บำรุงสายตา ช่วยระบบขับถ่าย อาหารไทยโบราณ สมุนไพร ล่าเตียง

ล่าเตียง ช่วยขับถ่ายดี บำรุงสายตา เพิ่มพลังสมอง (มีคลิป)

ล่าเตียง อาหารตำรับไทยโบราณ หอมสมุนไพร

ล่าเตียง ประกอบด้วยสมุนไพรช่วยขับถ่ายดี บำรุงสายตา และเพิ่มกลิ่น รสชาติอาหารไทยให้หอม ละมุน กับ สามเกลอ สมุนไพรไทย 3 ชนิด ที่พวกคนไทยรู้จัก

รากผักชี

(ผักชี เป็นพืชสมุนไพร และเป็นเครื่องเทศชนิดหนึ่ง พืชสมุนไพรที่มีมาแต่โบราณ มีประโยชน์สรรพคุณทางยา ใช้นำมารักษาโรคต่างๆ ได้หลายอย่าง)  ระบบรากแก้ว รากมีลักษณะยาวกลมๆ จะมีสีน้ำตาล มีกลิ่นหอมมีกลิ่นเฉพาะตัว รากผักชีใช้เป็นเครื่องเทศ สำหรับใช้หมักเนื้อสัตว์ต่างๆ ใช้เพื่อดับกลิ่นคาวและเพิ่มกลิ่นหอม ใช้ประกอบปรุงอาหารเมนูต่างๆ ทำเครื่องแกงต่างๆ ทำน้ำจิ้มต่างๆ  รากผักชี ช่วยขับพิษไข้ แก้หัด แก้อีสุกอีใส ใช้เพื่อดับกลิ่นคาว และเพิ่มกลิ่นหอม

กระเทียม

มีสารอาหารหลากหลายชนิด มีวิตามินบีรวมที่ช่วยบำรุงระบบประสาท บำรุงกล้ามเนื้อ บำรุงเนื้อเยื่อส่วนต่างๆ มีวิตามินเอ ที่ช่วยบำรุงสายตา วิตามินซีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ผิวกระชับเต่งตึง อีกทั้งยังรักษาอาการเลือดออกตามไรฟันได้ดีอีกด้วย

พริกไทย

ราชาแห่งเครื่องเทศที่มีมาแต่โบราณ และคุณค่าทางสมุนไพร ถือได้ว่าเป็นราชาแห่งเครื่องเทศ เนื่องจากภายในพริกไทยดำมีสารจำพวก อัลคาลอยด์ ชื่อว่า ไปเปอรีน (piperine) มีผลเป็นยากดประสาท ซึ่งส่งผลต่อระบบประสาทส่วนกลาง ช่วยลดไข้ ลดอาการเจ็บปวด ลดการอักเสบ และฆ่าแมลงได้ อีกทั้งสารไปเปอรีนมีส่วนช่วยในการเพิ่มขึ้นของเม็ดสีในผิวหนังอีกด้วยค่ะ

 

ล่าเตียง อาหารไทยโบราณ บำรุงสายตา
ล่าเตียง อาหารบำรุงสายตา ช่วยระบบขับถ่าย

 

<< ส่วนผสม+วิธีทำล่าเตียว (มีคลิป) อยู่หน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.