น้ำใจคนไทยไม่เคยหมด

น้ำใจคนไทยไม่เคยหมด! ชาวบ้านช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ตกค้างอาศัยนอนข้างเมรุ

น้ำใจคนไทยไม่เคยหมด! ชาวบ้านช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ตกค้างอาศัยนอนข้างเมรุ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ภูเก็ต เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงนี้เริ่มพบปัญหานักท่องเที่ยวตกค้างในพื้นที่ ซึ่งเป็นผลกระทบจากการระงับเที่ยวบินเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 3 คน ได้แก่ นาย นิโคไล ชาโรฟ อายุ 28 ปี นางสาวโซเฟีย ชาโรวา อายุ 23 ปี และนายอเล็กซี กาลีฟ อายุ 30 ปี เดินทางกลับประเทศไม่ได้ และเงินหมด ไม่มีเงินไปเช่าโรงแรมอยู่ จึงพากันมาพักที่อาคารร้างข้างเมรุวัดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต

 

น้ำใจคนไทยไม่เคยหมด

น้ำใจคนไทยไม่เคยหมด

 

ชาวบ้านผ่านมาเห็นตอนค่ำก็ตกใจ นึกว่าผีหลอกรีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ไม้ขาว ให้มาตรวจสอบ จึงพบว่านักท่องเที่ยวทั้งสามตกค้างอยู่ที่นี่ กางเต็นท์และกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกับปลากระป๋องประทังชีวิต

อาคารร้างแห่งนี้เป็นศาลาตั้งศพหลังเก่าสภาพทรุดโทรมอยู่ติดกับเมรุ ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำใช้ ส่วนห้องน้ำต้องเดินไปไกลจากตัวอาคาร กลางคืนต้องใช้เทียนไขในการส่องสว่าง

หลังจากที่มีการแชร์เรื่องนี้ออกไป ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงและชาวโซเขียลรู้สึกเห็นใจเป็นอย่างมาก จึงพากันส่งอาหารและน้ำมาให้มากมาย

 

น้ำใจคนไทยไม่เคยหมด

 

นางสาวจิดาภา ชัยสุวรรณ อายุ 35 ปี อาชีพหมอนวด ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่ต้องพักอาชีพหมอนวดไว้ชั่วคราว เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 รู้สึกเห็นใจนักท่องเที่ยวทั้งสามที่ไม่มีอาหารรับประทาน จึงได้นำอาหารมามอบให้กับนักท่องเที่ยวต่อเนื่องเป็นเวลา 2 วันแล้ว และจะมอบให้ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเดินทางกลับประเทศ เพราะอยากให้ประทับใจประเทศไทย อยากให้กลับไปพูดถึงคนไทยในแง่มุมการมีน้ำใจ และอยากให้กลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีก

 

 

อบต.ไม้ขาวได้ประสานไปทางสถานทูตรัสเซียเพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งสามสมัครใจที่จะพักข้างเมรุไปก่อน และยังเอ่ยชื่นชมน้ำใจคนไทย ชื่นชอบประเทศไทย และชื่นชอบจังหวัดภูเก็ต หากกลับประเทศแล้วและเหตุการณ์จากเชื้อโรคโควิด-19 คลี่คลาย จะกลับมาเที่ยวที่เมืองไทยอีก

“คนไทยมีน้ำใจ จะเชิญชวนเพื่อน ๆ มาเที่ยวเมืองไทยเยอะ ๆ”

 

ที่มา  ข่าวภูเก็ต, Phuketandamannews, 77ข่าวเด็ด twitter

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

พระวัดราษฎร์ฯ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกญาติโยม ป้องกันโควิด-19

ร้านทำป้ายในนครพนม ผลิตหน้ากากใสหมื่นชิ้นมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ฟรี

ชื่นชม 2 สาวใจดี ยืนแจกเจลล้างมือบริเวณป้ายรถประจำทาง

อาร์ต – พศุตม์ แจกหน้ากากอนามัยช่วยคนไร้บ้าน คนเก็บขยะ และคนกวาดถนน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.