กลิ่นปาก

“สุขภาพช่องปาก” เรื่องใกล้ตัวที่ ไม่ควรละเลย

“สุขภาพช่องปาก” เรื่องใกล้ตัวที่ ไม่ควรละเลย      

ปัญหาช่องปากเป็นเรื่องสำคัญหากดูแลทำความสะอาด “สุขภาพช่องปาก” ไม่ดีพอ ส่งผลให้เกิดคราบจุลินทรีย์ และเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค จนทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น เหงือกอักเสบ เหงือกบวม มีกลิ่นปาก ปวดฟัน ฟันผุ ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาเหล่านี้แล้ว แน่นอนว่าสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ตามมาก็คือเรื่องของ “กลิ่นปาก” ซึ่งเรื่องแบบนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดกับตัวเองแน่นอน เพราะอาจเป็นเรื่องบ่งบอกได้ถึงบุคลิกและการดำเนินชีวิตประจำวันของบุคคลนั้นได้

สาเหตุหลักของการเกิดกลิ่นปาก คงนี้ไม่พ้นเรื่องของการละเลยในการรักษาความสะอาด ที่ส่วนใหญ่คงทราบถึงสาเหตุนี้กันอยู่แล้ว แต่ถ้าเกิดรักษาความสะอาดแล้วยังมีกลิ่นปากอยู่ ก็อาจจะเกิดได้จากสาเหตุอื่นๆ ได้อีกเช่นกัน จะมีอะไรบ้างลองมาดูกัน

สุขภาพช่องปากและฟันอ่อนแอ   

ไม่ว่าจะเป็นด้วยฟันผุ หรือเหงือกอักเสบ รวมทั้งการเกิดโรคต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพปากและฟัน ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปากได้เหมือนกัน เช่น มีฟันผุ ที่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและแบคทีเรีย ซึ่งหากปล่อยให้เกิดฟันผุเรื้อรังทะลุถึงรากฟันก็จะทำให้รากฟันเป็นหนอง ก็เป็นสาเหตุให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์รุนแรงเพิ่มมากขึ้น

มีกลิ่นปาก

การรับประทานอาหาร

การรับประทานอาหารที่มีกลิ่นแรงก็มีผลทำให้เกิดกลิ่นปากได้ เช่น หัวหอม กระเทียม และอาหารที่มีกลิ่นฉุนต่างๆ ซึ่งอาหารที่รับประทานเข้าไปต้องผ่านกระบวนการย่อยตามระบบของร่างกาย โดยผ่านทางปอดและย้อนกลับมาทางลมหายใจ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เวลารับประทานอาหารประเภทนี้จะทำให้เกิดกลิ่นปาก รวมไปถึงกลิ่นตัวได้ด้วยเช่นกัน

การสูบบุหรี่และดื่มเหล้า

แน่นอนว่าสาเหตุนี้ใครๆ ก็ต้องทราบอยู่แล้วว่า นอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายไม่ดีแล้วก็ยังเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดกลิ่นปากได้ง่าย เนื่องจากการสูบบุหรี่นั้นจะทำให้ผู้ที่สูบปากแห้ง ส่วนผู้ที่ดื่มเหล้ามากๆ จะทำให้ร่างกายขาดน้ำและปากแห้งได้เช่นกัน ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก และกลิ่นเหม็นออกมาทางลมหายใจและมีกลิ่นตัว

มีโรคภัยไข้เจ็บ

โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ไม่ว่าจะเป็นหวัดหรือไซนัส เนื่องจากแบคทีเรียและเชื้อโรคต่างๆ ไหลลงจากช่องจมูกไปยังลำคอ

สาเหตุต่างๆ ที่ทำให้เกิดปัญหาช่องปากเหล่านี้ แก้ไขได้ด้วยการใช้สมุนไพรซึ่งถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยบรรเทาและรักษาเหงือกและฟันให้แข็งแรง โดยข้อมูลจากกรมอนามัย เคยระบุเอาไว้ว่าสมุนไพรช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดจากโรคเหงือกและฟัน ไม่ใช่การรักษา แต่ช่วยบรรเทาความปวด

วันนี้มีวิธีดูแลช่องปากด้วยสมุนไพรมาฝาก เพื่อให้คุณมีช่องปากที่สะอาดและสุขภาพฟันที่ดีด้วยสมุนไพรที่หาได้ง่ายตาม บ้านเราค่ะ

