สถาปนิกใจบุญ

สถาปนิกใจบุญผลิตตู้คัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 มอบให้โรงพยาบาลในตรังฟรี

สถาปนิกใจบุญ ผลิตตู้คัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 มอบให้โรงพยาบาลในตรังฟรี

สถาปนิกใจบุญ และครอบครัวออกแบบและผลิตตู้คัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 มอบให้โรงพยาบาลต่าง ๆ ในจังหวัดตรัง เพื่อช่วยบุคลากรทางการแพทย์ลดความเสี่ยงจากการรับเชื้อขณะปฏิบัติหน้าที่

นายอภินันท์ ลัคนาศิโรรัตน์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านสุทธิรักษ์เฟอร์นิเจอร์ อ.เมืองตรัง รับออกแบบเฟอร์นิเจอร์และเป็นสถาปนิกรับตกแต่งภายใน ได้ออกแบบทำ Patient Screening Shield ซึ่งเป็นตู้หรือฉากกั้นสำหรับตรวจรักษาคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 ลดความเสี่ยงของแพทย์และพยาบาลขณะปฏิบัติหน้าที่

 

สถาปนิกใจบุญ

สถาปนิกใจบุญ

 

ตู้คัดกรองผู้ป่วยนี้มี 2 แบบคือ แบบที่เป็นฉากกั้นคัดกรองผู้ป่วย ความสูง 70 ซม. และ 90 ซม. อีกแบบเป็นฉากครอบศีรษะสำหรับติดตั้งอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ขนาด 72 ซม. ทั้งสองแบบผลิตจากแผ่นอะคริลิก และตัดด้วยระบบเลเซอร์ เพื่อให้ได้ขนาดและรูปทรงที่แน่นอนแม่นยำ ตอนนี้ได้ส่งมอบให้โรงพยาบาลตรัง และโรงพยาบาลอื่น ๆ ในจังหวัดตรัง ไปแล้วประมาณ 40 ตู้

 

สถาปนิกใจบุญ

 

ทุกคนในร้านเฟอร์นิเจอร์ระดมกำลังกันเร่งผลิตโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ไม่คิดค่าแรง อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ เช่น แผ่นอะคริลิกใส น้ำยาประสานอะคริลิก ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อน ๆ ที่ทราบข่าว และเครือข่ายหมอ พยาบาล โรงพยาบาลตรัง ร่วมกันบริจาค ต้นทุนผลิตชุดละประมาณ 1,500 บาท ความยากอยู่ที่การถอดแบบและทำออกมาให้เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละโรงพยาบาล

ครอบครัวลัคนาศิโรรัตน์และพนักงานร้านรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนทีมแพทย์ ซึ่งทุ่มเททำงานอย่างหนัก และดีใจที่ได้ช่วยเหลือผู้ป่วย

 

ที่มา :  77ข่าวเด็ด, เฟซบุ๊ก Fight Woodworker Trang

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

พระวัดราษฎร์ฯ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกญาติโยม ป้องกันโควิด-19

น้ำใจคนไทยไม่เคยหมด! ชาวบ้านช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ตกค้างอาศัยนอนข้างเมรุ

ร้านทำป้ายในนครพนม ผลิตหน้ากากใสหมื่นชิ้นมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ฟรี

ชื่นชม 2 สาวใจดี ยืนแจกเจลล้างมือบริเวณป้ายรถประจำทาง

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.