ขนมปังแผ่น

ไอเดียเมนูเก๋ๆ จาก “ขนมปังแผ่น” อร่อยได้หลากเมนู ทำเองง่ายๆ ที่บ้าน – A Cuisine

ฮัลโหลชาว A Cuisine ทุกท่าน ช่วงนี้อยู่บ้านกันใช่มั๊ยคะ เพราะแอดมินผักกิมจิก็ต้องทำงานอยู่ที่บ้านเช่นกัน เมื่ออยู่บ้านของที่กักตุนก็น้อย ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารก็ปิดชั่วคราวจะมีเฉพาะร้านที่มีบริการ Delivery เท่านั้น แอดก็เลยมีไอเดียเก๋ๆ ที่เข้ากับสถานการณ์ตอนนี้ ทำเมนูอร่อย ทำง่าย ไว้ทานกันที่บ้านแบบชิวๆ เมนูเหล่านี้ทำมาจาก “ ขนมปังแผ่น ” ที่เราสามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต รอช้าอยู่ใยเราไปดูกันค่ะว่า ขนมปังแผ่น จะสามารถทำเป็นเมนูอะไรได้บ้าง

เมนูขนมปังแผ่น

ไอเดียจาก ขนมปังแผ่น 

ขนมปังแผ่น
ไอเดียทำ Grilled Cheese Pizza Sandwich

ภาพประกอบจาก www.delish.com

ไอเดียที่ 1 Grilled Cheese Pizza Sandwich  

เมนูพิซซ่าแซนวิชชีสเยิ้มๆ จากขนมปัง ขอบอกว่าน่ากินสุดๆ ไอเดียนี้ทำง่ายมากอุปกรณ์มีไม่เยอะเพียงแค่มีกระทะเท่านั้นก็ทำได้เลย ส่วนผสมที่ต้องเตรียมคือ ขนมปังแผ่น ,  เนย ,  มอสซาเรลล่าชีส , พาร์เมซานขูดละเอียด (ถ้ามี) , ใบโหระพา ,  ซอสพิซซ่า , เปปเปอโรนี หรือจะเป็นไส้กรอก หรือปูอัด ได้ตามชอบ และที่หาซื้อได้สะดวก วิธีทำ ก่อนอื่นทาเนยบนขนมปังด้านที่จะต้องลงไปกริลในกระทะ ส่วนอีกด้านทาซอสพิซซ่าให้ทั่วทั้งแผ่น โรยมอสซาเรลล่าชีสลงไปตามด้วยเปปเปอโรนีวางเรียงบนชีสจากนั้นโรยด้วยพาร์เมซานขูดละเอียด และปิดท้ายด้วยใบโหระพา นำขนมปังอีกแผ่นที่ทาเนยเตรียมเอาไว้มาประกอบโดยหันด้านที่ทาเนยออกเพื่อกริลในกระทะ จากนั้นตั้งกระทะให้ร้อนนำพิซซ่าแซนวิชของเราลงไปกริลในกระทะคอยกลับด้านจนทั้งสองด้านของขนมปังมีสีเหลืองน่ากินพร้อมกับชีสเยิ้มๆ จากนั้นนำ มอสซาเรลล่าชีสกับเปปเปอโรนี ลงไปตกแต่งหน้าอีกครั้งครอบฝากระทะไว้สักครู่ให้ชีสละลายเพื่อความเยิ้มขั้นสุดของเมนูนี้ ได้ที่แล้วยกลงจากกระทะพร้อมเสิร์ฟ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้พิซซ่าแซนวิชอร่อยๆ ไว้ทานที่บ้านแล้วค่ะ

