ชะลอวัย, อาหารสุขภาพ, สมุนไพร, ป้องกันริ้วรอย, บำรุงสุขภาพ

อาหารชั้นยอด ชะลอวัย ป้องกันร่างกายแก่ก่อนวัยอันควร

อาหารชั้นยอด ชะลอวัย ป้องกันร่างกายแก่ก่อนวัยอันควร

ชะลอวัย ด้วยการกินอาหารที่มีคุณสมบัติในการกระตุ้นการทำงานของร่างกายให้มีประสิทธิภาพ เป็นปกติ ไม่เสื่อมก่อนเวลา จะช่วยยืดอายุระบบและอวัยวะต่างๆ ในร่างกายให้อยู่กับเราไปได้นานๆ มาดูกันเถอะว่าควรกินอะไรบ้าง

ขมิ้น

มีสารเคอร์คูมินอยด์ (Curcuminoid) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของไตให้ขับของเสียในร่างกายได้ดีขึ้น กระตุ้นการเผาผลาญอาหาร กำจัดท็อกซิน บรรเทาอาการ เจ็บปวดจากโรคข้ออักเสบรูมาทอยด์ มีฤทธิ์ลดอาการอักเสบ บำรุงตับ ลดภาวะภูมิแพ้ เพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ฆ่าเชื้อที่ทำให้เกิดแผลพุพองและหนอง

 

ใบบัวบก, ชะลอวัย, แก้ช้ำใน, สมุนไพร, บำรุงร่างกาย
ใบบัวบก สมุนไพรแก้ช้ำใน บำรุงหัวใจ ชะลอริ้วรอยก่อนวัย

 

ใบบัวบก

มีสารกลุ่มไกลโคไซด์ (Glycoside) ช่วยฆ่าเชื้อราและเชื้อแบคทีเรีย แก้ช้ำใน ลดอาการอักเสบ ช่วยสมานบาดแผล แก้ร้อนใน บำรุงร่างกาย ช่วยให้คอลลาเจนที่หุ้มอยู่รอบเส้นเลือดยืดหยุ่น ทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกขึ้น บำรุงหัวใจ ชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่น บรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อนจากแผลไฟไหม้

 

แอ๊ปเปิ้ล

มีคำกล่าวว่า “An apple a day keeps the doctor away.” เพราะในแอ๊ปเปิ้ล 1 ผล มีวิตามินซี ช่วยต้านฟรีแรดิคัล ลดอาการภูมิแพ้ และเพิ่มภูมิต้านทาน สารเพคติน (Pectin) ที่อยู่ในใยอาหารชนิดละลายน้ำได้ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในกระแสเลือด ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ปกป้องเซลล์สมอง ลดความเสี่ยงโรคอัลไซเมอร์

 

กระเทียม, ป้องกันโรคหัวใจ, ชะลอวัย, สมุนไพร, บำรุงร่างกาย
กระเทียม สมุนไพรช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ

 

กระเทียม

สารอัลลิซิน (Allicin) ในกระเทียมสด ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในกระแสเลือด ลดการรวมตัวของเกล็ดเลือดและสารทรอมบิน (Thrombin) ซึ่งเป็นสารที่ช่วยให้เลือดแข็งตัว ผลลัพธ์คือ สามารถป้องกันเส้นเลือดอุดตัน ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและโรคความดัน โลหิตสูง และช่วยฆ่าเชื้อโรคในระบบย่อยอาหาร แก้จุกเสียดแน่นท้อง

 

ลูกพรุน

อุดมด้วยใยอาหารสูง สารซอร์บิทอล (Sorbitol) น้ำตาลผลไม้ สารประกอบฟีโนลิก (Phenolic Compounds) และโพแทสเซียม ช่วยชะลอการเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด เป็นยาระบาย ช่วยบำรุงหัวใจ ปกป้องและลดการสลายของมวลกระดูก ลดความเสี่ยงโรคกระดูกพรุน โรคหัวใจ และโรคมะเร็ง

ทั้งหมดจัดเป็นสุดยอด 5 อาหารต้านความเสื่อมที่เราแนะนำให้ไปหามารับประทานกันให้ไวเลยนะคะ

 

(สนับสนุนข้อมูล : คอลัมน์เรื่องพิเศษ นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 355)


บทความน่าสนใจอื่น

เทคนิคกิน วิตามินชะลอวัย เสริมสร้างสุขภาพ สำหรับวัยผู้ใหญ่ 50+

NATURAL VITAMIN E กินช่วยชะลอวัย เพิ่มภูมิคุ้มกัน

3 ต้นอ่อน ช่วยชะลอวัย ต้านมะเร็ง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.