แพทย์ฉุกเฉิน

แพทย์ฉุกเฉินได้ช่วยเหลือคนไร้บ้านและติดยาไว้เมื่อ 10 กว่าปีก่อน พอเจอกันอีกครั้ง พบว่าชีวิตของเขาดีขึ้น 

แพทย์ฉุกเฉิน ได้ช่วยเหลือคนไร้บ้านและติดยาไว้เมื่อ 10 กว่าปีก่อน พอเจอกันอีกครั้ง พบว่าชีวิตของเขาดีขึ้น 

เป็นเรื่องราวดี ๆ แสนประทับใจอีกหนึ่งเรื่องของวันนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อ แพทย์ฉุกเฉิน หญิงที่มีชื่อว่า “Jeanah Nomelli ” และอดีตชายไร้บ้านที่เคยติดยาเสพติดอย่าง “Will Levens” ได้กลับมาพบกันอีกครั้งหลังจากไม่ได้เจอกันมานานกว่า 10 ปี

เกิดอะไรขึ้น ทำไมทั้งสองถึงไม่ได้เจอกันมานานขนาดนั้น และแพทย์ฉุกเฉินอย่าง Jeanah จะมารู้จักกับคนติดยาอย่าง Will ได้อย่างไร  Jeanah เล่าว่า ในปีนี้ (2019) เธอได้เจอ Will อีกครั้งหลังจากไม่ได้เจอกันมานานถึง 14 ปี เขายืนรอเธออยู่หน้าห้องน้ำในร้านค้าแห่งหนึ่ง เมื่อเธอออกมาจากห้องน้ำก็เห็นชายคนนี้ยืนน้ำตาคลอเบ้าอยู่ตรงหน้าเธอ เธอใช้เวลานึกอยู่สักพักว่าชายที่ยืนอยู่ตรงหน้าเธอคือใคร และเธอก็นึกออก น้ำตาแห่งความปีติจึงเกิดขึ้นกับทั้งคู่

 

 

ทั้งสองได้ถามสารสุขทุกข์ดิบกันจนทราบว่า ตอนนี้ Will จากชายไร้บ้านที่ไม่มีงานทำ และเคยติดยาเฮโรอีนหลังจากที่สูญเสียภรรยาไปเมื่อ 10 ปีก่อน กลายเป็นคนใหม่ผิดหูผิดตา Jeanah เคยช่วยเหลือเขาด้วยการซื้อรองเท้าบูท เสื้อแจ็คเก็ต และเงินจำนวนหนึ่งให้เขาไปทำบัตรประชาชน ในวันนั้นทำไมเธอถึงกล้าที่จะช่วยเหลือเขาและให้เงินไปโดยที่ไม่กลัวเลยว่า เขาอาจเอาเงินไปซื้อเฮโรอีนเสพ

Jeanah เล่าว่า ที่จริงแล้ว Will เป็นคนที่มีจิตใจดีงาม ผิดกับรูปลักษณ์ของเขาในตอนที่เจอกันครั้งแรก ๆ ที่เขายังเป็นคนไร้บ้าน ต้องคุ้ยถังขยะเพื่อหาของเหลือมากินเพื่อบรรเทาความหิว และที่เขาเสพติดเฮโรอีนเพราะเขาสูญเสียภรรยาไปอย่างไม่ทันตั้งตัว เธอช่วยเหลือและแวะเวียนไปหาเขา คอยให้คำปรึกษาแก่เขา เพื่อช่วยให้เขากลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม จึงทำให้ทั้งสองสนิทกัน และคอยช่วยเหลือกันในทุกโอกาสที่จะช่วยได้

 

 

เธอมองว่าด้วยความเป็นเพื่อนมนุษย์ ไม่ว่าเขาจะเป็นคนป่วย คนไร้บ้าน หรือคนติดยา เธอก็ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือ คอยแนะนำ และให้กำลังใจพวกเขาเพื่อต่อสู้กับการเลิกยา  เพราะเธอเคยมีประสบการณ์ที่คนในครอบครัวของเธอเคยติดยามาก่อน ทำให้เธอเข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดี เธออยากให้พวกเขามีโอกาส และรู้คุณค่าในตัวเอง

แต่การกลับมาของ Will ทำให้เธอประหลาดใจ และเป็นข่าวดีที่เธอได้ทราบเรื่องราวชีวิตใหม่ของเขา หลังจากที่เธอให้เงินแก่เขา เขาก็นำไปทำบัตรประชาชน และสมัครงาน สิ่งที่วิเศษมากคือเขามีภรรยาใหม่ ชีวิตของเขาดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมากหลังจากได้รับความช่วยเหลือจาก Jeanah Nomelli

 

ที่มา และ ภาพ www.boredpanda.com


บทความน่าสนใจ

เชฟอาร์ม Tagple จากเด็กติดยายสู่ พ่อครัว ล้านวิว

ติดยา เล่นพนัน เกือบปล้นแบงค์มาเลี้ยงกิ๊ก !! ชีวิตจริงสีเทาก่อนพบผ้าเหลือง

วิธีคิดเมื่อชีวิตมืดมน ข้อคิดดี ๆ โดย พระอาจารย์ยุทธนา เตชปัญฺโญ

จากคนเร่ร่อนสู่ศาสตราจารย์มหาวิทยาลัย : การเดินทางของคนที่ไม่เคยสิ้นหวัง

True Story : ชีวิตเปื้อนบาป มลทินที่ล้างไม่ออก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.