ขนมปังแผ่น
ไอเดียทำ Honey Toast Bread

ภาพประกอบจาก https://erecipe.woman.excite.co.jp

ขนมปังแผ่น
ไอเดียทำ Honey Toast Bread

ภาพประกอบจาก https://weheartit.com

ไอเดียที่ 2 Honey Toast Bread

ขนมปังแผ่น
ไอเดียทำ Honey Toast Bread

ภาพประกอบจาก https://www.balmuda.com/jp

เมนูขนมหวานที่คุ้นเคย เมนูนี้คือทำง่ายมากๆ สำหรับสายขนมหวานอย่างแอดมินผักกิมจิเมนูนี้ต้องมี ไม่ต้องออกทานที่ร้านก็ทำเองซะเลยรสชาติถึงจะไม่สู้ร้านดังแต่ทำเองเราก็สามารถเลือกท็อปปิ้งได้ตามใจ สิ่งที่ต้องเตรียม ขนมปังแผน ซื้อแบบที่หนาๆ หน่อย ซึ่งก็มีขายตามเซเว่น ซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วๆ ผลไม้สดตามชอบ ไอศกรีมรสตามชอบ เนย และน้ำผึ้ง แต่บางคนก็ชอบแบบมีวิปปิ้งครีมถ้ามีก็จัดเตรียมไว้เลย ขั้นตอนแรกเราก็ตัดเป็นช่องสี่เหลี่ยมตรงกลางขนมปังหั่นให้เป็นชิ้นสี่เหลี่ยมขนาดพอดีคำจากนั้นทาเนยให้ทั่วขนมปังให้มีความหนาหน่อยเพื่อให้เนยละลายซึมลงไปในตัวขนมปัง จากนั้นนำเข้าไมโครเวฟ หรือเตาอบที่มีคอยดูว่าขนมปังเหลืองพอดียกออกจากเตาจากนั้นมาตกแต่งตามชอบเลย จะตักไอศกรีมโปะไปบนขนมปัง จากนั้นตกแต่งด้วยผลไม้สด ราดด้วยน้ำผึ้งหวานอร่อย เราสามารถเปลี่ยนหน้าตาของฮันนี่โทสต์ได้ตามต้องการเลยนะ เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูฮันนี่โทสต์ทานที่บ้านแล้ว ดี๊ดีพูดเลย แต่อย่าทานเยอะนะคะ หวงน้ำหนักจะขึ้นบ้างนะ

เมนูขนมปังแผ่น
ไอเดียทำ Toast Cups

Quiche Toast Cups  ภาพประกอบจาก www.recipetineats.com

ไอเดียที่ 3 Toast Cups

เมนูขนมปังแผ่น
ไอเดียทำ Toast Cups

BACON AND EGG TOAST CUPS  ภาพประกอบจาก https://damndelicious.net

เมนูนี้ก็ทำง่ายอีกแล้วค่ะ ไส้ด้านในจะเป็นอะไรก็ได้ตามความชอบ แต่อันนี้จะมีอุปกรณ์เยอะขึ้นมานิดหน่อยเพราะเราต้องใช้ถาดรองอบขนม เพื่อให้ขนมปังแผ่นของเราขึ้นรูปเหมือนถ้วยแก้วตามชื่อนั่นเองค่ะ วันนี้เราจะเป็น “เมนูขนมปังไส้หมูหยองไส้กรอกชีส”  สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือ ขนมปังแผ่น , ถาดรองอบขนม , พิมพ์วงแหวนขนาดเล็ก , ไม้นวดแป้ง , เตาอบไมโครเวฟ , ไส้กรอกหั่นเต๋า , หมูหยอง , น้ำพริกเผา  และ มอสซาเรลล่าชีส วิธีทำก็ง่ายก่อนอื่นเรานำขนมปังแผนที่เราเตรียบไว้เอาขอบออกหรือจะซื้อขนมปังแผ่นแบบไม่มีขอบมาเลยก็ได้นะ จากนั้นเอาไม้นวดแป้งมารีดให้ขนมปังมีแผ่นบางลงแต่อย่าบางมากไปนะเดียวไส้จะทะลุเอาได้ จากนั้นเอาพิมพ์วงแหวนมาตัดขนมปังให้เป็นรูปทรงกลมตามจำนวนที่ต้องการจากนั้นนำแผ่นขนมปังวางลงบนถาดรองขนมตามช่องจัดให้แผ่นขนมปังเป็นรูปถ้วยสวยงามเว้นช่องตรงกลางเอาไว้ จากนั้นทาน้ำพริกเผาให้ทั่วด้านใน ใส่ไส้กรอกหั่นเต๋า หมูหยอง และตามด้วยมอสซาเรลล่าชีสลงไปให้เต็มถ้วย นำเข้าเตาอบรอให้ชีสละลายและขนมปังเริ่มมีสีน้ำตาลอ่อนๆ ก็จัดเสิร์ฟได้เลย หรือใครที่อยากจะเปลี่ยนเป็นไส้อื่น อย่างเช่น เบคอน แฮม ได้หมดเลยค่ะ

