คนไม่จริงใจ

5 อาการฟ้องของ คนไม่จริงใจ เพื่อนแบบนี้ไม่คบเสียดีกว่า

5 อาการฟ้องของ คนไม่จริงใจ เพื่อนแบบนี้ไม่คบเสียดีกว่า

มีเพื่อนมาก ยังไม่ดีเท่ามีเพื่อนจริงใจ แม้ว่าจะน้อย จะไม่กี่คน ก็ดีกว่าแน่นอน แต่เราจะรู้ได้ยังไงว่าเพื่อนหรือคนที่เรารู้จัก คบหาอยู่ตอนนี้เขาจริงใจกับเรามากน้อยแค่ไหน บางคนก็เหมือนมาหลอกให้รัก ให้เชื่อใจ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มีความจริงใจอะไรต่อกัน มีแต่เราที่คิดถึง แคร์เขา เอาใจใส่เขาอยู่เพียงฝ่ายเดียว แบบนี้มันเจ็บ มันจุก เสียความรู้สึก Goodlife เลยอยากจะให้ทุกคนมีแต่เพื่อนที่ดี มีคนรอบตัวที่ดี มีแต่คนที่จริงใจต่อกัน กับ 5 วิธีสังเกตอาการของ คนไม่จริงใจ มาฝากกันค่ะ อาการมันฟ้องว่าเขาแค่มาหลอก ไม่เอาดีกว่าเพื่อนแบบนี้

คนไม่จริงใจ

1.หลอกให้ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง

อย่าปล่อยให้ความรักบังตา หากคนๆ นั้นบอกให้ทำอะไรแล้วเราต้องคอยทำตามให้ทุกอย่าง ไม่ว่าเขาจะไหว้วานอะไรไม่เคยปฏิเสธ เพียงเพราะรู้สึกดีที่ได้ทำ เขาอาจเห็นคุณเป็นแค่หุ่นเชิดตัวหนึ่งก็ได้ คนที่สามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเองเสียอีกที่เราควรชื่นชม  เพราะเขาหรือเธอจะสามารถเป็นที่พึ่งพาให้กับเราได้ในยามที่มีปัญหา

 

2.ใช้คนอื่นให้สนองตัณหาของตัวเอง

ไม่ว่าจะเป็นความต้องการในทางกายหรือทางใจ เขาอาจเห็นแก่ตัวมากจนไม่ยอมปล่อยให้ตัวเองต้องเหงาหรือโดดเดี่ยว แต่เลือกจะใช้วิธีหลอกให้เราเป็นของเล่นหรือของฆ่าเวลาเท่านั้น เมื่อเขาเจอตัวจริงแล้วล่ะก็ เตรียมตัวเตรียมใจไว้ได้เลยกับคำบอกลา

คนไม่จริงใจ

3.ชอบให้ความหวังลมๆ แล้งๆ

ชอบให้สัญญาในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เช่น จะพาไปรู้จักกับครอบครัว, วางแผนจะสร้างอนาคตร่วมกัน ฯลฯ ด้วยการใช้คำพูดสวยหรูและหวานหูนี้เอง ที่อาจทำให้เราเชื่อจริงๆ ว่าคนๆ นี้มีความจริงใจให้กับเราเพียงคนเดียว แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาสามารถทำได้จริงอย่างคำพูด ดังนั้นสิ่งสำคัญขอให้ดูที่การกระทำดีกว่า

 

4.ยอมทำความดีนิดหน่อยเพื่อหวังประโยชน์ที่มากกว่า

คนไม่จริงใจอาจสร้างหลุมพรางให้เราคิดว่าเขาสม่ำเสมอกับเราเพียงคนเดียว หรือมักซื้อของเล็กๆ น้อยๆ ให้ โดยหวังจะซื้อใจเรา เพื่อใช้เราเป็นบันไดไปสู่ผลประโยชน์และความก้าวหน้าของตัวเอง

คนไม่จริงใจ

5.ชอบใช้คำพูดออดอ้อน อ้อนวอนเพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง

สังเกตได้จากคำพูดจาที่อ่อนหวาน มักชมว่าเราสวย หล่อ ดีอย่างนั้นอย่างนี้ (ทั้งๆ ที่บางทีเราอาจไม่ได้เป็นแบบที่บอกเลย) คนที่ชอบฟังคำหวานอาจต้องคอยระวังคนจำพวกนี้ไว้ให้มากเสียหน่อย เพราะกว่าจะรู้ตัวอีกทีก็เข้ากลุ่ม
สายเปย์ไปเสียแล้ว เราควรจำเอาไว้ว่าเงินไม่สามารถซื้อความรักของใครได้

 

ถ้าเรากำลังเจอคนที่เข้าข่ายนี้ โปรดจำไว้เลยว่าโอกาสที่จะได้รับความจริงใจตอบจะน้อยมากหรือไม่มีเลย ชีวิตจะเต็มไปด้วยการหลอกลวงกันและกัน และพบแต่ปัญหาสารพัดมาให้แก้ตลอดเวลา

หากเราตั้งใจแน่วแน่ที่จะจริงใจ บริสุทธิ์ใจต่อทุกคนแล้วความสัมพันธ์ทุกสัมพันธ์ที่มีจะดีขึ้น ส่วนใครที่ไม่จริงใจก็จะหลุดออกไปจากวงโครจรของเราเอง ความจริงใจต้องซื้อมาด้วยความจริงใจ ความเชื่อใจ และการให้เกียรติอย่างพอเหมาะพอดีเท่านั้น อย่ามัวแต่ไปทุ่มเทหรือเปย์เต็มที่

รู้อย่างนี้แล้วเมื่อเจอกับคนไม่จริงใจก็จัดให้เขาอยู่ในกลุ่มแค่คนรู้จักกันก็พอ


บทความที่น่าสนใจ

หากไม่อยากโดนซ้ำ อย่าทำสิ่งนี้หลังจากอกหัก!

อยากฉลาดต้องรู้ 5 สิ่ง ที่ผู้หญิงฉลาดเลือกทำ

บทเรียนจากความเจ็บปวดซ้ำซาก ของหญิงผู้โหยหาความรัก

Summary
5 อาการฟ้องของ คนไม่จริงใจ  เพื่อนแบบนี้ไม่คบเสียดีกว่า
Article Name
5 อาการฟ้องของ คนไม่จริงใจ เพื่อนแบบนี้ไม่คบเสียดีกว่า
Description
หากไม่ให้เสียทั้งใจและน้ำตา ให้กับความสัมพันธ์กับ คนไม่จริงใจ ลองมาเช็ก 5 สัญญาณฟ้องกันดูซิว่าคนๆ นั้นมีอาการเข้าข่าย 5 ข้อนี้กันบ้างรึเปล่า
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.