เกรซ พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์

เกรซ – พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ เป็นจิตอาสาเพราะหัวใจเรียกร้อง

เกรซ – พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ เป็นจิตอาสาเพราะหัวใจเรียกร้อง

เกรซ – พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ นักแสดงสาวลูกครึ่งไทย-อินเดียแห่งวิกหมอชิต กับผลงานล่าสุดในละครเรื่อง “หลงเงาจันทร์” เมื่อไม่นานมานี้ เกรซมีข่าวว่า ได้เข้าช่วยผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ทำให้เราได้รู้ว่าเธอเป็นจิตอาสาของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งอยู่ด้วย

 

จุดเริ่มต้นของการเป็นนางเอกจิตอาสา

” เกรซสนใจงานจิตอาสาอยู่แล้ว เพราะมีความฝังใจมานานว่าอยากมีความรู้ในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้อย่างถูกต้อง พอมาได้รู้จักกับพี่กุ้ง ซึ่งเป็นจิตอาสาประจำจุดพื้นที่ สน.ลุมพินี ตรงลานพระบรมรูป รัชกาลที่ 6 จึงเข้ามาสู่การเป็นจิตอาสา เกรซเริ่มงานจิตอาสาครั้งแรกคือ งานพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 เรามีหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางมาร่วมงานกราบพระบรมศพ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็รู้สึกชื่นชอบงานจิตอาสามากขึ้น เราเลือกเข้าอบรม EMR (หลักสูตรสำหรับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ชีพ ซึ่งอนาคตจะบังคับให้จิตอาสาจำเป็นต้องเรียน) แล้วนำความรู้จากการอบรมครั้งนี้มาใช้ สามารถช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุได้ในเบื้องต้น และยังเป็นการป้องกันการถูกเข้าใจผิดว่าเป็นจิตอาสาเถื่อน เพราะเราจะได้ใบรับรองจากการอบรมครั้งนี้ด้วย ทุกวันนี้เกรซจะพกกระเป๋ายาและชุดปฐมพยาบาลติดไว้ในรถเสมอ ”

 

เกรซ พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์

 

จิตวิญญาณและสัญชาตญาณของความเป็นจิตอาสา

” อย่างที่ทราบกันดีว่าเกรซมีข่าวช่วยเหลือคุณลุงที่ประสบอุบัติเหตุจากมอเตอร์ไซค์ชนกัน เหตุเกิดขึ้นที่ถนนบางนา-ตราด หลังจากถ่ายละครช่วงเช้าเสร็จก็ขับรถไปทำธุระที่เมกะบางนา ระหว่างทางมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น เราตัดสินใจจอดรถชิดข้างทาง แล้วลงไปช่วยผู้บาดเจ็บทันที ตอนนั้นเกรซอยู่ในชุดแซก เป็นชุดที่ใส่ไปถ่ายละครตอนเช้า ในตอนนั้นไม่มีอะไรพร้อมสักอย่าง แต่สัญชาตญาณของเราเตือนว่าต้องช่วยเขา ทำให้ตัดสินใจพุ่งเข้าช่วยทันที คุณลุงมีบาดแผลที่ศีรษะเพราะเสียหลักศีรษะกระแทกกับถนนอย่างแรง เมื่อประเมินอาการของผู้บาดเจ็บแล้วพบว่าคุณลุงมีอาการเข้าขั้นกึ่งโคม่า ณ จุดที่เกิดเหตุ เพราะไม่ตอบสนอง ด้วยว่าสวมหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบ หมวกกันน็อคแบบนี้ไม่ได้ช่วยป้องกันศีรษะของผู้สวมใส่เลย ”

 

ภาพจาก www.instagram.com/gracepatsita

 

กดหมายเลข 2 เพื่ออ่านหน้าถัดไป >>>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.