ไอเดียจากขนมปังแผ่น
ไอเดียจากขนมปังแผ่น

ภาพประกอบจาก www.instagram.com/fresco_grano/

 

ไอเดียจากขนมปังแผ่น
ไอเดียจากขนมปังแผ่น

ภาพประกอบจาก www.thelazydish.com

ขนมปังแผ่น
เมนูปังพิซซ่า

ภาพประกอบจาก https://zoessingalongworld.tumblr.com

นอกจากนี้ ขนมปังแผ่น ยังสามารถทำได้อีกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นแซนวิชไส้ต่างๆ แซนวิชแบบเปิดหน้า อาทิ ขนมปังหน้าแซลมอน ขนมปังหน้าแย้มผลไม้ ขนมปังอะโวคาโด ขนมปังปิ้งเนยนมน้ำตาล ฯลฯ หรือจะเป็น พิซซ่าโรลไส้ต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นทั้งเมนูคาว เมนูขนมหวาน ได้ตามแต่ใจเรานั้นจะสร้างสรรค์มันขึ้นมา แถมมีขั้นตอนการทำไม่ยากเลยจริงๆ ลองเอาไปปรับใช้กันดู หวังว่าไอเดียเมนูจากขนมปังแผ่น ธรรมดาจะกลายเป็นเมนูโปรด เมนูสร้างสรรค์ของใครหลายๆ คนนะจ๊ะ อยู่บ้านช่วงไวรัสโควิดระบาดแบบนี้ ดูแลตัวเองกันดีๆ ด้วยนะจ๊ะ ไม่จำเป็นก็อย่าออกไปไหนเลย รอให้โรคนี้มันควบคุมได้ค่อยออกไปก็ยังไม่สายเนาะ ช่วงกักตัวก็ลองทำเมนูเหล่านี้ทานกันดูนะ วันนี้แอดมินผักกิมจิขอตัวไปก่อนจ้าคราวหน้าจะมีไอเดียเด็ดๆ อะมาฝากโปรดติดตามกันด้วยนะจ๊ะ

บทความโดย Admin Pakkimji

ภาพประกอบจาก pixabay.com

#Acuisine #เอควิซีน
อยากกิน อยากฟิน อยากทำ อย่าลืมติดตาม A Cuisine (เอควิซีน)
📌Website: https://goodlifeupdate.com/healthy-food
📌Messenger : http://m.me/AcuisineTH
📌Instagram : www.instagram.com/acuisine.th/

บทความน่าสนใจช่วงการระบาดของไวรัสโควิด 19 :

สูตรอาหารแนะนำ

Summary
recipe image
Recipe Name
ไอเดียเมนูเก๋ๆ จาก “ขนมปังแผ่น” อร่อยได้หลากเมนู ทำเองง่ายๆ ที่บ้าน - A Cuisine
Published On
Average Rating
3.51star1star1star1stargray Based on 2 Review(s)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.