ฉลาด หุ่นดี อ่อนเยาว์ อายุยืน สุขภาพดี

สูตรจากกูรูต้นตำรับชีวจิต กินให้ ฉลาด หุ่นดี อ่อนเยาว์ อายุยืน

สูตรจากกูรูต้นตำรับชีวจิต กินให้ ฉลาด หุ่นดี อ่อนเยาว์ อายุยืน

เคล็ดลับและสูตรที่ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ฉลาด ทั้งสมองและอารมณ์ หุ่นดี ไม่มีโรค อ่อนเยาว์ สดใสจากภายในสู่ภายนอก และที่สำคัญคือ มีอายุยืนยาวพร้อมด้วยความสุข

สูตรวิตามินกินให้สมองเอ๊าะ

อาจารย์สาทิส เคยเขียนไว้ใน ชีวจิต คอลัมน์เปิดประตูหลังบ้าน ฉบับที่ 232 และ 233 สรุปใจความได้ว่า “ความแก่ชราสามารถวัดได้ที่สมอง เพราะถ้ายังอยู่ในช่วงหนุ่มสาว แต่สมองไม่แล่น ง่วงนอนทั้งวัน คิดช้า ขี้หลงขี้ลืม หรือมีภาวะความจำเสื่อม นี่แหละถึงเรียกว่า ‘แก่’ กลับกัน ถ้าคนอายุมากๆ มีสมองฉับไว เฉลียวฉลาด คิดอะไรใหม่ได้เสมอและความจำเป็นเลิศ จึงจะนับว่า ‘ไม่แก่’ ”

อาหาร บำรุงสมอง

คนทำงานปัจจุบันประสบปัญหาเกี่ยวกับสมองกันมาก โดยเฉพาะเมื่อผนวกกับสภาวะจิตใจที่ไม่เข้มแข็ง เคร่งเครียด อ่อนเพลีย และซึมเศร้าจากหลายๆ เรื่อง ซึ่งนอกจากการพักผ่อนที่เพียงพอ และออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน อาหารการกินก็มีส่วนสำคัญที่จะช่วยเพิ่มพลังสมองให้กลับมาปลอดโปร่งได้เช่นกัน

อาหารสมองที่อาจารย์สาทิสแนะนำคือ วิตามินบี ซึ่งสามารถแจกแจงแยกย่อยได้อีกหลายชนิด โดยทุกชนิดล้วนเป็นประโยชน์ต่อสมองและระบบประสาททั้งสิ้น ดังต่อไปนี้

วิตามินบี บำรุงระบบประสาท
กินวิตามินบี จากแหล่งอาหารธรรมชาติ ช่วยบำรุงระบบประสาท

นอกจากนี้ ควรดื่มน้ำอาร์ซีที่อุดมด้วยน้ำตาลกลูโคสอย่างสม่ำเสมอ กินอาหารชีวจิตทุกมื้อและนอนหลับให้เพียงพอ พลังสมองเต็มเปี่ยมแน่นอนค่ะ

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.