วัยรุ่นเก็บกวาดถนนคนเดียว

วัยรุ่นเก็บกวาดถนนคนเดียว 10 ชม. ชุมชนตอบแทนความดีด้วยรถยนต์และทุนการศึกษา

วัยรุ่นเก็บกวาดถนนคนเดียว 10 ชม. ชุมชนตอบแทนความดีด้วยรถยนต์และทุนการศึกษา

เมื่อ อันโตนิโอ เกวนน์ จูเนียร์ (Antonio Gwynn Jr.) ได้เห็นความเสียหายจากการประท้วงในบ้านเกิดของเขาที่เมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก เขาก็รีบคว้าไม้กวาดกับถุงขยะ และเริ่มทำความสะอาดเก็บกวาดถนนด้วยตัวเองเพียงคนเดียว

เขาเริ่มทำความสะอาดตั้งแต่เวลาตี 2 ของวันจันทร์ และทำไปเรื่อย ๆ ไม่หยุดต่อไปอีก 10 ชั่วโมง เมื่อกลุ่มเพื่อนบ้านซึ่งจัดตั้งขึ้นมาเพื่อเก็บกวาดความเสียหายเดินทางมาถึง ก็พบว่าอันโตนิโอทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว

 

วัยรุ่นทำความสะอาดถนนคนเดียว

 

อันโตนิโอเป็นนักเรียนมัธยมปลายวัย 18 เขาบอกผู้สื่อข่าวว่า เขาดูข่าวแล้วเห็นสภาพถนนเบลลีย์ในเมืองบัฟฟาโลเต็มไปด้วยขยะและเศษแก้วเกลื่อนกลาด เขารู้ว่าผู้คนจะต้องใช้ถนนเพื่อเดินทางไปทำงานในตอนเช้า เขาจึงเริ่มลงมือทำความสะอาดตั้งแต่ตี 2

เมื่อเรื่องราวการฉายเดี่ยวทำความสะอาดของอันโตนิโอเผยแพร่ออกไป ชุมชนจึงตอบสนองความดีของเขาทันที

ชายหนุ่มคนหนึ่งชื่อ แมต บล็อก (Matt Block) วัย 27 เห็นข่าวของอันโตนิโอจึงตัดสินใจมอบรถมัสแตงสีแดงเปิดประทุนปี 2004 ให้เด็กหนุ่มเป็นรางวัลแห่งความดี แมตบอกผู้สื่อข่าวว่า รถคันนี้เป็นรถที่เขาอยากได้มาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่ปัจจุบันเขาใช้รถเป็นครั้งคราวเท่านั้น เมื่อเขาไปเห็นอันโตนิโอโพสต์ขอคำแนะนำเกี่ยวกับการซื้อรถลงในเฟซบุ๊ก เขาจึงตัดสินใจยกรถคันนี้ให้

 

วัยรุ่นทำความสะอาดถนนคนเดียว

วัยรุ่นทำความสะอาดถนนคนเดียว

 

ปรากฏว่าของขวัญชิ้นนี้มีความหมายเกินกว่าที่แมตจะจินตนาการได้ นั่นคือ แม่ของอันโตนิโอซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2018 เคยขับรถมัสแตงสีแดงแบบนี้เหมือนกัน ซึ่งความบังเอิญนี้ถึงกับทำให้อันโตนิโอต้องบอกกับแมตว่า เขาช็อกมาก อึ้งพูดไม่ออก และขนลุก

นักธุรกิจบริษัทประกันภัยในท้องถิ่นคนหนึ่งชื่อ บ็อบ ไบรซ์แลนด์ (Bob Briceland) ทราบเรื่องที่แมตให้รางวัลกับอันโตนิโอ เขาจึงตัดสินใจมอบประกันรถยนต์ให้ฟรี 1 ปี

บ็อบเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เขาเพียงแค่รู้สึกว่าต้องช่วยเหลือเด็กคนนี้ ชุมชนต้องร่วมมือกันและแสดงให้เห็นว่าที่นี่ยังมีคนดีอยู่อีกมากมาย

 

 

หลังเรียนจบมัธยมปลาย อันโตนิโอวางแผนไว้ว่าจะเข้าโรงเรียนฝึกสอนอาชีพพร้อมกับทำงานเก็บเงินไปด้วยเพื่อเอาไว้เรียนต่อวิทยาลัย ปรากฎว่าวิทยาลัย Medaille College ในเมืองบัฟฟาโรเสนอทุนการศึกษาให้เขาแบบเต็มจำนวนจนการศึกษา ซึ่งอันโตนิโอวางแผนไว้ว่าจะเข้าเรียนด้านธุรกิจที่นี่โดยเริ่มในฤดูใบไม้ร่วงนี้ และหนึ่งในเป้าหมายทางอาชีพของเขาคือการเปิดธุรกิจทำความสะอาด

 

วัยรุ่นเก็บกวาดถนนคนเดียว

 

นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่มีคนจดจำการทำความดีของเขาได้ แต่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อันโตนิโอช่วยเหลือผู้อื่น เขาเป็นสมาชิกขององค์กรนักเรียน Kappa Phi เขามีความสุขกับการทำงานบริการชุมชนที่นี่ นอกจากนั้นเขายังช่วยงานที่โบสถ์อีกด้วย

น้องเป็นตัวอย่างของเด็กดีน่าสนับสนุนค่ะ

 

ที่มา : CNN Heroes, New York Post, Matt Block, Antonio Gwynn Jr.

เรียบเรียง : ชนาฉัตร

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

คนดีน่ายกย่อง แท็กซี่เก็บเงิน 4 แสนบาทคืนสาวจีนที่ลืมกระเป๋าไว้บนรถ

พนักงานเก็บขยะไม่เห็นคุณยายออกมาทิ้งขยะนาน ส่งคนไปดูจึงรู้ความจริง

น่าชื่นชม! วัยรุ่นหัวใจอาสา บริการตัดหญ้า ตอบแทนชุมชน

ชื่นชมกลุ่มวัยรุ่นช่วยกันเก็บขยะ “งานไหลเรือไฟ” ทำดีถวายพ่อหลวง

คณะสงฆ์วัดลาดเป้งพาย “เรือปันสุข” แจกสิ่งของผู้เดือดร้อนถึงบ้าน


 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.