ข้อดีของรอยยิ้ม พลังของรอยยิ้ม

4 ข้อดีของรอยยิ้ม ในวันที่ต้องเจอกับเรื่องเครียดๆ

4 ข้อดีของรอยยิ้ม ในวันที่ต้องเจอกับเรื่องเครียดๆ

บางวันเราก็อาจรู้สึกว่าวันนี้ไม่ใช่วันที่ดี หรือเป็นวันที่เราพึงพอใจกับมันมากเท่าไหร่ใช่มั้ยคะ เพราะหลายคนก็มักต้องเจอกับเรื่องต่างๆ ที่กระทบกระเทือนต่อจิตใจมาบ้าง โดยเฉพาะเรื่องเครียดๆ ทั้งหลายแหล่ ดังนั้น โลกใบนี้จึงมีสิ่งจำเป็นสิ่งหนึ่งที่เรียกกันว่า ข้อดีของรอยยิ้ม ที่จะสามารถช่วยลบความรู้สึกแย่ๆ ออกจากตัวเราได้ในชั่วพริบตาเลยล่ะ

1. เป็นการเติมกำลังใจให้ตัวเอง

ว่ากันว่ารอยยิ้ม เป็นสิ่งที่สื่อถึงพลังบวกจากตัวเรา เพราะฉะนั้น แค่เรายิ้มออกมาสักเล็กน้อย แม้มันจะไม่ได้ช่วยให้หายเหนื่อยอะไรมากมาย แต่ก็ยังดีกว่าหน้าตาบูดบึ้งไร้อารมณ์ ทำให้คนรอบข้างรู้สึกไม่ดีตาม ดังนั้น มาเติมกำลังใจให้ตัวเองและคนอื่นๆ ด้วยรอยยิ้มจริงใจที่มาจากใบหน้าของเรากันเถอะค่ะ

ข้อดีของรอยยิ้ม พลังของรอยยิ้ม

2. ส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้คนอื่น

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่า แค่เรายิ้มหรือหัวเราะอย่างมีความสุขออกมา ก็ถือเป็นการส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้กับคนอื่นได้เช่นกัน เพราะในร่างกายของเราจะมีตัวสะท้อนเซลล์ประสาท คอยรับส่งข้อมูล กระตุ้นให้ร่างกายเลียนแบบพฤติกรรมที่มองเห็น ซึ่งจะสังเกตได้ว่าเมื่อเรายิ้มให้ใคร ก็จะเกิดการยิ้มตอบกลับ หรือถ้าเราหัวเราะ คนอื่นก็จะหัวเราะตาม

3. สุขภาพกายและใจดีขึ้น

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่ารอยยิ้ม มีผลต่อสุขภาพของเราด้วยเหมือนกัน เพราะมีงานวิจัยเผยว่า ถ้าเรายิ้มแม้ตอนที่เรากำลังเศร้า จะช่วยเพิ่มความคิดบวกให้เกิดขึ้นได้ อีกทั้งยังช่วยคลายเครียด เสริมประสิทธิภาพในการทำงาน และช่วยลดความดันโลหิต เนื่องจากทำให้หัวใจเต้นเร็ว กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจนั่นเองค่ะ

4. สร้างบรรยากาศที่ดี

เพราะใครๆ ต่างก็อยากตกอยู่ในสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่ดีด้วยกันทั้งนั้น รอยยิ้มจึงถือเป็นพฤติกรรมสำคัญ ที่ช่วยส่งผลดีต่อสังคมที่เรากำลังอาศัยอยู่ได้ มาเริ่มสร้างรอยยิ้มให้กันตั้งแต่วันนี้ เพื่อลดความเกลียดชัง ความไม่เป็นมิตร และความเครียดกันเลยดีกว่าค่ะทุกคน😊

ข้อดีของรอยยิ้ม พลังของรอยยิ้ม

ภาพจาก : Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
4 ข้อดีของรอยยิ้ม ในวันที่ต้องเจอกับเรื่องเครียดๆ
Article Name
4 ข้อดีของรอยยิ้ม ในวันที่ต้องเจอกับเรื่องเครียดๆ
Description
1. เป็นการเติมกำลังใจให้ตัวเอง 2. ส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้คนอื่น 3. สุขภาพกายและใจดีขึ้น 4. สร้างบรรยากาศที่ดี
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.