ป้องกันมะเร็ง,โรคมะเร็ง

รวมวิธีปฏิบัติ ป้องกันมะเร็งเป็นซ้ำ ทำตามนี้ รับรองมะเร็งไม่กลับมา

เทคนิค ป้องกันมะเร็งเป็นซ้ำ

วันนี้คนทำงานป่วยเป็นโรคเรื้อรัง ซึ่งเกิดจากไลฟ์สไตล์ ได้แก่ การกิน นอน พักผ่อน ทำงาน และออกกำลังกายไม่สมดุล บางคนเป็นแล้วก็กลับมาเป็นอีก วนๆไป วันนี้เราจึงมาแนะนำวิธี ป้องกัน มะเร็ง เป็นซ้ำ ลองอ่านกันดูค่ะ

ป้องกันมะเร็งเป็นซ้ำ,โรคมะเร็ง
กินอาหารที่มีประโยชน์ ควบคู่การออกกำลังกาย ป้องกันมะเร็งเป็นซ้ำได้

ใครๆ ก็กลัวโรคมะเร็ง กลัวที่จะเป็น และกลัวการกลับมาเป็นซ้ำ

กลัวแล้ว แต่หากยังกิน ดื่ม และเที่ยวจนดึกดื่น หนุ่มสาวออฟฟิศโปรดระวังตัวให้ดีเถอะว่า โรคที่กลัวจะมาเยือนเร็วๆนี้

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เฉลียว ปิยะชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และประธานมูลนิธิต่อต้านโรคมะเร็งภาคเหนือ อธิบายถึงสาเหตุของการเกิดมะเร็งว่า

“เกิดจากการที่คนเรามีร่างกายเสียสมดุลหรืออ่อนแออย่างใดอย่างหนึ่ง อ่อนแอในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าอ่อนเพลียจนเดินไม่ได้ แต่หมายถึงระบบบางส่วนบางขั้นตอนของร่างกายทำงานผิดปกติ จึงทำให้เซลล์มะเร็งเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตผิดๆทั้งสิ้น

“ดังนั้น คนเป็นมะเร็งต้องมองว่าเขาเป็นมะเร็งเพราะวิถีชีวิต ถ้าอยากหายจากมะเร็งต้องปรับวิถีชีวิตของตัวเองใหม่”

เช่นเดียวกับที่อาจารย์สาทิส  อินทรกำแหง  กูรูต้นตำรับชีวจิต อธิบายไว้ว่า

หากคนเราดำเนินชีวิตตามหลัก 5 เล็ก คือ กิน นอนพักผ่อน ทำงาน และออกกำลังกายไม่สมุดล จะทำให้ภูมิชีวิตตกหรือร่างกายอ่อนแอ จนก่อให้เกิดโรคร้ายต่างๆตามมา
ดังนั้น การจะป้องกัน รักษา หรือป้องกันไม่ให้เกิดการเป็นมะเร็งซ้ำนั้น ต้องแก้ที่สาเหตุนั้น คือการใช้ชีวิตให้สมดุล

ป้องกันมะเร็งเป็นซ้ำ
การใช้ชีวิตอย่างสมดุล ช่วยให้ห่างไกลโรคมะเร็ง และป้องกันมะเร็งเป็นซ้ำ

ปฏิวัติสุขภาพหนีมะเร็ง

คุณดนยวรรณ  อภิรักษ์นภานนท์ หรือคุณติ๋ม อายุ 59 ปี อดีตผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ผู้ปฏิเสธการให้เคมีบำบัด แต่เลือกที่จะรักษามะเร็งด้วยการปฏิวัติการดูแลสุขภาพอย่างเด็ดเดี่ยวจากวันที่ป่วยจนถึงวันนี้ เป็นเวลากว่าห้าปีแล้วที่มะเร็งร้ายไม่สามารถคุกคามชีวิตเธอได้

“เราต้องยอมรับความจริงว่า ป่วยเป็นมะเร็งแล้วนะ ต้องดูแลตัวเอง เปลี่ยนการใช้ชีวิตไม่ใช่เรื่องยากเกินจะทำ ตัวเองค่อนข้างโชคดีได้พบแนวทางชีวจิต ได้เปลี่ยนการกิน งดเนื้อสัตว์ใหญ่ กินเฉพาะเนื้อปลา ออกกำลังกาย ทำดีท็อกซ์ผ่อนคลายจิตใจ ไม่เครียด และทำงานด้วยความสนุก”

ประการสำคัญที่คุณติ๋มแนะนำคือ การจะปฏิวัติสุขภาพเพื่อรักษาและป้องกันมะเร็ง ผู้ปฏิบัติต้องเป็นผู้มีความอดทนและมีวินัย เธอเล่าว่า

“ตอนนี้สุขภาพเราเป็นปกติ หน้าตาผ่องใส เพื่อนๆ พี่น้องก็สบายใจ เวลาพบปะกัน เขาก็คะยั้นคะยอให้กินสารพัดอาหารที่ไม่ควรกิน บางคนก็บอกว่า หายแล้วนี่ กินไปเถอะ ไม่เป็นไรหรอก เราเองต่างหากที่ต้องมีความอดทนและฉลาดในการเลือกกิน

“ถือเป็นการสร้างวินัยเรื่องสุขภาพให้ตัวเอง ขณะที่ทำไม่ได้ทำด้วยความฝืน กดดัน หรือเครียดอะไรค่ะ แต่เราทำด้วยความสุข เมื่อทำจริงจะเห็นผลจริง ทำให้สุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บป่วยเลย ในทางกลับกัน ถ้าเราไม่มีวินัย ตามใจตัวเองไม่ช้า เราก็จะกลับมาป่วยอีก คราวนี้ชีวิตจะไม่มีความสุขเลย ไม่สามารถดูแลคนในครอบครัว ทำงาน หรือท่องเที่ยวได้ เราจึงต้องดูแลสุขภาพจริงๆ แล้วจะเห็นผลจริงๆค่ะ”

คุณหมอเฉลียวยังอธิบายเพิ่มเติมว่า

“การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องระยะยาว ไม่ใช่ว่าวันนี้หายดีแล้วหรือไม่ป่วยแล้วก็ปล่อยตัวตามสบายเหมือนเคย ต้องบอกว่าเซลล์มะเร็งไม่ได้เกิดขึ้นแค่เพียงครั้งเดียวแล้วจะไม่เกิดซ้ำอีกแต่เซลล์มะเร็งจะเกิดขึ้นซ้ำๆหลายๆครั้ง

“ถ้าร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่ดี ก็จะสามารถจัดการกับมะเร็งได้ ดังนั้น การจะป้องกันมะเร็งจึงต้องดูแลสุขภาพกันตลอดไป”ไม่ว่าจะป่วยหรือไม่ป่วย การดูแลสุขภาพย่อมส่งผลดีต่อตัวเราทั้งสิ้น

อ่านเรื่องนี้จบ  ชีวจิตจึงอยากเชิญชวนคนทำงานมาสร้างภูมิชีวิตให้แข็งแรง  เพื่อเป็นปราการป้องกันมะเร็ง  ด้วยการ กิน  นอน  พักผ่อน  ออกกำลังกาย  และทำงานอย่างสมดุลกันเถอะค่ะ


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เมนูต้านมะเร็ง สูตรแอนดรูว์ ไวล์

พาร์สลีย์ ต้านมะเร็งคุณผู้หญิง

วิตามินธรรมชาติ ป้องกันมะเร็ง ทุกอวัยวะ

11 CHECKLIST สาเหตุ มะเร็งรังไข่ คุณผู้หญิง

 

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.