ตุ๊กตาแก้เหงา

ตุ๊กตาแก้เหงา ไอเดียของเด็ก 6 ขวบช่วยเด็กป่วยในโรงพยาบาล

ตุ๊กตาแก้เหงา

ไอเดียของเด็ก 6 ขวบช่วยเด็กป่วยในโรงพยาบาล

ตุ๊กตาแก้เหงา เป็นไอเดียของหนูน้อยบรินลีย์ วิลเลียมส์ (Brinley Williams) วัย 6 ขวบ ซึ่งมาจากประสบการณ์ส่วนตัวที่นอนเหงาอยู่ในโรงพยาบาล เพื่อรักษาไตที่ผิดปกติตั้งแต่เกิดของเธอ ทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาลเป็นระยะ

เมื่อนอนโรงพยาบาล บรินลีย์รู้สึกเหงามาก ดังนั้นเธอจึงเข้าใจว่าเด็กป่วยอื่น ๆ ก็คงจะเหงาเหมือนกัน พอดีมีคนบริจาคตุ๊กตา American Girl ที่กำลังฮิต  บรินลีย์ชอบมาก เธอจึงคิดจะส่งต่อความสุขให้คนอื่นบ้าง ด้วยการ pay it forward

ตุ๊กตาแก้เหงา

หลังจากปรึกษาพ่อกับแม่ หนูน้อยบรินลีย์ก็ตั้งเป้าไว้ว่า จะหาเงินมาซื้อตุ๊กตาอเมริกันเกิร์ล 15 ตัว แล้วนำไปให้เด็กป่วยที่ St. Francis Children’s Hospital ในโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่เธอรักษาตัวเป็นประจำ เธอเริ่มด้วยการตั้งบูธขายน้ำมะนาว ได้เงินก้อนแรก 400 เหรียญ

บรินลีย์ไม่หยุดแค่นั้น เธอไปทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟรุ่นจิ๋วที่ร้านอาหารของคนรู้จัก และเมื่อคนในละแวกนั้นรู้เรื่องการหาเงินซื้อตุ๊กตาของเธอ ก็พากันหยิบกระเป๋าสตางค์ออกมาเพื่อให้ทิปบรินลีย์อย่างจุใจเลยทีเดียว ทำให้หนูน้อยได้เงินก้อนที่สองถึง 1,500 เหรียญ

หลังจากนั้นพ่อแม่ก็พาบรินลีย์ไปร้านตุ๊กตาอเมริกันเกิร์ล สาขาเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส เธอเลือกตุ๊กตาทีละตัวด้วยตัวเอง บรรจงวางกล่องลงในรถเข็น ตอนไปจ่ายเงินก็ค่อย ๆ อุ้มกล่องให้ยิงบาร์โค้ดอย่างทะนุถนอม ก็แหม ทำงานหาเงินด้วยน้ำพักน้ำแรง ต้องเข้าใจหนูนะ

ตุ๊กตาแก้เหงา

ในที่สุดบรินลีย์ก็สามารถซื้อตุ๊กตาได้ 15 ตัวตามที่ตั้งใจไว้ เมื่อถึงเวลาชำระเงินค่าตุ๊กตา สีหน้าของหนูน้อยบรินลีย์มีความสุขสุด ๆ ดวงตาระยิบระยับเพราะนึกถึงตอนที่จะไปมอบตุ๊กตาเหล่านี้ให้เด็กอื่นที่โรงพยาบาล

ส่วนคนที่ภูมิใจมากก็หนีไม่พ้นพ่อกับแม่ของบรินลีย์ ซึ่งรอคอยวันที่จะพาลูกไปมอบตุ๊กตาเช่นกัน

ตุ๊กตาแก้เหงา

ถึงแม้จะเป็นแค่ตุ๊กตา แต่ก็เป็นไอเดียเล็ก ๆ ที่เด็กคนหนึ่งสามารถส่งต่อความสุขให้คนอื่นได้

 

เรียบเรียง : ชนาฉัตร

ภาพ : inspiremore.com

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

#showlove ภาระกิจเผื่อแผ่รักให้คนเร่ร่อน ของเด็กชาย 4 ขวบ

จู เด็กหญิงผู้ต่อสู้กับโรคมะเร็งด้วยรอยยิ้ม

น้องแอน เด็กหญิง ม.3 ขยันไม่อายทำกิน

น้องสุวิทย์ เด็กดีศรีระยอง ผู้ไม่ผิดศีลข้อที่สอง

น้องโอ เด็กดี ผู้มีมานะ ขายข้าวไข่เจียวเลี้ยงตนและน้อง สานฝันเรียนให้จบดั่งใจหวัง

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.