ปัญหาดวงตา แมว โรคดวงตา ดวงตา แมวส้ม

เช็ก 7 สัญญาณ ชี้ ปัญหาดวงตา ที่คุณควรทำอะไรสักอย่างก่อนจะแย่กว่านี้

เช็ก 7 สัญญาณ ชี้ ปัญหาดวงตา

วันนี้เรามาแนะนำสัญญาณว่าคุณกำลังมี ปัญหาดวงตา ควรปรึกษาแพทย์ เริ่มดูแลร่างกาย หรือบางอาการอาจต้องรีบพบแพทย์ให้ไว ก่อนที่อาการจะแย่ลงไปกว่าเดิม ลองมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

แพทย์สหรัฐฯ ชี้ 7 ปัญหาดวงตาที่ควรเช็กด่วน

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังกังวลเกี่ยวกับสุขภาพดวงตาของตนเอง คุณหมออลัน โคซาร์สกี ผู้อำนวยการธนาคารดวงตาแห่งรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมาแนะนำวิธีสังเกต 7 สัญญาณที่สะท้อนว่าสุขภาพของคุณกำลังมีปัญหา

1. ตาพร่ามัวกะทันหัน เป็นสัญญาณเตือนว่า คุณอาจมีเส้นเลือดในสมองตีบ หรือมีภาวะเลือดออก ในสมองหรือดวงตา ควรรีบไปพบแพทย์ทันที เพราะ อาจมีอันตรายถึงชีวิต

2. เห็นเงาดำคล้ายหยากไย่ลอยอยู่ใน ดวงตา เป็นผลมาจากภาวะโรคเบาหวานขึ้นจอตา ทำให้มีเส้นเลือดฝอยงอกใหม่มากมาย หากพบแพทย์ แต่เนิ่น ๆ ก็สามารถรักษาให้หายได้ // อ่าน : วุ้นตาเสื่อม อีกหนึ่งความผิดปกติที่พบบ่อย

3. วงขาวรอบกระจกตา เกิดจากมีระดับ คอเลสเตอรอลในเลือดสูง ควรปรับพฤติกรรม การกินและออกกำลังกาย

สูตรน้ำผักผลไม้ สูตรน้ำผัก สูตรน้ำผลไม้ สุขภาพดวงตา บำรุงดวงตา ดูแลดวงตา ดวงตา ปัญหาดวงตา

4. หนังตาตก หากเกิดพร้อมกับกล้ามเนื้อ หน้าและกล้ามเนื้อคอผิดปกติ เป็นไปได้ว่าคุณอาจ เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงชนิดเอ็มจี (Myasthenia Gravis: MG) ดังนั้นจึงควรรีบพบแพทย์เพื่อรับการรักษา

5. ตาขาวมีสีเหลืองชัดเจน เป็นลักษณะ ของโรคดีซ่าน เกิดจากตับทำงานผิดปกติ มีภาวะ ไขมันพอกตับหรือตับอักเสบ ต้องเร่งตรวจร่างกาย ก่อนอาการของโรคจะลุกลาม

6. ตากระตุก ส่วนใหญ่ไม่มีอันตราย มักเกิด จากความอ่อนล้า หรือผลข้างเคียงของการดื่มกาแฟ หรือแอลกอฮอล์ปริมาณมากเกินไป ยกเว้นในกรณี กล้ามเนื้ออ่อนแรงและมีปัญหาการทรงตัวร่วมด้วย ควรรีบพบแพทย์

7. ตาบอดกลางคืน หากเกิดในคนวัยทำงาน ตอนต้นหรือวัยรุ่น แสดงว่ามีภาวะขาดวิตามินเอ

ได้เวลาสังเกตดวงตาของคุณเองและคนใกล้ชิดอย่างจริงจังแล้วนะคะ

———————————-

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

วิธีป้องกัน ดวงตาแห้ง ปัญหาสุขภาพตา ที่มากับหน้าหนาว

12 แบบฝึก รักษาสายตา แย่ให้กลับมา ‘ ดี’ อีกครั้ง

ฟื้นฟู สุขภาพดวงตา แบบวิถีธรรมชาติ ด้วยความสนุก

ปัญหา ดวงตา ของวัย 40 รุ่นใหญ่ ไร้แว่น

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.