ชาวบ้านอีต่อง

พลังแห่งวัดและชุมชน ชาวบ้านอีต่อง ร่วมมือร่วมใจกันซ่อมแซมถนน

พลังแห่งวัดและชุมชน ชาวบ้านอีต่อง ร่วมมือร่วมใจกันซ่อมแซมถนน

พลังแห่งวัดและชุมชน ชาวบ้านอีต่อง จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมมือร่วมใจกันซ่อมแซมถนนหนทาง เพราะถนนหนทางใช้การลำบาก เนื่องจากเป็นหลุมเป็นบ่อจำนวนมาก

มติชนออนไลน์ได้นำเสนอข่าวว่า เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา พระคุณเจ้าติสรโณภิกขุ เจ้าอาวาสวัดเหมืองปิล๊อก และนางอรุณี มหัตกีรติ ผู้ใหญ่บ้านอีต่อง หมู่ 1 ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยชาวบ้าน พระสงฆ์ และสามเณร รวมทั้งหมด 50 คน ร่วมแรงร่วมใจซ่อมแซมถนนทางหลวงชนบท กจ.4088 ตั้งแต่หลัก กม.ที่ 4 จนถึงหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และต่อเนื่องไปจนถึงองค์การบริหารส่วนตำบลปิล๊อก

 

 

ทางหลวงชนบทเคยเข้ามาช่วยโดยเอาหินคลุกมาลงช่วยอุดรอยขุรขระของถนน แต่พอเข้าสู่หน้าฝน ถนนก็จะเป็นหลุมและบ่อเพราะปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา ส่งผลให้การเดินทางบนถนนเส้นนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เวลาเร่งรีบไปติดต่อราชการหรือโรงพยาบาลทำให้ใช้เวลานานถึงสองชั่วโมงครึ่ง หรือนานสุดก็สามชั่วโมง ทั้งยังทำให้รถยนต์เสียหายเพราะถนนขุระขระไม่ราบเรียบ ซึ่งเสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี กำลังเป็นที่สนใจของบรรดานักท่องเที่ยว ถนนเส้นนี้มีความคดเคี้ยวอยู่แล้ว ยิ่งขุรขระเป็นหลุมและบ่อด้วย อาจเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมเยือนอำเภอแห่งนี้อีกด้วย พระคุณเจ้าและชาวบ้านจึงรวมตัวกันพึ่งพาตนเอง จนกลายเป็นภาพเหตุการณ์ที่น่าประทับใจ และแสดงให้เห็นว่า สามัคคีคือพลัง

 

ที่มาและภาพ

www.matichon.co.th


บทความน่าสนใจ

คุณลุงวัย 66 ทำบุญใหญ่ สร้างถนนคอนกรีตให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจร

สตีเฟน วิลต์เชียร์ มนุษย์กล้องถ่ายรูป ศิลปินออทิสติกสุดยอดอัจฉริยะ

บทเรียนจากความผิดพลาด ของ สตีฟ จ็อบส์ ที่จะทำให้คุณหันมาใส่ใจสมดุลชีวิตตัวเอง

18 แม่ดีเด่นทั่วประเทศ รางวัล “มหิดล – วันแม่” ประจำปี 2562

ผู้บริหารบริษัท ราชบุรีศูนย์รวมยาง ทูลเกล้าถวายที่ดินแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ เพื่อสร้างอาคารบริจาคโลหิต

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.