สูตรสวย สูตรบำรุงผิว สูตรขัดผิว สูตรพอกหน้า สูตรบำรุงผิวแบบธรรมชาติ

สูตรสวย ด้วยผักผลไม้สีเหลืองส้ม บำรุงผิวพรรณ

สูตรสวย ด้วยผักผลไม้สีเหลืองส้ม บำรุงผิวพรรณ

สูตรสวย ไม่มีสารเคมี ทำเองได้ ไม่ยาก คุณเคยสังเกตตัวเองไหมคะว่า สัปดาห์หนึ่งๆ รับประทานพืชผักอะไรไปบ้าง แล้วพืชผักนั้นๆ มีสีอะไร งานวิจัยในปัจจุบันยืนยันว่า การรับประทานพืชผักหลากหลายสีจะช่วยเพิ่มภูมิต้านทานความเจ็บป่วย ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส ไม่แก่ก่อนวัย และช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้ดีอีกด้วย

นอกจากนั้น นักวิทยาศาสตร์ ยังบอกอีกว่า อาหารจากพืชชนิดเดียวอาจจะประกอบด้วยสารอาหารหลายร้อยชนิดที่ต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บสารเหล่านี้เรียกว่า พฤกษเคมี หรือไฟโตเคมิคัล (phytochemical) ซึ่งได้แก่ สารประกอบที่ทำให้เกิดสีสดใส เกิดกลิ่น และรสชาติเฉพาะของผักผลไม้

ชีวจิต มีพืชผักสีเหลืองและสีส้มซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมาแนะนำให้รู้จัก พร้อมทั้งวิธีการนำพืชผักเหล่านี้ไปใช้เป็นสูตรบำรุงผิวพรรณกันค่ะ

 

สูตรสวย สูตรบำรุงผิว สูตรขัดผิว สูตรพอกหน้า สูตรบำรุงผิวแบบธรรมชาติ
สูตรสวย สูตรบำรุงผิว สูตรขัดผิว สูตรพอกหน้า สูตรบำรุงผิวแบบธรรมชาติ

เหลือง + ส้ม เพิ่มภูมิชีวิต

เมื่อนึกถึงสีเหลือง เราจะรู้สึกถึงความสดใสร่าเริงกันใช่ไหมคะ แพทย์หญิงเรขากลลดาเรืองไกร จิตแพทย์ บอกว่า สีเหลืองเป็นสีที่ทำให้มีอารมณ์ขัน ทั้งยังสามารถใช้เยียวยาอาการท้อแท้ หดหู่ และหมดกำลังใจของผู้ป่วยบางประเภทได้อีกด้วย

ข้าวโพด ดอกโสน กล้วย มะม่วงสุก สับปะรด และ แคนตาลูป เป็นพืชผักสีเหลืองที่คนไทยเรานิยมบริโภค เพราะหาซื้อได้ง่าย แถมบางอย่างก็นิยมปลูกไว้ประจำบ้าน เช่น กล้วย

ผักและผลไม้ที่มีสีเหลืองมักอุดมไปด้วยวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตา ป้องกันหวัด และช่วยเสริมสร้างความเจริญเติบโตให้ร่างกาย ช่วยให้ระบบการทำงานของน้ำดีและลำไส้เป็นไปตามปกติช่วยปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร ทำให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น

ส่วนสีส้ม แพทย์หญิงเรขาบอกว่า ช่วยให้รู้สึกมีพลัง ซึ่งในทางจิตวิทยา พลังของสีส้มมีคุณสมบัติในการบรรเทาอาการซึมเศร้า

ผักผลไม้สีส้ม เช่น ส้ม ฟักทอง แครอท และ มะละกอ อุดมด้วยวิตามินบีที่ช่วยในการสร้างเม็ดเลือด เผาผลาญแป้งและน้ำตาล บำรุงระบบประสาท ช่วยบรรเทาอาการหอบหืดและโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ช่วยรักษาความผิดปกติของม้าม ตับอ่อน ลำไส้ ทั้งยังช่วยในการดูดซึมอาหารของกระเพาะและลำไส้ได้เป็นอย่างดี

ส่วนจะสวยด้วยผักสีเหลืองส้มด้วยวิธีไหนได้บ้าง เราไปดูกันค่ะ

 

 

 

<< สูตรขัดผิวด้วยสับปะรด เปิดอ่านที่หน้า 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.