มิ้นท์: น้ำมันที่สกัดได้จากมิ้นท์มีป้องกันการเกิดกลิ่นปาก เพิ่มความสดชื่น ลดความเป็นกรดในช่องปาก ลดการกัดกร่อนฟัน ฆ่าเชื้อแบคทีเรียหลายชนิดและยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ฆ่าเชื้อโรคและเชื้อไวรัส ต้านแบคทีเรียในช่องปาก ป้องกันฟันผุ ระงับกลิ่นปาก

กานพลู:  มีคุณมบัติต้านการอักเสบ แก้ปวด และต้านเชื้อแบคทีเรียได้ สามารถหยุดการแพร่กระจายการผุในเนื้อฟัน

ใบฝรั่ง: ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก ช่วยบำรุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง รักษาโรคเหงือก บรรเทาอาการปวดฟันจากเหงือกบวม

ใบข่อย: ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ แล้วยังช่วยต่อต้านการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่เกิดขึ้นในรากฟัน

เมนทอล: รสหอมเย็นซ่าของเมนทอลช่วยลดกลิ่นปากได้เป็นอย่างดี

การบูร: บรรเทาอาการปวดฟัน เหงือกบวม เหงือกอักเสบ

พิมเสน : บรรเทาอาการอักเสบในช่องปาก  ลดปัญหาเหงือกบวม ทำให้ปากมีกลิ่นหอม

แก้ปัญหากลิ่นปาก

สมุนไพรเหล่านี้นอกจากช่วยแก้ปัญหากลิ่นปากได้แล้ว ยังช่วยให้สุขภาพช่องปากดีขึ้น ทำให้หลายคนหันมาสนใจดูแลสุขภาพและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติกันมากขึ้น และไอเทมฮอตช่วงนี้เลยหนีไม่พ้น “ยาสีฟันสมุนไพร” ที่ออกมากันให้เลือกมากมายจนหลายคนเลือกไม่ถูก

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกยาสีฟันสมุนไพรแบรนด์ไหนที่จะเป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพช่องปาก มาเติมความสดชื่น เพื่อสุขภาพช่องปากที่ขาว สะอาด มั่นใจทุกรอยยิ้มด้วย “เฟรชมิ้น” ยาสีฟันสมุนไพรผสานฟลูออไรด์ที่ให้คุณได้มากกว่าความเย็น สดชื่น ยังทำให้กลิ่นปากหอมป้องกันฟันผุด้วยสมุนไพร 7 ชนิด อย่าง”มิ้น ใบฝรั่ง ใบข่อย เมนทอล การบูร พิมเสน กานพลู” ที่มาพร้อมกับฟลูออไรด์แท้จากฝรั่งเศส ที่ผ่านการรับรองจาก sigma-aldrich แค่ใช้เพียงเท่าเมล็ดถั่วลันเตา/ครั้ง เท่านั้น ก็ช่วยให้ปากสะอาด ลมหายใจหอมสดชื่น

"เฟรชมิ้น

ยาสีฟันสมุนไพรผสานฟลูออไรด์

ต้องบอกเลยว่า เฟรชมิ้น เป็นยาสีฟันสมุนไพรที่อยากแนะนำ เพราะมีข้อดีครบทุกอย่าง ทั้ง ฟลูออไรด์ ฟองน้อย เนื้อละเอียด ความหนืด ซอกซอนทั่วถึง รสชาติดี เย็น มีเมนทอลและน้ำมันหอมระเหยจากมิ้น ลดอาการเสียวฟัน ที่สำคัญแก้ปัญหาสุขภาพช่องปากของเราได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ

สนใจสั่งซื้อได้ที่

🛒ใครสะดวกช่องทางไหน สั่งได้เลย💓

Shopee 👉 https://bit.ly/3gAg8of 💢ค่าส่งคุ้ม💢

Lazada 👉 https://bit.ly/3sCYsh0 💢ค่าส่งคุ้ม💢

Inbox 👉 m.me/Freshmintofficial

Line 👉 https://lin.ee/XfLftU6

Website 👉: https://freshmintp5.com/

#ยาสีฟัน #ยาสีฟันสมุนไพร #เฟรชมิ้น #freshmint #ฟลูออไรด์อเมริกา #ฟันผุ

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

อาการปวดฟัน ที่คุณควรรู้ พร้อมวิธีแก้แบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

คู่มือป้องกัน+รักษา สุขภาพฟัน ตามช่วงวัย

ฟันผุ รุนแรงอาจเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ หรือโรคสมองหลอดเลือดสมองได้

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.