ดูดวง ดวงสุขภาพ

ดูดวง “สุขภาพ” ประจำเดือนมิถุนายน 63 ปักษ์แรก – ชีวจิต

ดูดวง “สุขภาพ” ประจำเดือนมิถุนายน ปักษ์แรก – ชีวจิต

ชีวจิต ชวนมา ดูดวง ด้านสุขภาพ ช่วงเดือนมิถุนายน 63 ปักษ์แรก โดย คุณดาวิน ไพ่ทาโรต์ มาดูกันเลยว่าคนเกิดวันอะไร มีดวงสุขภาพอย่างไรบ้าง

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

ควรระมัดระวังอาการแพ้ฝุ่นละออง จากเกสรดอกไม้ ขนสัตว์ ด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวนเข้าสู่ฤดูฝน ฝนตกบ้าง ไม่ตกบ้าง บางวันอากาศร้อนจึงส่งผลให้ป่วยเป็นไข้หวัด หรือแพ้อากาศ ควรพักผ่อนให้มาก ๆ หลีกเลี่ยงการชิดใกล้คนรอบข้าง เพราะอาจติดโรคกลับมา เช่น โรคหวัด หรืออื่นๆ ดังนั้นหากป่วยควรกินยา พักผ่อนให้เพียงพอ สวมหน้ากากอนามัยจนกว่าโรคจะหาย

อาหารแนะนำ : สมุนไพรที่มีรสร้อน เช่น น้ำขิง น้ำตะไคร้ ผัดกระเพรา

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว อย่าลืมพกร่ม หรือชุดกันฝนด้วยเสมอ การปล่อยให้เนื้อตัวเปลือกฝนนาน ๆ จะส่งผลต่ออุณหภูมิของร่างกายอย่างแน่นอน ระวังโรคและอุบัติเหตุที่มาจากฝน เช่น ถนนลื่น ควรขับรถอย่างระมัดระวัง สำหรับคนที่เดินเท้าควรรอให้ฝนหยุด หรือฝนตกบางเบาเสียก่อนค่อยเดินทางไปที่อื่น

อาหารแนะนำ : สมุนไพรที่มีรสร้อน เช่น พริกไทย น้ำมะขามป้อม และน้ำตรีผลา

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

ดูดวง ดวงสุขภาพ

ผู้ที่เจ็บป่วยมานานจะหายภายในครึ่งปักษ์แรก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรถนอมสุขภาพ และขอคำปรึกษาจากแพทย์โดยตรง เพื่อได้รับการรักษาอย่างถูกทาง จะได้มีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

อาหารแนะนำ : เลือกกินอาหารทีมีรสร้อนสุขุม เช่น อบเชย ขมิ้นชัน

ผู้ที่เกิดวันพุธ

ดูดวง ดวงสุขภาพ

โรคภัยที่เป็นอยู่ ถึงจะมีอาการที่ดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปก็ตาม แต่ก็พร้อมที่จะปล่อยวางว่าอาจไม่หายขาดในเร็ว ๆ นี้ ทำให้มีความสุขมากขึ้น ซึ่งอีกไม่นานสุขภาพก็จะแข็งแรงขึ้น และหลังจากนี้ไปจะรักตัวเอง ใส่ใจดูแลเรื่องสุขภาพมากขึ้น ควรทำบุญและอธิษฐานเรื่องสุขภาพ (บริจาคนิตยสารชีวจิตเข้าโรงพยาบาลก็ได้ครับ)

อาหารแนะนำ : เลือกกินอาหารที่มีรสสุขุม เย็น เช่น ชาเกสรบัวหลวง ชาดอกไม้ ยาหอม

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

ดูดวง ดวงสุขภาพ

มีอาการปวดตามข้อและหัวเข่า ซึ่งเกิดจากการนั่งนาน ๆ และระมัดระวังการลื่นล้มตกจากที่สูง ควรเดินระยะไกลบ้าง เพื่อเป็นการออกกำลังกาย และไปพบแพทย์หรือตรวจสุขภาพบ้างก็ดี

อาหารแนะนำ : เลือกกินอาหาร เช่น กะเพรา พริกไทย งา และถั่ว

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

ดูดวง ดวงสุขภาพ

ถ้าคิดจะลงทุนกับเรื่องสุขภาพ ไม่ว่าการตรวจสุขภาพอย่างจริงจัง พบแพทย์เพื่อขอคำปรึกษา หรือออกกำลังกาย ให้ลงทุนไปเลย เพราะจะได้สิ่งดี ๆ เรื่องสุขภาพกลับมาอย่างแน่นอน

อาหารแนะนำ : เลือกกินอาหารที่หลากหลายสมดุล หลากหลายรสชาติ เช่น เมี่ยงคำ

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

ดูดวง ดวงสุขภาพ

ถ้าตั้งใจจะดูแลตัวเอง ช่วงนี้นับว่าเป็นโอกาสที่ดีเลยทีเดียว เช่น การลดน้ำหนัก หรือการเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตเพื่อให้ห่างไกลจากโรคภัย เช่น กินอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น ระวังโรคที่ไปติดจากการเดินทางไกล แต่ปัญหาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยคือการนอนน้อย หรือนอนไม่หลับ เพราะเป็นคนคิดมาก (นิตยสารชีวจิตล่าสุด)

อาหารแนะนำ : เลือกกินอาหารรสสุขุม บำรุงหัวใจ เช่น ชาดอกบัวหลวง ชาดอกไม้

แล้วมาพบกันใหม่ปักษ์หน้าค่ะ


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เตรียมตัวรับมือโรคร้ายที่มากับหน้าฝน

5 โรคติดต่อ ควรเฝ้าระวังพิเศษ และกลุ่มโรคที่พบบ่อยในหน้าฝน

เช็กโรคมากับหน้าฝน ไข้เลือดออก อาการ ที่ต้องสังเกต

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.