เยียวยาท้องเสีย, ท้องเสีย, อาการท้องเสีย, ท้องร่วง

สูตรธรรมชาติ เยียวยาท้องเสีย

สูตรธรรมชาติ เยียวยาท้องเสีย

วิธี เยียวยาท้องเสีย ท้องร่วง  เกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่สร้างความทรมานให้กับร่างกายได้มากพอสมควร วันนี้เรามีสูตรอาหารและวิธีการจากธรรมชาติที่จะช่วยเยียวยาอาการท้องเสียของคุณให้หายไปได้ค่ะ …ติดตามเรื่อง “สูตรธรรมชาติซ่อมท้องเสีย” กันเลย

โดยทั่วไปอาการท้องเสีย หรือท้องร่วง (diarrhea) มักจะเกิดขึ้นหลังจากการกินอาหารรสจัด หรือมีเชื้อโรคปนเปื้อน ในบางรายอาจเกิดจากการกินยาบางชนิด เช่น ยาถ่าย ยาระบาย ยาลดกรด หรือยาปฏิชีวนะบางชนิด เป็นต้น ทำให้ลำไส้ใหญ่เกิดอาการอักเสบ ปกติมักหายได้เองภายใน 1-2 วัน หากเป็นนานกว่านี้อาจเป็นอันตรายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเกิดขึ้นในเด็กเล็ก คนแก่ และคนที่สุขภาพไม่แข็งแรง เพราะจะทำให้ร่างกายขาดน้ำ

เยียวยาท้องเสีย ท้องร่วง

อาการท้องเสีย แบ่งออกเป็นชนิดเฉียบพลัน และชนิดเรื้อรัง ซึ่งท้องเสียชนิดเฉียบพลันมักเกิดการติดเชื้อแบคทีเรีย หรือไวรัสในอาหาร ผู้ป่วยจะถ่ายอุจจาระเหลวเป็นน้ำสีเหลือง หรือขาวเป็นฟอง และถ่ายมากกว่าวันละ 3 ครั้ง ซึ่งอาจจะมีหรือไม่มีกลิ่นก็ได้

ถ้ามีอาการปวดท้องร่วมด้วย อาจเกิดจากภาวะลำไส้บีบตัวมาก ซึ่งอาจเป็นสัญญาณอันตรายแสดงถึงโรคร้ายแรง เช่นกระเพาะลำไส้อักเสบ บิด ไส้ติ่งอักเสบ ลำไส้ใหญ่อักเสบ และโรคในช่องท้องอื่นๆ เป็นต้น


 

 

 

<< กินอย่างไรเมื่อท้องเสีย อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.