บุคคลผู้ประสบความสำเร็จ

ถ้าย้อนเวลาได้จะไม่ทำอย่างนั้นเด็ดขาด ! 5 ข้อคิด จาก 5 บุคคลผู้ประสบความสำเร็จ

ถ้าย้อนเวลาได้ฉันจะไม่ทำอย่างนั้นเด็ดขาด ! 5 ข้อคิด จาก 5 บุคคลผู้ประสบความสำเร็จ

แปลกใจอยู่เหมือนกันว่า ข้อคิดเหล่านี้จะออกมาจากความคิดของพวกเขา 5 บุคคลผู้ประสบความสำเร็จ หากเขาย้อนวันวานไปได้ตอนทำงานครั้งแรก เขาจะไม่มีทางทำอย่างนั้นเด็ดขาด

“ถ้ารู้อย่างนี้”

0

คือคําพูดที่เชื่อว่าหลายคนเคยพร่ําบ่น เมื่อชีวิตไม่เป็นดังหวัง ไม่เว้นแม้แต่ผู้ประสบความสําเร็จระดับโลกที่ต่างก็อยากย้อนเวลากลับไปแก้ไขบางสิ่งในอดีต พวกเขาจึงขอเปิดใจพูดด้วยโจทย์ที่ว่า
0
“ถ้าย้อนกลับไปเมื่ออายุ 22 ปี ฉันจะ…”
0
บุคคลผู้ประสบความสำเร็จ
0
เริ่มต้นด้วย อาเรียนนา ฮัฟฟิงตัน (Arianna Huffington) ประธานสํานักข่าวฮัฟฟิงตันโพสต์ (Huffington Post) วัย 65 ปี เธอเล่าว่า คนทั่วไปมักพร่ําบอกกับคนรุ่นใหม่ว่าควรทุ่มเททํางานหนักเพื่อให้ประสบความสําเร็จ แต่สําหรับตัวเธอหากย้อนเวลาได้ กลับคิดว่าไม่น่าทํางานหนักขนาดนั้นเลย
0
“ ฉันอยากกลับไปบอกตัวเองว่า การจะพัฒนาความสามารถไม่ใช่ว่าต้องทํางานหนักอย่างเดียว แต่ต้องรู้จักถอดปลั๊กแล้วชาร์จพลังให้ชีวิตบ้าง”
0บุคคลผู้ประสบความสำเร็จ
0
นาโอมิ ซิมสัน (Naomi Simson) ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ซื้อขายของขวัญออนไลน์เรดบอลลูน (RedBalloon) วัย 51 ปี บอกว่าอยากสนุกกับชีวิต พักหายใจนานขึ้นอีกนิด ใช้ชีวิตให้ช้าลงกินอาหารสดและฝึกโยคะ
0
“ฉันมัวแต่ก้มหน้าก้มตาทํางาน แต่ไม่เคยให้เวลาตัวเองได้คิดอะไรใหม่ ๆ บ้างเลย ถ้าย้อนเวลาได้ ฉันอยากจะตักตวงช่วงเวลาที่ได้อยู่กับเพื่อน ๆ ให้มากกว่านี้ ฉันจะนัดเจอพวกเขาแล้วใช้เวลาด้วยกันให้มาก และจะหัวเราะเสียงดัง ๆ ทุกวัน”
0
บุคคลผู้ประสบความสำเร็จ
0
ซูซี ออร์แมน (Suze Orman) ที่ปรึกษาด้านการเงินชาวอเมริกัน วัย 64 ปี เล่าว่า ตอนเริ่มทํางานใหม่ ๆ
คนส่วนใหญ่ มักคิดว่าต้องหาเงินให้ได้มาก ๆ เพราะเงินมีอํานาจเหนือเรา แต่ความจริงแล้วเราต่างหากที่มีอํานาจเหนือเงิน
0
“ยิ่งฉันหาเงินได้มากเท่าไหร่ ฉันยิ่งอยากใช้มากขึ้นเท่านั้น ของทุกอย่างที่ฉันใช้เงินซื้อไปไม่ได้เพิ่มอะไรให้กับคุณค่าชีวิตฉันเลย”
0
บุคคลผู้ประสบความสำเร็จ
0
ดีปัก โชปรา (Deepak Chopra) นักพูดและนักเขียนชื่อดัง วัย 69 ปี เล่าว่า เขาเคยมีแผนชีวิตที่แน่นอน เคยคิดว่าจะเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านต่อมไร้ท่อ จากนั้นจะแต่งงานกับผู้หญิงที่รักและย้ายไปอยู่อเมริกา แล้วใช้ชีวิตอย่างที่คนทั่วไปต้องอิจฉา แต่ต่อมาเขาเปลี่ยนมาเป็นแพทย์ทางเลือกที่สนใจด้านจิตวิญญาณ ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นนักพูด และนักเขียน
0
“มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่ชีวิตจะมีแผนที่แบบนั้น ผมน่าจะตระหนักถึงความไม่แน่นอนของชีวิตได้ตั้งแต่อายุ 22 ปี ความไม่แน่นอนนั้นจะเปิดโอกาสให้ผมรู้จักสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เคยรู้มาก่อน และชีวิตผมอาจได้เจอทางเลือกใหม่ ๆ ด้วย”
0
บุคคลผู้ประสบความสำเร็จ
0
จิม ยอง คิม (Jim Yong Kim) ประธานธนาคารโลก วัย 56 ปี รู้สึกเสียดายวัย 22 ปีของตัวเองที่เอาแต่นั่งท่องตําราโดยไม่ยอมออกไปรู้จักโลกภายนอก
0
“ผมอยากให้มีคนมาบอกผมตั้งแต่ยังอายุน้อย ๆ ว่า เราควรจะออกไปเรียนรู้ชีวิต ผู้คนทุกระดับ ทุกชนชั้นและควรศึกษาวิธีทําสมาธิหรือวิธีฝึกสติตัวเองบ้าง”
0
สุดท้ายแล้วพวกเขาไม่ได้ต้องการย้อนกลับไปแก้ไขชีวิตเพื่อให้ร่ํารวย มีชื่อเสียงหรืออํานาจมากขึ้น
พวกเขาเพียงแค่อยากบอกว่า “ถ้ารู้อย่างนี้ก็มีความสุข ไปตั้งนานแล้ว”
0
ที่มา : นิตยสาร Secret ฉบับที่ 170

ผู้เขียน/แต่ง : มินู

ภาพ :

Arianna Huffington

www.businessinsider.com.au

peptalkmotivation.com

www.teainsolitude.com

successstory.com

0

บทความน่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.