ลดน้ำหนักเร่งด่วน

ลดน้ำหนักเร่งด่วน สไตล์เทรนเนอร์ดังจากเกาหลี

ลดน้ำหนักเร่งด่วน ควรเริ่มจากตรงไหน และทำอย่างไร

ลดน้ำหนักเร่งด่วน ไม่ใช่เรื่องยากและไม่ใช่เรื่องอันตราย หากทำตามผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งวันนี้ เรามีเทรนเนอร์ดังจากประเทศเกาหลีมาบอกเคล็ดลับค่ะ

ชเวซองโจ หรือโค้ชแมกเคอเรล แห่งรายการ Cha Seung Won’s Health Club ในช่วง Sunday Night ทางสถานีโทรทัศน์ MBC ผู้โด่งดัง เขาเป็นเทรนเนอร์ออกกําลังกายของดาราเกาหลีหลายคนโดยเฉพาะคนที่อ้วนเกินไป พร้อมๆ กับการออกกําลังกาย เขาแนะนําอาหารเพื่อการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพภายใน 1 วัน ดังต่อไปนี้

ลดน้ำหนักเร่งด่วน

มื้อเช้า

ข้าวกล้อง 1-2  ถ้วย + อาหารจานผัก หรือซีเรียลใยอาหารสูง  + นมถั่วเหลือง

มื้อกลางวัน

เนื้อปลาต้มสุก + ไข่ขาวต้ม + มะเขือเทศเชอร์รี่ 5 ผล +บรอกโคลี 1 ดอก หรือพริกหวาน 1 ลูก +

มันเทศนึ่ง 1 หัว + กล้วยหอม 1 ลูก + สลัดผัก 1 ถ้วย

ทั้งนี้ โค้ชแมกเคอเรลไม่แนะนําให้กินมื้อเย็น แต่ถ้าทนไม่ไหว เราแนะนําให้กินปลาต้มและผักสดหรือผลไม้ไม่หวาน ลองสร้างวินัยการกินพร้อมการออกกําลังกาย

ใครๆ ก็ฟิตและเฟิร์มได้

หนุ่มสาวออฟฟิศหลายๆ คนตัดพ้อให้ได้ยินว่า

ลดน้ำหนักเร่งด่วน

“ทําแต่งาน ไม่มีเวลาออกกําลังกายเลย” ซึ่งไม่ต้องเป็นห่วงตรงจุดนี้ เพราะโค้ชมีวิธีการออกกําลังกายแบบง่ายๆ แต่ได้ผลจริงมาแนะนําเพิ่มเติมกันอีกด้วย

“ระหว่างที่ทํางานก็สามารถออกกําลังกายได้นะครับ และทําได้ทั้งวันด้วย โดยนั่งอยู่ที่โต๊ะทํางานแล้วนําปากกาหรือสมุดเล็กๆ มาหนีบไว้ที่หัวเข่าตัวเอง เพียงแค่นี้ต้นขาก็จะบางลง เพราะกล้ามเนื้อจะเกร็งจากการหนีบปากกาหรือสมุดไว้ พอทําไปแล้วรู้สึกเมื่อยก็คลายออก

“แต่ทําแค่ 2-3 นาที แล้วปล่อยไม่ได้นะ ต้องอดทนเกร็งเอาไว้ให้นานและมากที่สุด ถ้าทําจนเมื่อยแล้วให้คิดเอาไว้ว่า อีกนิดหนึ่งหรือทนอีกหน่อยก็แล้วกัน ถ้าคุณทําได้จะส่งผลดีต่อตัวคุณเอง เพราะสามารถลดพลังงานไปได้ 100-200 แคลอรีเลยทีเดียว”

ขณะรถติด หนุ่มสาวออฟฟิศก็สามารถออกกําลังกายได้ โดยโค้ชบอกมาว่า ขอให้ลองทําตามวิธีที่บอกแล้วการนั่งอยู่ในรถจะไม่ใช่อุปสรรคของการออกกําลังกายเลยแม้แต่นิดเดียว

ลดน้ำหนักเร่งด่วน

“ขอแนะนําให้ลองเกร็งเข่าดู ซึ่งจะช่วยกระชับต้นขาได้เป็นอย่างดี หรืออย่างตัวผมเองจะมีลูกบีบนิ่มๆเพื่อบริหารส่วนแขนและหัวไหล่ ทําสลับกันซ้าย–ขวา ก็ได้ผลดีเหมือนกัน

“หรือบางคนมักจะรู้สึกปวดเอวเวลารถติดนานๆ ก็ให้นํามือขวายึดของสักอย่างหนึ่ง ขณะที่หัวเข่าซ้ายและขวาชิดกันแล้วบิดไปบิดมา เพื่อให้เอวมีการขยับและเคลื่อนไหว ช่วยลดอาการปวดเอวและหลังลงได้

“มีผู้หญิงกลุ่มหนึ่งเคยมาคุยกับผมว่า พวกเขาไม่ได้ออกกําลังกายเลย แต่กลับมีกล้ามเนื้อที่แผ่นหลังขึ้นมา คุยไปคุยมาก็พบว่า ผู้หญิงกลุ่มนั้นนั่งหลังตรงและคอยเกร็งหลังอยู่ตลอด จึงทําให้หลังของพวกเธอตรง และมีกล้ามเนื้อมากขึ้น นับเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยสร้างสมดุลให้ร่างกายของตัวเอง”

ลองสร้างวินัยการกิน พร้อมการออกกําลังกาย หุ่นเซียะจะไปเสียล่ะ จริงมั้ย

บทความอื่นที่น่าสนใจ
วิธีแก้ปวดหลัง แบบไม่พึ่งยา แค่ออกกำลังกายเองนะยู
วิธีลดน้ำหนัก สำหรับคนอ้วน แบบง่ายๆ เห็นผลจริง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.