เด็กวิศวะพระจอมเกล้าฯ

เด็กพระจอมเกล้าฯ จากดอยสูงลงใต้มาหอบฝันใส่ย่ามกลับบ้าน

เด็กวิศวะพระจอมเกล้าฯ จากดอยสูงลงใต้มาหอบฝันใส่ย่ามกลับบ้าน

เด็กหนุ่มจากดอยอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ลงมาทำความฝัน เพื่อเป็น เด็กวิศวะพระจอมเกล้าฯ ชุมพร  จากเหนือสุดยอดดอยลงมาใต้ ไกลบ้านเกิดเมืองนอน อดลำบาก สู้เพื่อความฝัน สุดท้ายหอบฝันกลับบ้านได้สำเร็จ

เฟซบุ๊กรายชื่อ Wanchai Waepiram Kmitl โพสต์รูปถ่ายและข้อความว่า

 

1 คนกับย่ามที่แม่ทอให้1ใบ หอบความฝัน 1500 กว่ากิโลเมตร จุดประกายด้วยแสงเทียน ความฝันเล็ก ๆ ว่าวันนึงจะประสบความสำเร็จ 1 ปี กับการกลับบ้าน1ครั้ง 1ครั้งเดินทาง35กว่าชั่วโมง ผ่านไป 4 ปี วันนี้ 1 คนย่าม 1 ใบหอบความสำเร็จกลับบ้าน (เด็กดอยคนนึงที่เชื่อว่าความขยัน อดทน พยายาม จะนำไปสู่ความสำเร็จ)
#การเดินทางหนึ่งคนกับย่ามหนึ่งใบ

 

1คนกับย่ามที่แม่ทอให้1ใบ หอบความฝัน 1500 กว่ากิโลเมตร จุดประกายด้วยแสงเทียน ความฝันเล็กๆว่าวันนึงจะประสบความสำเร็จ 1 ปี…

Posted by Wanchai Waewpiram Kmitl on Wednesday, November 14, 2018

 

ข้อความและรูปถ่ายดังกล่าวของเจ้าของเฟซบุ๊ก หรือ นายวันชัย แววพิราม บัณฑิตสาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร สังเกตได้ว่าเขากล่าวว่าเขามาจากบ้านเกิด (ดอยอมก๋อย) คนเดียวพร้อมกับย่ามที่คุณแม่ทอให้ ซึ่งย่ามใบนั้นได้ใช้ใส่ความฝันของเขาคือปริญญาบัตร วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต ประจำปีการศึกษา 2560  กลับไปบ้าน

 

 

บัณฑิตหนุ่มจากรั้วพระจอมเกล้าฯ คนนี้ จากบ้านมาทำความฝันให้เป็นจริงที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์  ซึ่งห่างไกลจากบ้านเกิดของตนมาก เป็นระยะทาง 1500 กว่ากิโลเมตร ใช้เวลา 35 กว่าชั่วโมง และสิ่งที่ยืนยันว่าเขาทำมันได้สำเร็จคือ ปริญญาบัตร เขาหอบปริญญาบัตรนี้ใส่ย่ามของคุณแม่ และได้นำความรู้ด้านวิศวกรรมเครื่องกลกลับไปช่วยเหลือครอบครัวสมตามเจตนาที่ตั้งไว้

 

 

ซีเคร็ตขอแสดงความยินดีกับคุณวันชัยด้วยค่ะที่ได้สำเร็จการศึกษาตามความตั้งใจ ขอให้เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ เป็นกำลังใจและสร้างพลังใจให้คนดีที่อยากทำคุณประโยชน์ให้ครอบครัวและบ้านเกิด ไม่ท้อถอยหรือทอดทิ้งความฝันนี้ไปค่ะ 4 ปีที่คุณวันชัยทุ่มเทกับการเรียน ใช่ว่าจะไม่มีอุปสรรค แต่สิ่งที่ทำให้เขามีวันนี้คือความอดทนและความฝันที่ต้องทำให้ไปถึงเป้าหมาย อย่าท้อค่ะ เมื่อความฝันของเรามีประโยชน์ต่อเราและผู้อื่น

 

ที่มา :

www.facebook.com/Wanchai Waewpiram Kmitl

mgronline.com

workpointnews.com

www.tnews.co.th

 


บทความน่าสนใจ

พระเอกหนุ่มสุดหล่อจิตใจงาม นาย ณภัทร รับปริญญา ไม่ขอช่อดอกไม้ แต่ขอเป็นเงิน !

Phoebe หญิงสาวผู้คว้าปริญญาตรีเกียรตินิยมเพื่อลบคำสบประมาท

ความดี…ไม่ต้องมีปริญญา

สาวปริญญาตรี กวาดถนน อาชีพสุจริต ไม่แคร์ระดับความรู้

นาตาลี แอมรอซซี่ สาวสวยแซ่บยอมทิ้งงานด้านการเงินมาเป็นช่างภาพทางอากาศ

ยืดหยุ่นให้กับนิยามความสำเร็จของตัวเอง แล้วจะประสบความสำเร็จ

แอน ทองประสม กับ คาถาทอง ที่ทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยความสุข ความสำเร็จ

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.