท่านลองทำกันบ้าง

เมนูนี้การันตีความอร่อยและได้สุขภาพค่ะ

 

เต้าเจี้ยว

เป็นการแปรรูปถั่วเหลือง ให้อยู่ในลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่เก็บไว้ได้นาน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่ได้มาจากการหมักถั่วเหลือง เพื่อการถนอมอาหาร ที่จัดอยู่ในกลุ่มอาหารหมักเกลือ เต้าเจี้ยวนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของการปรุงรสชาติอาหาร ซึ่งนอกเหนือจากจะได้รสชาติที่ดีแล้ว ยังเป็นการเพิ่มโปรตีนในอาหารอีกด้วย

เต้าเจี้ยวซึ่งทำมาจากวัตถุดิบสำคัญคือ เมล็ดถั่วเหลืองแห้ง เป็นส่วนประกอบในการชูรสอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เป็นโปรตีนที่มีคุณภาพใกล้เคียงเนื้อสัตว์ จึงใช้เป็นเครื่องปรุงอาหารได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในการปรุงอาหาร ที่ปราศจากเนื้อสัตว์ เต้าเจี้ยวยังอุดมด้วยกรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการถึง 17 ชนิดและกรดไขมันที่จำเป็น นอกจากจะมี รสชาติที่ดีและกลิ่นหอมของเต้าเจี้ยวที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติในระหว่างการหมักแล้ว ยังสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและไม่ก่อให้เกิดอันตรายแต่อย่างใดอีกด้วย

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.