ซุปเซเลอรี่ ลดน้ำหนัก-ลดน้ำหนัก-เซเลอรี่

ซุปเซเลอรี่ ลดน้ำหนัก

ซุปเซเลอรี่ ลดน้ำหนัก ทำตามด่วน อร่อย แบบไม่อ้วน

ซุปเซเลอรี่ ลดน้ำหนัก มีวิธีทำอย่างไร วันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกต่อ เพราะรู้แล้วว่า น้ําเอนไซม์เซเลอรี่ช่วยทําให้เลือดสะอาดขึ้นและช่วยลดคอเลสเตอรอล แล้วรู้หรือไม่ว่า เซเลอรี่ยังช่วยลดน้ําหนักได้ด้วย

เมนูเซเลอรี่แสนอร่อย

เราทราบข้อมูลนี้จากเรื่องเล่าของน้องสาวที่ออฟฟิศคนหนึ่ง เธอเป็นนักกินตัวแม่(กินอาหารสุขภาพ) โดยผักสุดโปรดของเธอนั้นก็คือ เซเลอรี่ เธอเล่าว่า

“ช่วงที่พยายามควบคุมน้ําหนักก็พยายามกินผักให้มากเข้าไว้ เพราะเชื่อว่าจะทําให้น้ําหนักลดได้ ซึ่งถ้าจะให้กินได้บ่อยๆ ทุกวัน ก็ต้องเลือกชนิดผักที่ชอบจริงๆ นั่นคือ เซเลอรี่

“ที่ชอบเซเลอรี่ เพราะเป็นผักที่กลิ่นไม่ฉุน เนื้อหวาน กรอบ แต่ชุ่มฉ่ํา จะอร่อยมากถ้านํามาทํายํา เพราะเซเลอรี่จะไม่คายน้ําออกมาทําให้น้ํายําเสียรสชาติ จึงได้กินยํารสถูกปาก และผักกรอบถูกใจ”

นอกจากนี้ เธอยังแนะนําอีกว่า นําเซเลอรี่มาทําซุปปลา ผัด กับปลา(เหมือนปลาผัดขึ้นฉ่าย) หรือเลือกก้านที่สดอวบ ล้างน้ํา ให้สะอาด แช่เย็นสักพัก แล้วนําออกมาจิ้มกับซอสมะเขือเทศ หรือน้ําสลัด หรือใส่ลงในต้มจับฉ่ายก็อร่อยเหมือนกัน หลังจากควบคุมปริมาณอาหารให้พอเหมาะ และกินเซเลอรี่เป็นประจํา น้ําหนักของเธอลดลง 1.5กิโลกรัม ภายใน 1 เดือน

เซเลอรี่มีดีมากกว่ากระชับหุ่น

เหตุใดทําไมเซเลอรี่จึงส่งผลดีต่อการควบคุมน้ําหนัก เรามีคําตอบ เพราะเซเลอรี่มีเส้นใยชนิดไม่ละลายน้ําจํานวนมาก โดยเซเลอรี่ 1 ถ้วย มีเส้นใยชนิดไม่ละลายน้ํา 1.5 กรัม อาหารที่มีเส้นใยชนิดไม่ละลายน้ําเป็นจํานวนมาก มีแนวโน้มว่าจะมีปริมาณแคลอรีต่ํา และช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น เนื่องจาก เส้นใยนี้จะดูดซึมน้ําและเพิ่มปริมาณกากอาหารในระหว่างที่เคลื่อนผ่านทางเดินอาหาร อันเป็นกระบวนการที่ช่วยให้ระบบ ย่อยอาหารทํางานได้ดีขึ้น จึงถือเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสําหรับผู้ที่พยายามลดน้ําหนัก

นอกจากนี้ ในเซเลอรี่ยังมี Polyacetylene ที่มีคุณสมบัติ ช่วยต่อต้านเชื้อราและแบคทีเรียที่เป็นอันตราย รวมถึงช่วยเพิ่มอิมมูนซิสเต็มแก่ร่างกายด้วย อีกทั้งยังมีสารเอพิเจนิน ซึ่งมีรายงานการศึกษาในสัตว์ทดลองพบว่า ฟลาโวนอยด์ชนิดนี้ อาจมีผลยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกได้ มื้อนี้คงต้องบรรจุเซเลอรี่ไว้ในอ้อมใจสักต้นแล้ว

ซุปเซเลอรี่

ส่วนผสม

เนื้อปลากะพงขาวหั่นชิ้นพอคํา 1-2 ขีด

เซเลอรี่ซอย 1-4 ถ้วย

หอมหัวใหญ่หั่นเป็นเส้นยาว 1-2 หัว

น้ํามันมะกอก 11-2 ช้อนโต๊ะ

น้ําซุปปลา 1-2 ถ้วย

เกลือป่นและพริกไทยดําบดอย่างละเล็กน้อย

ซุปเซเลอรี่ ลดน้ำหนัก-ลดน้ำหนัก-เซเลอรี่
เซเลอรี่ 1 ถ้วย มีเส้นใยชนิดไม่ละลายน้ํา 1.5 กรัม

วิธีทํา

1.ผัดหอมหัวใหญ่กับน้ํามันมะกอกให้สุกนุ่ม ใส่เซเลอรี่ ลงผัดเข้าด้วยกันจนสุก จากนั้นใส่เนื้อปลาลงผัดพอให้สุก

2.เติมน้ําซุปปลาลงไปแล้วตั้งไฟปานกลางค่อนข้างอ่อนให้เดือด ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทยดํา ชิมรสตามชอบ

3.ตักใส่ชามเสิร์ฟ รับประทานขณะร้อนๆ


บทความอื่นที่น่าสนใจ

แจกสูตร น้ำเซเลอรี่ ลดน้ำหนัก พร้อมช่วยบำรุงสมอง

แจกโปรแกรมอาหารลดอ้วน เพื่อหุ่นสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

วิธีลดน้ำหนัก แบบธรรมชาติ ไม่มีวันโยโย่

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

Summary
recipe image
Recipe Name
ซุปเซเลอรี กระชับหุ่นสวย
Published On
Average Rating
2.51star1star1stargraygray Based on 20 Review(s)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.