ทำอาหาร ป่วยเป็นโรคอะไร หุงข้าว

คนภาคไหน ป่วยเป็นโรคอะไร แพทย์แผนไทยทำนายได้

แพทย์แผนไทย บอกได้ว่า อยู่ภาคไหนมีแนวโน้ม ป่วยเป็นโรคอะไร

วันนี้มีบทความที่น่าสนใจมาให้อ่านกันค่ะ เป็นการดูลักษณะตามธาตุเจ้าเรือนตามแบบฉบับแพทย์แผนไทย สามารถบอกได้ว่าคนภาคไหน มีแนวโน้ม ป่วยเป็นโรคอะไร เขียนโดย พท.ป. ชารีฟ หลีอรัญ มาดูกันเลย

ภาคเหนือ

ธาตุเจ้าเรือน ป่วยเป็นโรคอะไร

คนภาคเหนือ เป็นคนมีธาตุไฟควบคุม ระบบเผาผลาญดี ไม่อ้วนง่าย แต่แก่เร็ว ผิวแห้ง อาหารแนะนำคือ อาหารรสจืด เย็น เช่น ฟัก ใบเตย ตำลึง หัวบุก

 

ภาคอีสาน

ธาตุเจ้าเรือน ป่วยเป็นโรคอะไร

คนภาคอีสาน เป็นคนมีธาตุน้ำ และโลหิตควบคุม ระบบไหลเวียนเลือดดี ผิวดี แต่มักป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ง่าย อาหารแนะนำคือ อาหารรสเปรี้ยว ขม มะข้ามป้อม ตะลิงปลิง บอระเพ็ด มะระ

ภาคกลาง

ธาตุเจ้าเรือน ป่วยเป็นโรคอะไร

คนภาคกลาง เป็นคนมีธาตุลมควบคุม รูปร่างผอมบาง เลือดลมไหลเวียนดี อาจเป็นลม หน้ามืดได้ง่าย อาหารแนะนำคือ อาหารรสสุขุม เผ็ดร้อน เช่น ยาหอม เกสรบัวหลวง กะเพรา โหระพา ขิง

ภาคใต้

ธาตุเจ้าเรือน ป่วยเป็นโรคอะไร

คนภาคใต้ เป็นคนมีธาตุดินควบคุม รูปร่างกำยำ แข็งแรง เจ็บป่วยได้ยาก อาหารแนะนำ ฝาด หวาน มัน เค็ม เพื่อบำรุงกล้ามเนื้อ เช่น สมอไทย กล้วยดิบ ถั่ว ธัญพืช

อ่านจบแล้ว เห็นไหมว่าตามหลักแพทย์แผนไทย ธาตุเจ้าเรือนเป็นเหมือนตัวกำหนดสุขภาพโดยรวม ซึ่งสามารถช่วยเป็นแนวทางในการกินอยู่ได้ในเบื้องต้น หากใครสนใจเกี่ยวกับการกินอาหารตามธาตุเจ้าเรือน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

เลือกผลไม้ตามธาตุเจ้าเรือน by หมอชารีฟ แพทย์ไทยอินดี้ ชีวจิตกูรู

ตรีผลา สมุนไพรราชาแห่งการปรับสมดุลธาตุล้างพิษ


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เมี่ยงคำ เมนูอาหารปรับธาตุ ดิน น้ำ ลม ไฟ ช่วยอายุยืน

อัพเดท 13 โรงพยาบาล คลินิกกัญชาทางการแพทย์แผนไทย

กดจุดแก้นิ้วล็อค ฉบับแพทย์แผนไทย ใน 10 นาที

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.