ปรับมุมมอง เรียนรู้ที่จะ วิธีรักตัวเอง “มูฟออน” จากการถูกปฏิเสธมา

ปรับมุมมอง เรียนรู้ที่จะ วิธีรักตัวเอง “มูฟออน” จากการถูกปฏิเสธมา

ใครไม่รักเราไม่แย่เท่าเราไม่รักตัวเองหรอกนะ หลายคนผิดหวังกับการพยายามรักใครสักคน พยายามแค่ไหนเขาก็ไม่รัก ทำให้รู้สึกเสียศูนย์ ไม่รู้จะก้าวข้ามผ่านจุดนี้ไปได้ยังไง วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับ ปรับมุมมอง ให้ทุกคนรู้สึกดีขึ้นและเรียนรู้ วิธีรักตัวเอง มากขึ้น ถึงโดนปฏิเสธแค่ไหนใจก็ไม่พัง

กระจกไม่เคยดูถูกใคร มีแต่คนที่ไม่มั่นใจที่ดูถูกตัวเอง

คำถามที่จะอยู่ในหัวใครหลายคนคือ “เราไม่ดียังไง ทำไมเขาถึงปฎิเสธเรา” ทำให้ตัวเองรู้สึกไร้ค่า หยุดความคิดนั้นได้เลยค่ะ เพราะการเป็นตัวเองมันดีที่สุดแล้วค่ะ ทุกคนมีคุณค่าและมีเสน่ห์ในแบบของตัวเองเสมอ สักวันจะมีคนที่มองคุณแล้วมีความสุขเหมือนเวลาที่คนๆ นึงมองเห็นสายรุ้งนั่นเอง

การรักตัวเอง ข้อคิดสร้างแรงบันดาลใจ วิธีรักตัวเอง

ไม่มีอะไรเสียเวลาไปมากกว่า การคิดที่จะย้อนกลับไปแก้ไขอดีต

การใช้เวลาอยู่กับตัวเองคนเดียว ทำให้ใครหลายคนคิดมาก คิดวนไปแต่เรื่องเดิมๆ ทำให้ปล่อยเวลาของชีวิตหมดไปหลายชั่วโมง การหาอะไรทำใหม่ๆให้กับตัวเอง ถือเป็นเรื่องที่ช่วยทำให้เราโฟกัสเรื่องอื่นมากกว่าเรื่องที่เรากำลังคิดมากอยู่ ไม่ว่าจะออกไปท่องเที่ยวในที่ใหม่ๆ หาแรงบันดาลใจใหม่ๆให้กับตัวเอง หรือ ออกไปพบเจอคนใหม่ๆ ก็สามารถทำให้คุณรู้สึกได้ว่าเวลาของคุณนั้นมีค่าเสมอ

การรักตัวเอง ข้อคิดสร้างแรงบันดาลใจ วิธีรักตัวเอง

เพื่อนคือพลาสเตอร์ยาชั้นดี

ไม่ว่าคุณจะซึมเศร้าเหงาหรือแฮ็ปปี้ก็ตาม คุณจะมีเพื่อนที่คอยอยู่ในช่วงเวลานั้นร่วมกันเสมอ และเพื่อนก็มักจะรู้ดีว่าการที่จะช่วยดึงคุณขึ้นมาจากความเศร้าต้องทำยังไง เวลาคุณอยู่กับเพื่อนคุณจะเป็นตัวเองเสมอ การได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันจะทำให้ตัวของคุณเองดีขึ้น เช่น หาซีรีย์ดูให้ตาแฉะ ออกไปเที่ยวให้สุดโต่ง ช้อปปิ้งให้ร่างพัง ร้องคาราโอเกะให้เสียงแหบกันไปข้าง แล้วคุณจะรู้ว่าความสุขที่คุณได้เป็นตัวเองมันดีขนาดไหน

การรักตัวเอง ข้อคิดสร้างแรงบันดาลใจ วิธีรักตัวเอง

ถ้าอยากเจอปลาวาฬก็คงต้องทนออกเรือหลายชั่วโมง

บางคนมีความเชื่อที่ว่า พยายามเป็นคนที่ใช่มาตลอด เลยลืมไปว่า คนที่ใช่ ไม่ต้องพยายาม เป็นประโยคที่ฟังแล้วอาจทำให้รู้สึกว่าสิ่งที่พยายามทำไปมันสูญเปล่า เราอยากให้คุณลองปรับมุมมองเป็น การที่คุณไม่พยายามมันเท่ากับศูนย์ แต่การพยายามที่สุดท้ายมันไม่ได้เป็นอย่างที่หวังก็เท่ากับศูนย์อยู่ดี ไม่ได้มีอะไรเสียหาย อย่างน้อยคุณก็ได้พยายามกับมันเต็มที่ ไม่มานั่งเสียใจทีหลังว่าไม่ได้ทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ ทำให้คุณก้าวข้ามผ่านไปได้ง่ายขึ้น แล้วสุดท้ายวันนึงคุณจะเจอคนที่จะช่วยคุณนับหนึ่งไปพร้อมกัน อาจจะต้องใช้เวลาแต่คุณจะเจอคนๆ นั้นเอง

การรักตัวเอง ข้อคิดสร้างแรงบันดาลใจ วิธีรักตัวเอง

 

Unsplash

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Summary
ปรับมุมมอง เรียนรู้ที่จะ วิธีรักตัวเอง "มูฟออน" จากการถูกปฏิเสธมา
Article Name
ปรับมุมมอง เรียนรู้ที่จะ วิธีรักตัวเอง "มูฟออน" จากการถูกปฏิเสธมา
Description
1.กระจกไม่เคยดูถูกใคร มีแต่คนที่ไม่มั่นใจที่ดูถูกตัวเอง 2.ไม่มีอะไรเสียเวลาไปมากกว่า การคิดที่จะย้อนกลับไปแก้ไขอดีต 3.เพื่อนคือพลาสเตอร์ยาชั้นดี 4.ถ้าอยากเจอปลาวาฬก็คงต้องทนออกเรือหลายชั่วโมง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.