แฟนมีกิ๊ก

5 สาเหตุที่ทำให้ แฟนมีกิ๊ก ผู้หญิงต้องอ่าน ! ไม่อ่านคือพลาด

5 สาเหตุที่ทำให้ แฟนมีกิ๊ก ผู้หญิงต้องอ่าน ! ไม่อ่านคือพลาด

หากถามว่าทำไม แฟนมีกิ๊ก คนที่ตอบได้ดีที่สุดคงไม่พ้น เอ็ม. แกรี่นิวแมน (M. Gary Neuman) ที่ปรึกษาด้านชีวิตสมรสชาวอเมริกัน เจ้าของหนังสือขายดี The Truth about Cheating เขาได้ทำการสำรวจหนุ่มๆ ชาวอเมริกันกว่า 200 คนทั้งที่ตั้งใจมีกิ๊กและไม่ได้ตั้งใจมีกิ๊ก จนพบสาเหตุที่แท้จริงของการนอกใจว่า ไม่ได้เกิดจากความเจ้าชู้เพียงอย่างเดียว หากแต่เกิดจากสิ่งแวดล้อม สังคม รวมทั้งตัวของภรรยาเองด้วย

แน่นอนว่าเมื่อเรารู้สาเหตุที่แท้จริงของการมีกิ๊กแล้ว ปัญหานี้ก็คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะรับมืออีกต่อไป

สาเหตุที่ 1 : เพื่อนเป็นเหตุ

เชื่อหรือไม่ว่าผู้ชายที่มีแนวโน้มนอกใจสูงคือผู้ชายที่ติดเพื่อน โดยเฉพาะหากกลุ่มเพื่อนเหล่านั้นล้วนแล้วแต่มีกิ๊กกันจนเป็นเรื่องปกติธรรมดา จากผลการสำรวจพบข้อมูลที่น่าตกใจว่า 77 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ชายมีกิ๊กเพราะเพื่อนในกลุ่มก็ทำเช่นนั้นเขาจึงเห็นว่าการนอกใจเป็นเรื่องปกติ และสุดท้ายความผิดจึงตกมาอยู่ที่ฝ่ายภรรยาว่า ทำไมเธอถึงเข้าใจเรื่องกิ๊กได้ยากเย็นอย่างนี้ ใครๆ เขาก็มีกิ๊กกันทั้งนั้น เป็นเรื่องธรรมด๊าธรรมดา

Love Tip : ความรักไม่ได้เป็นแค่เรื่องระหว่างคนสองคน แต่การจะรักใครสักคนเราต้องย้อนกลับไปดูภูมิหลังของเขาให้รู้แน่เสียก่อน ซึ่งภูมิหลังที่ว่านอกจากจะหมายถึงครอบครัวแล้วกลุ่มเพื่อนก็สำคัญไม่น้อย แทนที่จะเอาแต่อ้างว่าไม่ชอบสังสรรค์ แล้วปล่อยให้แฟนหนุ่มฉายเดี่ยวออกไปเที่ยวกับเพื่อนตามประสาผู้ชาย ทางที่ดีควรออกไปทำความรู้จักเพื่อนๆ และคนอื่นๆ ในชีวิตของแฟนดูบ้าง วิธีนี้แม้จะป้องกันการมีกิ๊กไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่อย่างน้อยก็ทำให้ได้เรียนรู้นิสัย-ใจคอกันเพิ่มขึ้น อย่าลืมว่าความลับส่วนมากของผู้ชายก็มักจะซ่อนอยู่ในหมู่เพื่อนนั่นเอง

สาเหตุที่ 2 : ไม่ได้เจตนา

ถือว่ายังเป็นโชคดีของผู้หญิง ที่ 66 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายที่มีกิ๊กสารภาพว่า จริงๆ แล้วพวกเขาก็รู้สึกผิดอยู่ไม่น้อยที่แอบนอกใจ และ 68 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายกลุ่มนี้ยังย้ำอีกว่า พวกเขาไม่เคยคิดมาก่อนว่าชีวิตสมรสของตนจะต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ แต่เมื่ออารมณ์และความขาดสติพาไป จึงต้องปล่อยเลยตามเลย จนความผิดพลาดเล็กๆ กลายเป็นปมใหญ่ที่เข้ามาทำลายชีวิตคู่

Love Tip : ไม่น่าเชื่อเลยว่าจริงๆ แล้วผู้ชายกลุ่มนี้มักจะรักแฟนมาก แต่ความพลั้งเผลอเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิดต่อแฟนสุดที่รัก ดังนั้นเมื่อมีสัญญาณเตือนเข้ามาว่าแฟนคุณกำลังมีกิ๊กการเปิดอกคุยกันดูจะเป็นทางออกที่ละมุนละม่อมที่สุด

อย่างไรก็ตาม การเปิดอกคุยนี้ก็ไม่ได้หมายถึงการไล่บี้ว่าตอนนี้คุณกำลังอยู่ที่ไหน กับใคร เมื่อไรจะกลับบ้าน แต่ทว่าเป็นการพูดคุยด้วยความเข้าใจและถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน เช่น “ที่รัก ฉันว่าช่วงนี้เราห่างๆ กันไป มีอะไรไม่สบายใจหรือเปล่าคะ บอกกันได้นะ”

