โคตานิ

โคตานิ มาโกโตะ นักแสดงตลกไร้บ้าน ที่ใคร ๆ ก็เช่าได้เพียงวันละ 50 เยน

โคตานิ มาโกโตะ นักแสดงตลกไร้บ้าน ที่ใคร ๆ ก็เช่าได้เพียงวันละ 50 เยน

ไม่น่าเชื่อว่าคนเราจะมีชีวิตอยู่ได้ด้วยรายได้เพียงวันละ 50 เยน (ประมาณ 15 บาท) แถมยังไม่มีบ้านอีกด้วย แต่นักแสดงตลกชาวญี่ปุ่น โคตานิ มาโกโตะ (Kotani Makoto) ใช้ชีวิตแบบนี้มานานแล้ว และยืนยันว่าตัวเองมีความสุขและประสบความสำเร็จมากกว่าเดิมเสียอีก

ย้อนไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โคตานิย้ายมาอยู่โตเกียวเพื่อหาทางสู่การเป็นดาราตลกชื่อดัง แต่เขาไม่มีเงืนพอที่จะเช่าห้องอยู่เอง จึงไปอยู่กัยเพื่อนนักแสดงตลกชื่อ คิงคอง นิชิโนะ เพืื่อแชร์ค่าเช่าห้องกัน ผ่านไป 2 เดือน คิงคองทนความเลอะเทอะและไร้ระเบียบของรูมเมทไม่ไหว จึงบอกกับโคตานิว่า เขาควรไปเป็นคนเร่ร่อนแล้วชีวิตจะดีขึ้น โคตานิจดจำคำนี้ไว้ขึ้นใจ และถือว่านี่คือจุดเปลี่ยนของชีวิต

www.tofugu.com

โคตานิออกมาใช้ชีวิตนอนริถนนอย่างลำบาก ไปสมัครงานก็ไม่ผ่านสัมภาษณ์ คิงคองจึงแนะนำอีกว่า ลองเสนอตัวให้คนอื่นจ้างวันละ 50 เยน โดยให้ทำงานอะไรก็ได้ โคตานิก็เชื่อเพื่อนอีก เขาโพสต์ประสบการณ์ทำงานลงในทวิตเตอร์ หวังเพียงหาลูกค้าใหม่ แต่ปรากฎว่าเมื่อเวลาผ่านไป เขาก็กลายเป็นเซเลบออนไลน์ที่โด่งดังพอตัวเลยทีเดียว

ตอนแรกโคตานิก็ไม่เชื่อว่าจะอยู่ได้ด้วยเงินเพียงวันละ 50 เยน แต่พอลองทำดูแล้วเขาสังเกตเห็นว่า ผู้คนมักรู้สึกผิดที่จ่ายค่าจ้างให้โคตานิในราคาที่ต่ำมาก จึงให้ความช่วยเหลือด้านอื่นแก่เขาด้วยเป็นการตอบแทน เช่น ซื้ออาหารหรือเสื้อผ้าให้ หรือชวนเขาไปพักที่บ้านสัก 1-2 คืน หากวันนั้นโคตานิยังไม่รู้จะไปพักที่ไหน

www.tofugu.com

ตลอดเวลาสี่ปีที่่ผ่านมา เขาถูกจ้างให้ไปทำงานมากกว่า 1,000 ครั้ง เขาทำทุกอย่างที่ผู้ว่าจ้างบอกให้ทำ ซึ่งมีตั้งแต่การออกไปเที่ยวเป็นเพื่อน ยืนต่อคิวรอซื้อของ หรือช่วยทำความสะอาดเล็ก ๆ น้อย ๆ เขามีแฟนคลับในโซเชียลมีเดียหลายพันคน หากวันไหนไม่มีที่นอนก็แค่โพสต์ข้อความทิ้งไว้ในโซเชียล สักพักจะมีคนติดต่อกลับมาให้ไปนอนที่บ้านได้

โคตานิบอกว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก และถือว่าชีวิตประสบความสำเร็จที่สุดแล้ว ตารางการจ้างงานแน่นเอี๊ยดจนต้องจองล่วงหน้า 1 เดือนเลยทีเดียว

ไม่มีเงินก็มีความสุขได้เช่นกัน

ที่มา: คอลัมน์ Open Eyes Open Mind นิตยสาร Secret

ภาพ: www.tofugu.com

บทความน่าสนใจ

ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์แห่งหมู่บ้านตรุนยัน ต้นไม้สำคัญของพิธีกรรมแห่งความตาย

แก่เกินเรียน ใครบัญญัติ ! เจมส์ อาร์รูด้า เฮนรี่ เริ่มอ่าน หัดเขียน เมื่ออายุเกือบร้อย

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.