“โพรไบโอติกยีสต์ หยุดท้องเสียรักษาสมดุลลำไส้ มีติดบ้านไว้อุ่นใจกว่า”

เป็นที่ทราบกันดีว่า ลำไส้นั้นเป็นหนึ่งในอวัยวะที่อยู่ในระบบย่อยอาหาร และแน่นอนว่า

กลุ่มอาการที่เกี่ยวกับระบบย่อยอาหารนั้น มีมากมาย หนึ่งในอาการที่กวนใจ ทรมาน และอันตรายนั้น ก็คือ อาการท้องเสีย นี่เองค่ะ

ซึ่งปัจจัยหลักๆที่ทำให้เกิดอาการท้องเสีย เกิดจาก การที่เรารับเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายนั่นเอง และแน่นอนว่า อาหารที่เราทานเข้าไปนั้นก็มีส่วนที่ทำให้เกิดการนำพาเชื้อโรคต่างๆเข้าได้ ไหนจะมหกรรมบุฟเฟต์เอย ไหนจะร้านอาหารแซ่บๆริมทาง หรือ คุณอาจจะเป็นนักเดินทางที่ลำไส้ไวต่ออาหารท้องถิ่นต่างๆ และรวมถึงการได้รับยาปฏิชีวนะชนิดออกฤทธิ์กว้าง ก็ส่งผลทำให้เกิดอาการท้องเสียขึ้นได้

โดยอาการท้องเสียนั้น เกิดขึ้นได้ทุกทุกเพศทุกวัย แม้กระทั่งในวัยทารก ก็สามารถพบ อาการท้องเสียขึ้นได้ อีกทั้งยังมี การพบว่า นอกจากเชื้อโรคในลำไส้ที่ก่อให้เกิดอาการ ท้องเสียแล้วนั้น ยังพบว่า บางราย อาการท้องเสีย อาจเกิดจากการที่จุลินทรีย์ในลำไส้เสียสมดุล

ในทางการแพทย์ยุคปัจจุบัน ได้มีการนำ โพรไบโอติกยีสต์ หรือที่เรียกเป็นชื่อยาว่า Bioflor ซึ่งเป็นโพรไบโอติกตัวแรกของโลกที่นำมาใช้เป็นยานั้น มาเป็นตัวช่วยสร้างสมดุลที่ดีต่อลำไส้ อีกทั้งยังมีความสามารถ ในการช่วย ต่อต้านเชื้อโรคที่ปนเปื้อนในอาหารที่เรารับประทานเข้าไป ซึ่งตัวโพรไบโอติกยีสต์ เป็นจุลินทรีย์ชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายโดยเหมาะสำหรับคนที่ ลำไส้ไม่แข็งแรง ภูมิต้านทานน้อย ท้องเสียบ่อยๆ โดยถ้าได้ทาน Bioflor ในปริมาณที่พอเหมาะ จะช่วยปรับสมดุลของระบบลำไส้ได้ อีกทั้ง จุลินทรีย์ดีนี้ จะช่วยลดระยะเวลาของการเกิดท้องเสีย อีกทั้งยังกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันที่เหมาะสมต่อลำไส้ และสามารถป้องกันการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหารได้อีกด้วยค่ะ

   

นอกจากนี้ Bioflor ที่เป็นโพรไบโอติก ยังสามารถใช้ได้ตั้งแต่ในเด็กอายุ 2 เดือนขึ้นไป ที่มีอาการท้องเสียได้ โดยไม่มีอันตราย และหากถามว่าจริงๆแล้ว Bioflor ที่เป็นโพรไบโอติกส์จากยีสต์นี้ ช่วยเพียงแค่เรื่องท้องเสียและปรับสมดุลของลำไส้เท่านั้นหรือ เปล่าเลยคะ จุลินทรีย์ตัวนี้สามารถช่วยได้อีกหลายอย่าง เช่น

1. ผู้ที่ท้องผูกประจำ หรือท้องผูกสลับท้องเสียจากภาวะจุลินทรีย์ในลำไส้ไม่สมดุล

2. ผู้ที่ทานอาหารไม่สะอาด และเกิดอาการท้องเสีย

3. ผู้ที่เพิ่งทานยาฆ่าเชื้อ หรือยาปฏิชีวนะ แล้วมีอาการท้องเสีย

4. เด็กอายุตั้งแต่ 2 เดือน ที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่าย หรือดื่มนมแล้วท้องเสีย

5. ผู้ที่มีปัญหาผิวจากการเสียสมดุลจุลินทรีย์ที่ผิว เช่น สิวเชื้อราที่เป็นผื่นเล็กๆ หรือตุ่มหนอง

6. ผู้ที่ติดเชื้อในช่องคลอดบ่อยๆ ตกขาวผิดปกติซ้ำๆ เป็นๆหายๆ

7. ผู้ที่ปวดท้อง ท้องอืด แสบท้องบ่อยๆ

8. ผู้ที่ไม่สบายบ่อยๆ ติดเชื้อง่าย Bioflor ก็สามารถช่วยให้การทำงานของภูมิคุ้มกันเป็นปกติได้

                                      

เพราะฉนั้น จะเห็นได้ว่า Bioflor มีผลทั้งปกป้อง รักษา และฟื้นฟู อาการท้องเสีย และรักษาสมดุลจุลินทรีย์ในลำไส้ อีกทั้งยังเพิ่มแอนตี้บอดี้และเม็ดเลือดขาว พัฒนาระบบภูมิคุ้มกันได้ จึงเป็น โพรไบโอติกยีสต์ Saccharomyces boulardii สายพันธุ์ CNCM I-745 ที่ควรมีติดบ้าน โดยเฉพาะช่วงนี้ ลดการเดินทางไปโรงพยาบาลเมื่อไม่จำเป็น ซื้อ Bioflor ติดบ้านไว้ยามที่คนในบ้านท้องเสีย ไม่ว่าจะเป็นลูกเล็ก หรือ ผู้ใหญ่ในบ้าน ปลอดภัย ไม่ทำลายสมดุลลำไส้ค่ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.