เชื่อไหมว่า แค่ได้ยินประโยคนี้ ผู้ชายก็แทบจะสลัดกิ๊กทิ้งไม่ทันเลยทีเดียว

สาเหตุที่ 3 : รักนะ…แต่เราเข้ากันไม่ได้จริงๆ

คำว่าคู่แท้หมายถึงคู่ที่มีศีลเสมอกัน เช่น โจรย่อมคู่กับโจร บัณฑิตย่อมคู่กับบัณฑิต และผลสำรวจก็ออกมาตอกย้ำอีกว่า ผู้ชาย48 เปอร์เซ็นต์เห็นว่าการมีกิ๊กเป็นเพราะเมื่ออยู่ร่วมกันไปนานๆ แล้วพบว่า “เราเข้ากันไม่ได้จริงๆ” เพราะความชอบของทั้งสองคนไม่เหมือนกัน ทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยคิดว่า “ใช่” จึงเริ่มจะกลายเป็น “ไม่”ทำให้การแสวงหา “กิ๊ก” ที่คิดว่าน่าจะไปด้วยกันได้มากกว่ากลายเป็นคำตอบสุดท้ายของปัญหาข้อนี้

Love Tip : ข้อนี้เห็นทีจะต้องเริ่มแก้กันตั้งแต่ต้นเหตุตอนที่คบกันใหม่ๆ แทนที่จะเอาแต่ทำตัวน่ารัก อ่อนหวาน สุภาพ ขยันเอาอกเอาใจ แล้วค่อยๆ เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ควรหันมาแสดงตัวตนที่แท้จริงของตัวเองให้อีกฝ่ายทราบตั้งแต่เนิ่นๆ ดีกว่า เพื่ออีกฝ่ายจะได้ไม่รู้สึกว่าทุกอย่าง เปลี่ยนไป ทันทีที่หมด โปรโมชั่น แต่ถ้าจะให้ชัวร์จริงๆ ก็คงต้องทำตามคำโบราณที่ว่าไว้ว่า คบใครให้ดูใจกันนานๆ

สาเหตุที่ 4 : รักแท้แพ้ใกล้ชิด

แม้หลายคนจะไม่ค่อยเชื่อกับคำกล่าวที่ว่า “รักแท้แพ้ใกล้ชิด”แต่ผลสำรวจก็ออกมาแล้วว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายมักพบรักใหม่ในที่ทำงาน ด้วยความที่เขาและสาวคนใหม่มักมีโอกาสได้ใกล้ชิดสนิทสนม และออกไปสังสรรค์ ท่องเที่ยว หรือปาร์ตี้อันเนื่องจากงานอยู่เป็นประจำ ทำให้ผู้ชายอดรู้สึกไม่ได้ว่าผู้หญิงคนใหม่นี้ช่างสร้างสีสันให้ชีวิตเขาได้มากจริงๆ

Love Tip : อย่าปล่อยให้ความรักของคุณจืดชืด น่าเบื่อหน่าย ทางที่ดีควรทำให้ฝ่ายชายเห็นว่าคุณคือสีสันและความสดใสในชีวิตแมนอันแสนไร้สีสันของเขา ด้วยการเป็นผู้เสนอทางเลือกที่สร้างสรรค์และแปลกใหม่บ้าง แทนที่จะปล่อยให้เขาเป็นผู้นำเสนออยู่เพียงฝ่ายเดียว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องพยายามมากเกินไปจนเหนื่อยอ่อน ในทางกลับกัน คุณสามารถเปลี่ยนวันธรรมดาให้พิเศษขึ้นด้วยวิธีง่ายๆ เช่น แทนที่จะนั่งดูทีวีอยู่กับบ้านในวันหยุด ก็ลองชวนเขาขับรถไปกินข้าวนอกบ้านบ้างหรือถ้าเคยทำแกงส้มกินทุกวัน ก็ลองเปลี่ยนมาทำอาหารอิตาลีดูและที่จะขาดไม่ได้ก็คือ การสร้างเซอร์ไพร้ส์เล็กๆ น้อยๆ ในวันสำคัญเท่านี้ฝ่ายชายก็จะรู้สึกว่าอยู่กับคุณก็มีความสุขพอแล้ว จะต้องหากิ๊กใส่ตัวให้ปวดหัวไปทำไม

สาเหตุที่ 5 : โรคแพ้คนสวย

ใครที่เคยคิดว่ากิ๊กจะต้องมีรูปร่างหน้าตาสวยกว่าแฟนเก่าเสมอเห็นทีจะต้องทิ้งความคิดเหล่านั้นไปเสีย เพราะผลวิจัยระบุออกมาแล้วอย่างชัดเจนว่า มีผู้ชายประมาณ 12 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เป็นโรคแพ้คนสวย

Love Tip : แม้ความสวยจะไม่ใช่สาเหตุหลักของการนอกใจแต่การดูแลตัวเองให้สวยสมวัยก็ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่สาวๆ ทั้งหลายจะลืมไม่ได้ เพราะความสวยสมวัยนี้ไม่ได้หมายถึงการดูแลร่างกายเท่านั้นแต่ยังหมายรวมถึงการดูแลจิตใจให้แจ่มใสเบิกบานอยู่เสมอด้วย รับรองว่าเมื่อคุณดูแลตัวเองให้สวยสมวัยทั้งกายและใจในทุกสถานการณ์แล้ว คราวนี้แม้ฝ่ายชายจะงานยุ่งแค่ไหน เขาก็ต้องรีบกลับบ้านเพื่อมาชื่นชม (และชื่นใจ) ความสวยของคุณอย่างแน่นอน

แหล่งที่มา : นิตยสาร Secret คอลัมน์ Life Management

Photo by Radu Florin on Unsplash

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

True story:  รักร้าย เรื่องจริงหญิงที่ถูกความรักทำร้ายและกลายเป็นคนทำลายความรัก

แฟนงอน ปัญหาหนักใจของคนมีความรัก ข้อเสียของการงอนกันที่ทำให้ความรักต้องร้าวฉาน

ครั้งหนึ่งซึ่งเคยผิดหวังและรักปัจจุบันที่ฝ่าฟันด้วยความทรหด DJ อ้อย – นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.