ปัญหาความรัก : ทำยังไงดี? เมื่อคนที่รักเรานอกใจไปมีมือที่สาม

ปัญหาความรัก : ทำยังไงดี? เมื่อคนที่รักเรานอกใจไปมีมือที่สาม

ปัญหาความรัก : ทำยังไงดี? เมื่อคนที่รักเรานอกใจไปมีมือที่สาม

ปัญหาความรักความสัมพันธ์ไม่มีอะไรจะยุ่งวุ่นวายเท่ากับการนอกใจอีกแล้ว พฤติกรรมลับๆล่อๆสวนทางกับการกระทำที่ดูเหมือนเขารักเราคนเดียว อย่างเช่น มีเบอร์แปลกโทรเข้ามาแต่ไม่กล้ารับต่อหน้า บางทีก็รับแล้วเดินออกไปคุยโดยที่ไม่สะดวกใจจะเล่าให้เราฟัง พอยิ่งถามซ้ำก็ทำอารมณ์เสีย เดาได้เลยว่าแบบนี้มีมือที่สามชัวร์ ซึ่งเรื่องนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดกับตัวเอง แต่ถ้าหากมันเกิดขึ้นแล้วจะทำยังไงดีหละ งั้นลองมาดูกัน

ตั้งสติ อย่าโวยวาย

เมื่อสัญชาตญาณของคุณจับพิรุธอะไรบางอย่างได้ก็ให้ตั้งสติก่อนเป็นอันดับแรก อย่าปล่อยให้อารมณ์โกรธ อารมณ์หึงมาครอบงำจิตใจ ด้วยการไปโวยวายปรี๊ดแตก ไม่งั้นเราจะกลายเป็นฝ่ายผิดขึ้นมาเสียเอง แต่ให้ค่อย ๆ หาข้อมูลหลักฐานและจับพิรุธไปเรื่อยๆ เพราะบางทีเรื่องนั้นเราอาจจะเข้าใจผิดไปเองก็ได้

จับเข่าคุย (หลักฐานต้องพร้อม)

เมื่อได้ข้อมูลครบถ้วนหรือได้หลักฐานมัดตัวจนจำเลยดิ้นไม่หลุด ก็เรียกมาจับเข่าคุยกันให้รู้เรื่อง แม้จะข่มอารมณ์ยากสักนิดและอยากจะฝากรอยฝ่ามือบนหน้าสักหน่อย แต่ก็ขอให้อดใจเอาไว้ ถามเหตุผลว่าทำไมถึงทำแบบนั้น หากเป็นเหตุผลที่เราพอฟังได้ก็ไปดูต่อที่ข้อ 3 แต่ถ้ารับฟังไม่ได้ให้ข้ามไปข้อ 5

ปัญหาความรัก

ให้อภัย

ถ้าฟังเหตุผลของจำเลยแล้วเราสามารถรับได้และเรายังรักเขา ก็คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการให้อภัย แต่เราก็ต้องยื่นคำขาดให้เขาไปเลิกยุ่งกับมือที่สามและให้สัญญาอย่างหนักแน่นด้วยว่าจะไม่ทำแบบนั้นอีก แต่ถ้าเขาทำไม่ได้ให้ข้ามไปดูข้อ 5

ดูข้อเสียของตัวเองและปรับปรุง

เมื่อให้อภัยและสามารถกลับมาคุยกันได้ กลับมามีความสัมพันธ์ที่ดีดังเดิมแล้ว ก็ลองหันมามองข้อเสียของตัวเองว่าเรายังขาดอะไรไป ควรจะปรับปรุงตรงไหนแล้วทำมันให้ดีขึ้น เพราะที่ผ่านมาเราอาจทำหน้าที่คนรักได้ไม่ดีพอหรือเปล่า

เดินออกไปแล้วเอาใจมารักตัวเอง

เมื่อถูกนอกใจก็จงตัดสินใจเดินออกไปอย่างผ่าเผย อย่าทนอยู่กับคนเห็นแก่ตัว ไม่จมอยู่กับความทุกข์ หันกลับมารักตัวเราเอง เอาใจใส่ตัวเองมากขึ้น เปลี่ยนตัวเองไปทางที่ดีและเตือนตัวเองเสมอว่า สิ่งดีๆที่เราทำนั้นไม่ได้ทำเพื่อให้เขาเสียดาย แต่ทำเพื่อตัวเราเอง ทำเพื่อเตรียมพร้อมที่จะเปิดรับคนดีๆเข้ามาในชีวิต

ปัญหาความรัก
อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

Posted in MIND
BACK
TO TOP
Tanatat
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.